Xem có bị dính dạ dày hay không, một cậu bé nuốt 54 viên nam châm

Rhiley Morrison, một cậu bé người Anh, sinh sống tại Greater Manchester, đã phải trải qua cuộc phẫu thuật sau khi cố tình nuốt 54 viên nam châm chỉ để chứng minh thí nghiệm ngốc nghếch.
20/02/2021 08:06

Cậu bé đã nuốt những viên bi từ tính mà cậu nhận được vào dịp Giáng sinh để xem liệu các vật kim loại này có dính vào bụng mình hay không và liệu dạ dày của cậu bé có tiêu hóa được chúng không? Thật không may, mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch. Sau nhiều ngày trôi qua mà cậu không thải ra được một viên nam châm nào, cuối cùng cậu bé đã nói với mẹ mình.

nam cham

Cậu bé 12 tuổi, được cho là mắc chứng ADHD, một chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ, đã đánh thức mẹ của mình, bà Paige, vào lúc 2 giờ sáng ngày 5/1, để nói với bà rằng cậu đã vô tình nuốt hai viên nam châm cách đây vài ngày. Ngay trong đêm đó, người mẹ đã đưa cậu bé đến Bệnh viện Hoàng gia Salford. Các bác sĩ đã chụp X-quang và thấy Rhiley đã nuốt không chỉ có 2 viên nam châm.

"Các bác sĩ dự đoán có khoảng 25 - 30 viên nam châm từ phim chụp X-quang, nhưng sau cuộc phẫu thuật, họ nói rằng số viên nam châm là 54" - mẹ của Rhiley nói - "Tôi không hiểu sao thằng bé lại nuốt nhiều nam châm như vậy?".

Cậu bé 12 tuổi, rất thích thú với các loại thí nghiệm, cuối cùng đã nói với mẹ và các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Manchester, nơi cậu phẫu thuật, rằng cậu đã nuốt nam châm để xem liệu chúng có dính vào dạ dày của mình hay không? và những viên bi sẽ trông như thế nào sau khi được đại tiện ra ngoài.

Thật không may cho Rhiley, thí nghiệm của cậu bé đã dẫn đến hậu quả tồi tệ. Cậu đã phải trải qua 10 ngày không thể cử động và nôn ra dịch ruột màu xanh. Cậu bé cũng không thể di chuyển, đi vệ sinh, được cho ăn qua ống và phải đặt ống thông tiểu.

Vào ngày 21/1, Rhiley được xuất viện và dùng thuốc kháng sinh trong một tuần, để ngăn ngừa nhiễm trùng. Mẹ của cậu bé hiện đang chia sẻ câu chuyện để đảm bảo rằng không đứa trẻ nào khác phải trải qua tình cảnh tương tự.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer