Vĩnh Phúc phát động Tháng nhân đạo năm 2022

Sáng 12/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022 và gặp mặt, tôn vinh các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
12/05/2022 17:25

Được triển khai từ năm 2018 đến nay, hoạt động của Tháng Nhân đạo qua các năm đã góp phần tăng cường tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết xã hội, thúc đẩy sự vươn lên của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, nhân dân về vai trò, vị trí của Hội CTĐ trong đời sống xã hội.

Qua 4 năm triển khai, toàn tỉnh đã trợ giúp được hơn 48,5 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá đạt hơn 37,5 tỷ đồng với các hoạt động thiết thực như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; trao tặng quà, xe đạp, học bổng; hỗ trợ xây nhà CTĐ; tổ chức chợ nhân đạo...

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1-31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam).

Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và đại diện nhà tài trợ trao 20 địa chỉ nhân đạo cho các học sinh nghèo, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và đại diện nhà tài trợ trao 20 địa chỉ nhân đạo cho các học sinh nghèo, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Trong Tháng nhân đạo, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn tỉnh phấn đấu vận động và trợ giúp được 2.000-3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, lập hồ sơ và kết nối trợ giúp được 200 “Địa chỉ nhân đạo”, hỗ trợ xây dựng được ít nhất 1 công trình nhân đạo trị giá 100 triệu đồng, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương.

Để ghi nhận những đóng góp của các tình nguyện viên trong công tác trợ giúp nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã biểu dương, tôn vinh 33 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trao 20 "Địa chỉ nhân đạo" với tổng số tiền 128 triệu đồng; 900 suất quà cho Hội CTĐ 9 huyện, thành phố, tổng giá trị 450 triệu đồng; trao 1 công trình nhà CTĐ cho Hội CTĐ huyện Tam Đảo, trị giá 100 triệu đồng.

Nhân dịp này, 10 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng tại lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận gần 800 triệu đồng và nhiều hỗ trợ thiết thực khác từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer