Xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy khiến 4 người tử vong trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội

Công an quận Đống Đa đã có báo cáo ban đầu về nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn tại số 311 phố Tôn Đức Thắng.
04/04/2021 18:32

Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, Công an quận Đống Đa thông tin, có 4 người tử vong. Các nạn nhân đều là người trong một gia đình, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai.

Theo ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do chập điện. Cơ quan chức năng của quận đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra vụ việc. Thi thể nạn nhân xấu số đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường.

2-1617505047204291708581

Danh tính các nạn nhân được xác định là cụ Nguyễn Thạc T. (SN 1940), chị Nguyễn Ánh H. (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng, là con gái của ông T.), anh Đinh Hùng V. (SN 1983, là chồng của chị H.) và cháu Đ.H.T.M. (SN 2011, con gái của chị H. và anh V.).

Gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em tại địa chỉ nói trên, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy là loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m. Nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.

Như VTV News đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng nay (4/4). Thời điểm này trong nhà có nhiều người lớn và trẻ em đang ngủ. Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa cùng các lực lượng chức năng đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa và cứu nạn.

Đến khoảng 3h30, đám cháy đã được dập tắt. Đường Tôn Đức Thắng tạm thời phong tỏa để phục vụ cho việc chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Đến 7h15 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa 2 thi thể cuốn kín chăn lên xe cứu thương ra khỏi ngôi nhà.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer