Vỡ mộng làm đẹp – Khách hàng bỏ tiền giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ IDE nhưng không hiệu quả

Vì tin vào lời quảng cáo đang được ưu đãi, giảm giá 65%, chị M đã bỏ 14 triệu đồng đi giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ IDE, nhưng không mang lại hiệu quả mà chỉ thêm phần lo lắng.
25/08/2024 16:01

Như Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đã đưa trong bài Phòng khám da liễu IDE sử dụng nhân sự chưa đăng ký hành nghề” về việc tại địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã xảy ra nhiều dấu hiệu sai phạm như: Sử dụng nhân sự chưa đăng ký hành nghề để khám bệnh, hoạt động không đúng thời gian được cấp phép, phòng khám không được phép thực hiện những phương pháp kỹ thuật như đang quảng cáo... Sau khi bài viết được đăng tải, đã tạo ra hiệu ứng tích cực tới công chúng, nhận được nhiều sự đồng tình từ bạn đọc. Cụ thể, có nhiều bạn đọc đã lên tiếng và tiếp tục gửi đơn thư về Toà soạn, phản ánh về những dấu hiệu sai phạm diễn ra tại Phòng khám da liễu IDE, địa chỉ số 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân.

Phản ánh tới Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng, chị Trần Thị M tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết, trong tháng 2/2024 do có nhu cầu làm thon gọn, giảm kích thước vùng bắp tay, vai… chị đã lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm một địa chỉ làm đẹp uy tín. Trong một lần dùng Facebook chị đã bắt gặp một quảng cáo từ trang “khắc hoạ mình hạc xương mai” với nhiều nôị dung quảng cáo hấp dẫn: Bắp tay, vai, cổ sẽ nhanh chóng giảm kích thước ngay sau hai buổi điều trị bằng máy công nghệ cao Slim Jet 8D, đăng ký thăm khám sẽ nhận nhiều ưu đãi giảm giá… Thấy nội dung quảng cáo đánh trúng tâm lý, chị M đã để lại số điện thoại để được tư vấn, đặt lịch hẹn và thăm khám.

Theo đơn phản ánh, chị M trình bày, "Vào ngày 25/2/2024, ngay sau khi để lại số điện thoại, tôi được một người tự xưng là nhân viên tư vấn của viện thẩm mỹ IDE gọi điện và nói rằng tôi thật may mắn gặp đúng hôm Viện thẩm mỹ IDE có ngày hội thăm khám miễn phí dành cho mọi khách hàng. Hôm nay có bác sĩ Tuấn, là một bác sĩ nổi tiếng chuyên khoa thẩm mỹ công nghệ cao bên Viện Đại học Y qua khám miễn phí. Viện đang có chương trình giảm giá 65%, mua liệu trình giảm béo một vùng, tặng thêm liệu trình một vùng khác..."

Khi tới địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, chị M được một nhân viên lễ tân mời lên tầng 3 để gặp bác sĩ, nhưng lúc này mọi sự diễn ra tại đây khác xa với những gì chị M tưởng tượng. Chị M cho biết, "khác xa với những gì nhân viên tư vấn, mời chào qua điện thoại là đang có một ngày hội thăm khám sức khoẻ miễn phí, thay vào đó ở đây vắng lặng, không có ai tới thăm khám, không có ngày hội chăm sóc sức khoẻ, cũng không hề có bác sĩ Tuấn nào cả. Tôi được gặp một người đàn ông mặc đồng phục xanh đậm, tự xưng là trợ lý bác sĩ và một người mặc áo blouse, không đeo biển tên, tự xưng là bác sĩ nhưng không nói tên là gì."

z5756154371568_e447901a89b0683f49b9234e412aeb38

Cơ sở thẩm mỹ IDE tại địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân

Tiếp đó, chị M được bác sĩ thăm khám và hỏi qua loa việc đã đi khám và điều trị ở đâu chưa, tình trạng bắp tay to được bao lâu rồi…? sau đó bác sĩ kết luận rằng chị M bị thừa mô mỡ, cầu vai to, thô, cơ quá phát… thăm khám xong, qua lời tư vấn của bác sĩ và nhận viên của Thẩm mỹ IDE nên chị M đã quyết định sử dụng dịch vụ giảm béo, giảm kích thước vùng bắp tay, vai với số tiền là 14 triệu đồng.

Kết thúc thăm khám xong, chị chị M được đưa sang một căn phòng để thực hiện giảm béo bằng công nghệ Slim Jet 8D như đã được tư vấn. "Bước đầu tiên tôi được ủ tê khoảng 15 phút, sau đó có một nhân viên lắp 4 đầu máy, 2 đầu máy gắn sát lưng và vai, 2 đầu máy còn lại gắn vào hai bắp tay. Tiếp đó, khi bắt đầu chạy máy tôi phải hét lên vì cảm giác như điện giật, cứ thế chải qua 20 phút thì kết thúc buổi điều trị đầu tiên". Chị M bộc bạch.

Sau đó, mỗi tháng chị M đều đặn tới cơ sở thẩm mỹ IDE tại địa chỉ 75 Vũ Tông Phan để chạy máy, tuy nhiên cho tới nay, sau gần 6 tháng trôi qua nhưng tình trạng kích thước bắp tay, vai của chị M vẫn không có gì thay đổi. Chị M cũng đã phản ánh về tình trạng này tới nhân viên của cơ sở thẩm mỹ IDE, mỗi lần phản ánh lại tình trạng, chị M lại được thay đổi về thời gian chạy máy, phác đồ điều trị nhưng vẫn không có hiệu quả.

z5749010050296_08a24c92369e86acd90b15251cef41b0
z5749010083609_e555c28afd125d72ee25ac36cb67960e

Trước đó, để làm rõ điều kiện pháp lý hoạt động của cơ sở thẩm mỹ IDE địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, ngày 03/05/2024, chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Phạm Hồng Diệp - Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân (đại diện UBND quận Thanh Xuân). Bà Diệp cho biết, ngày 19/04/2024 UBND quận Thanh Xuân nhận được Công văn chỉ đạo do Sở Y tế Hà Nội chuyển tới, ngay sau đó Quận đã tổ chức tiến thành kiểm tra hoạt động kinh doanh tại địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân.

Thông qua trao đổi với đại diện UBND quận Thanh Xuân, cùng các tài liệu được tiếp cận từ cơ quan chức năng cho thấy, tại tầng 4+5 địa chỉ 75 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, TP. HN là địa chỉ đăng ký hoạt động của Phòng khám chuyên khoa da liễu IDE - Công ty TNHH MTV đầu tư & phát triển thẩm mỹ Blue Diamond theo giấy phép số 3665/HNO-GPHĐ. Tại đây chỉ có duy nhất bác sĩ Đào Văn Cường được cấp phép khám bệnh, chữa bệnh, từ 18h – 22h (thứ 2 đến thứ 6), từ 8h00 đến 22h00 (thứ bảy - chủ nhật). Ngoài ra, cũng cùng địa chỉ 75 Vũ Tông Phan còn có một cơ sở thẩm mỹ IDE đăng ký hoạt động từ tầng 1+2+3. Tham chiếu theo Thông tư số 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, quy định chi tiết phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư số: 21/2017/TT-BYT, sửa đổi bổ sung Thông tư số 43/2013/TT-BYT, thì cả phòng khám da liễu IDE và cơ sở thẩm mỹ IDE đều không được phép điều trị, cung cấp dịch vụ giảm béo, giảm kích thước các bộ phận trên cơ thể như bắp tay, vai, cổ… như người dân phản ánh.

Hiện tại, những nội dung phản ánh của chị M đã được UBND quận Đống Đa tiếp nhận để xử lý theo quy định. Vậy ai là người thăm khám, điều trị giảm béo cho chị M, người này có đủ điều kiện khám bệnh, chữa bệnh hay không? Những máy móc, phương pháp để giảm béo cho chị M là máy móc thiết bị gì, hiệu quả và an toàn ra sao? Những câu hỏi này sẽ có câu trả lời sau khi cơ quan chức năng quận Thanh Xuân vào cuộc làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...!

Bạn đọc đang đọc bài viết: Vỡ mộng làm đẹp - Khách hàng bỏ tiền giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ IDE nhưng không hiệu quả. Mọi ý kiến đóng góp, phản ánh liên quan tới cơ sở thẩm mỹ IDE 75 Vũ Tông Phan, vui lòng liên hệ qua Email: [email protected] Hotline: 091.494.6668.

Để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, nhân vật chị Nguyễn Mai M trong bài viết đã được đổi tên.

Hoàng Anh

 

comment Bình luận

largeer