Vòng 6 V.League 1 – 2022: Điểm nhấn “vua áo đen”

Vượt qua những pha bóng gay cấn, những trận đối đầu đỉnh cao với những toan tính chiến thuật khắc chế đối phương hay những bàn thắng đẹp, mà thay vào đó là hàng loạt những quyết định gây tranh cãi của “vua áo đen” - công tác trọng tài, diễn ra tại vòng đấu thứ 6 V.League – 1.
12/07/2022 10:34
ab1

 Tình huống thổi phạt đền tranh cãi,  gây bức xúc của trọng tài Trần Văn Lập trong trận đấu giữa chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Nam Định. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 11/7, ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hoá đã có văn bản chính thức gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2022 và Ban Trọng tài về các tình huống mà trọng tài gây bất lợi cho đội bóng của Đông Á Thanh Hoá trong trận tiếp đón đội Nam Định vào chiều 9-7-2022 trên sân Thanh Hóa.

Cụ thể, phút thứ 46 cầu thủ Hoàng Xuân Tân của đội Nam Định phạm lỗi từ phía sau với Lê Văn Thắng của Đông Á Thanh Hoá nhưng trọng tài không thổi phạt, tạo lợi thế cho đội Nam Định phản công.

Phút thứ 47, cầu thủ Victor Kamhuka của Đông Á Thanh Hoá phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Đình Sơn của đội Nam Định. Ban đầu trọng tài chính xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm, nhưng sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên và quyết định cho đội Nam Định được hưởng quả penalty, trên chấm phạt đền Đông Á Thanh Hoá nhận bàn thua trong bức xúc.

Phút 52 cầu thủ Hoàng Xuân Tân của đội Nam Định phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Trọng Hùng của Đông Á Thanh Hoá. Mặc dù bóng vẫn đang trong tầm kiểm soát của cầu thủ Pinto và Đông Á Thanh Hoá đang phản công gần khu vực cầu môn, nhưng trọng tài không cho  Đông Á Thanh Hoá hưởng lợi thế mà thổi phạt cầu thủ đội Nam Định.

CLB bóng đá Đông Á Thanh Hoá cho rằng trọng tài đã gây bất lợi, gây ức chế rất lớn, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu, ban lãnh đạo Đông Á Thanh Hoá và hàng ngàn khán giả xem trận đấu; làm mất công sức cống hiến của các cầu thủ Đông Á Thanh Hoá đang thi đấu hết mình trên sân cỏ.

CLB bóng đá Đông Á Thanh Hoá đề nghị các cơ quan liên quan xem xét kỹ các tình huống đã xảy ra, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để có biện pháp chấn chỉnh lại công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan, minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng giải đấu.

ab2

Nguyễn Xuân Nam (Topenland Bình Định) với pha làm bàn bằng tay lộ liễu vào lưới Sài Gòn FC và được trọng tài Nguyễn Ngọc Châu công nhận bàn thắng. (Ảnh chụp màn hình)

Trong trận đấu giữa Sài Gòn và Topenland Bình Định trên sân Thống Nhất. Phút thứ 9, Nguyễn Xuân Nam sớm mở tỷ số cho đội khách. Tuy nhiên, đây là pha ghi bàn bằng tay khá lộ liễu vào lưới Sài Gòn FC và được “cựu còi vàng” Nguyễn Ngọc Châu công nhận.

Ở trận đấu giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An và TP Hồ Chí Minh. Đội bóng xứ Nghệ dù chơi với 10 người nhưng vẫn giành chiến thắng 2-0. Sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến khá bức xúc với trọng tài Nguyễn Trung Kiên B. Ông cho rằng, trọng tài đã khắt khe với TP Hồ Chí Minh và lại còn bỏ qua ít nhất 1 quả phạt đền mà đội khách đáng được hưởng. Đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến thất bại của TP Hồ Chí Minh.

Hàng loạt những pha “cắt còi” gây tranh cãi chỉ ở trong vòng đấu thứ 6, khi mà mùa giải vẫn còn dài. Vậy nên, không bất ngờ khi người hâm mộ đặt ra những câu hỏi về chất lượng của công tác trọng tài ở giải V.League 1- 2022.

Hạo Minh

comment Bình luận

largeer