Xóa bỏ định kiến, xây dựng sự đồng cảm với đồng nghiệp gặp vấn đề sức khỏe tâm thần

Theo một khảo sát gần đây trên gần 400 nhân viên y tế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, một tỷ lệ đáng kể nhân viên y tế cảm thấy không thoải mái khi làm việc cùng hoặc tham gia hoạt động chung với đồng nghiệp có rối loạn tâm thần.
24/10/2024 10:18

Một bộ phận lớn cho rằng, những người có rối loạn tâm thần thường bộc lộ những điều kỳ lạ so với người bình thường, trong khi rất nhiều người khác cho rằng thiếu tự kỷ luật và ý chí là nguyên nhân chính gây ra các rối loạn tâm thần hơn.

Những quan điểm này cho thấy một số nhân viên y tế hiện vẫn tồn tại theo định nghĩa và thiếu cảm xúc thông tin đối với đồng nghiệp có rối loạn tâm thần. Điều này không chỉ gây khó khăn cho những người đang gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường làm việc chung.

tamtahn

(Ảnh minh họa: HCDC)

Là những người hỗ trợ du lịch ven sát cánh bên nhau trong công việc hàng ngày, các nhân viên y tế hãy cùng nhau nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần, có thái độ cảm thông và hỗ trợ cho đồng nghiệp có các vấn đề rối loạn tâm lý tâm thần. Từ đó cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc hòa nhập và hỗ trợ lẫn nhau. Hiểu biết về sức khỏe tâm thần và sự đồng cảm chia sẻ sẽ giúp tạo ra một nơi làm việc tích cực hơn, nơi mọi người đều được đối xử công bằng và tôn giáo.

Hãy hành động để xóa kiến trúc và xây dựng một hệ thống y tế mà mỗi cá nhân đều cảm thấy được hỗ trợ và tôn trọng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh

comment Bình luận

largeer