Vitamin và thực phẩm giúp cải thiện làn da khô

Da khô có thể do một số yếu tố, bao gồm mất nước, lão hóa, thay đổi theo mùa, dị ứng và thiếu vi chất dinh dưỡng. Dưới đây là những loại vitamin và thực phẩm giúp cải thiện da khô.
06/06/2022 21:16

Vitamin D

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh của sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe làn da của bạn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nồng độ vitamin D trong máu thấp có liên quan đến các tình trạng da, bao gồm bệnh chàm và bệnh vẩy nến - cả hai đều có thể gây khô da.

Collagen 

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn và chiếm 75% trọng lượng khô của da.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung collagen có thể mang đến lợi ích cho làn da bao gồm giảm độ sâu nếp nhăn và tăng độ ẩm cho da .

Vitamin C 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ da mạnh mẽ và cần thiết cho việc sản xuất collagen, là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe làn da.

Trên thực tế, da chứa hàm lượng vitamin C rất cao, một số nghiên cứu cho thấy nồng độ lên đến 64 mg vitamin C trên 100 gam lớp biểu bì da.

Dầu cá

Dầu cá nổi tiếng với các đặc tính tăng cường sức khỏe làn da.

Nó chứa axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA), hai axit béo thiết yếu có đặc tính chống viêm và chữa lành da theo nhiều cách.

Chế phẩm sinh học

Việc bổ sung vi khuẩn Lactobacillus plantarum sẽ cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và dưỡng ẩm cho da sau 8 tuần. 

Axit hyaluronic

Axit hyaluronic thường được sử dụng tại chỗ để cải thiện độ ẩm của da, đồng thời kết hợp axit hyaluronic với các chất dinh dưỡng khác có thể làm tăng đáng kể quá trình ngậm nước cho da.

Nha đam

Việc bổ sung các axit béo có nguồn gốc từ lô hội trong 12 tuần đã cải thiện đáng kể độ ẩm của da và độ đàn hồi của da, so với giả dược.

Ceramides

Ceramides là các phân tử chất béo cũng là thành phần quan trọng để làn da khỏe mạnh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung ceramides có thể làm tăng độ ẩm cho da, có thể giúp điều trị da khô cực kì hiệu quả.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer