Bốn sai lầm cần tránh nếu bạn có làn da dầu dễ bị mụn

Mụn trứng cá là một tình trạng da xảy ra khi các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào da chết. Nó gây ra mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn nhọt. Mụn trứng cá phổ biến ở thanh thiếu niên, mặc dù nó ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Dưới đây là bốn sai lầm cần tránh nếu bạn có làn da dầu dễ bị mụn.
02/06/2022 09:12

Buông tóc vào ban đêm

Nên dùng dây buộc tóc lỏng để buộc tóc ra khỏi mặt vào ban đêm để tóc không cọ vào mặt. Dầu từ tóc có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn bằng cách tạo thành một lớp màng trên mặt.

Không thay vỏ gối

Hai ngày một lần, bạn nên thay vỏ gối. Dầu và kem trên da mặt của bạn được hấp thụ bởi áo gối. Khi kết hợp với bụi bẩn, điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá. Đảm bảo chất vải mềm mại, không gây kích ứng da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bôi kem dày da tay

Bạn nên tránh sử dụng kem dưỡng da tay dày vào ban đêm và vào ban ngày nếu bạn bị mụn trứng cá. Có một số loại kem bôi tay có chứa các thành phần gây tắc có thể tạo thành một lớp trên da vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

Không gội đầu thường xuyên

Đảm bảo gội đầu ít nhất ba lần mỗi tuần nếu bạn có da đầu nhờn. Mụn trứng cá phát triển trên trán và hai bên mặt do mồ hôi và dầu từ da đầu.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những rủi ro và lợi ích của thuốc và các phương pháp điều trị khác nếu bạn bị mụn trứng cá nặng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer