Vợ tỷ phú Bill Gates chăm chỉ hoạt động giúp cân bằng sức khoẻ

Bà Melinda dành một tiếng đầu tiên trong ngày cho bản thân với các hoạt động như đọc sách, tập yoga, đi dạo... giúp cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất.
05/05/2021 20:02

Sau 27 năm chung sống và có với nhau ba người con, cặp vợ chồng tỷ phú Mỹ Bill Gates - Melinda French Gates đã tuyên bố ly hôn. Nguyên nhân khiến cặp đôi đường ai nấy đi cũng như việc phân chia tài sản hậu ly hôn đều chưa được tiết lộ.

Trước khi kết hôn với ông chủ Microsoft, bà Melinda từng có thời gian làm việc tại công ty này với vai trò quản lý. Thời gian gần đây, bà Melinda chủ yếu cùng chồng điều hành quỹ từ thiện, viết sách... Đóng góp của Melinda đối với các hoạt động xã hội cũng giúp bà mẹ ba con xếp thứ 5 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 do Forbes bình chọn.

Empty

Tỷ phú Bill Gates cùng vợ và ba con

Bận rộn với công tác xã hội và chăm sóc gia đình nên bà Melinda có thói quen dậy sớm và dành một tiếng đầu tiên trong ngày cho bản thân. "Tôi ngồi thiền, làm vài động tác giãn cơ, tập yoga và đọc một vài trang sách", bà Melinda chia sẻ trên The Cut.

Vợ cũ tỷ phú Bill Gates duy trì việc thiền định 2-3 lần trong tuần, mỗi lần kéo dài khoảng 10 phút và xem đây như một bài tập đơn giản giúp ích cho tâm trí vững mạnh. Sau khi thiền định và đọc một vài trang sách, bà Melinda sẽ đi dạo quanh nhà: "Ngay cả hồi ở Seattle trời rất lạnh tôi vẫn sẽ ra ngoài. Tôi thích đi quanh hồ khi trời lạnh hoặc để chân trần ngoài sân, vườn".

Bà Melinda cũng thường tham gia các hoạt động ngoài trời như hiking, đạp xe, chèo kayak, trượt tuyết... như một cách để cân bằng cuộc sống, giữ gìn sức khỏe.

Empty

Bà Melinda thường dành thời gian hiking cùng bạn bè và không ngại thử sức với các bộ môn thể dục, thể thao ngoài trời

Sau một tiếng dành riêng cho bản thân, bà Melinda sẽ làm bữa sáng cho con gái út và thưởng thức bữa ăn trong ngày. Sinh ra ở Texas nên bữa sáng yêu thích của bà Melinda là món Huevos Rancheros gồm bánh tortilla ăn kèm trứng cùng cà chua, ớt chuông, hành tây... Thỉnh thoảng bà cũng đổi món với bánh muffin, sữa chua hay yến mạch.

Vợ cũ tỷ phú Bill Gates có thói quen uống 1-2 cốc cà phê đen mỗi ngày. Khoảng 1-2 năm trở lại đây, bà từ bỏ thói quen uống cà phê sau 13h, chủ yếu tiêu thụ thức uống chứa caffein vào buổi sáng nhằm bảo vệ sức khỏe và hạn chế ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Huyền Trang

comment Bình luận

largeer