Vụ cây đa 300 tuổi gãy cành đè trúng 4 học sinh: 1 cháu bé đang hôn mê, 1 cháu phải chuyển tuyến

Sau 1 đêm cấp cứu, hiện 2 cháu bé bị cây đa 300 tuổi gãy cành đè trúng vẫn đang bị thương nặng. Hiện gia đình đã chuyển 2 cháu lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.
02/04/2021 06:17

Sáng 1/4, ông Lê Viết Xường - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn, Nghệ An) thông tin, hiện xã này đã báo cáo sự việc cây đa hơn 300 tuổi gãy đổ đè trúng 4 học sinh bị thương lên Sở Văn hóa thể thao tỉnh để kiểm tra và có hướng xử lý những cành cây còn lại có nguy cơ gãy đổ.

Ông Xường có biết, cây đa làng Trù 300 tuổi có 3 cành thì đã bị gãy 2 cành lớn. Hiện vẫn còn một số cành có nguy cơ gãy đổ nếu có gió lớn. Trong ngày 1/4, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh sẽ lên kiểm tra để xử lý những cành cây còn lại để đảm bảo an toàn.

"Hôm qua, chúng tôi xử lý đến 19h tối mới có thể dọn xong. Cành và tán cây rất lớn, trùm cả một tuyến đường. 2 cành cây bị gãy này có đường kính 1m, toàn bộ phần gỗ bị gãy ước tính lên đến cả chục mét khối.

Cây đa này 305 tuổi và là di tích lịch sử văn hóa nên thuộc quản lý của Sở Văn Hóa. Trong ngày Sở sẽ lên kiểm tra để xử lý", ông Xường nói.

photo1617244172376-16172441726161554306690

Chủ tịch xã Nghĩa Khánh cho biết thêm, 4 cháu học sinh bị thương trong vụ việc này có 3 cháu là học sinh tiểu học, 1 cháu là học sinh mầm non gần 3 tuổi.

Sau vụ việc, 2 cháu được đưa đi trạm y tế xã và ổn định sức khỏe nên được cho về nhà trong đêm. 2 cháu còn lại bị thương nặng nên được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Trong đó, cháu bé 3 tuổi được chuyển xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để điều trị. Đến sáng 1/4, cháu bé này vẫn đang trong tình trạng bị thương nặng, lúc tỉnh lúc mê và đang được các bác sỹ theo dõi để chẩn đoán các tổn thương.

"Cháu bé còn lại học sinh tiểu học được điều trị ở bệnh viện huyện. Do cháu nôn mửa, có dấu hiệu của tổn thương não nên sáng nay gia đình đang xin chuyển ra Hà Nội để cấp cứu và điều trị", Chủ tịch xã Nghĩa Khánh nói và cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Theo ông Xường, sự việc xảy ra vào khoảng 16h30' ngày 31/3. Thời điểm này có 1 người đàn ông đi xe máy chở 3 cháu đi học về, 1 người phụ nữ đi xe đạp điện chở cháu và 3 cháu học sinh đi xe đạp và xe đạp điện.

Khi đang đi trên đường thì bất ngờ 2 cành lớn của cây đa làng Trù bất ngờ gãy đổ sập xuống, trùm lên một khoảng không lớn của đường. Vụ việc đã khiến 4 cháu học sinh gồm 3 cháu đi xe đạp, xe đạp điện và người cháu ngồi sau xe bà chở bị thương. Riêng chiếc xe máy của người đàn ông bị hư hỏng phần bánh trước.

Người dân sau đó đã đến giải cứu, đưa 4 học sinh đi cấp cứu và cùng với cơ quan chức năng chặt cành cây, giải phóng hiện trường.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

comment Bình luận

largeer