Xu hướng phát triển tất yếu của ngành Dược trong thời đại 4.0

Vừa qua, Công ty TNHH Medigo tổ chức Lễ tri ân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Chương trình có sự tham của đông đảo các y, bác sĩ đang làm việc, công tác tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế tại TP. HCM.
02/03/2023 15:33

Đâu là xu hướng khám chữa bệnh mới?

Tại buổi Lễ, Medigo tôn vinh và cảm ơn những đóng góp hết sức to lớn của đội ngũ y bác sĩ đã hết lòng chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Đặc biệt, sự kiện chính là cơ hội để Medigo cùng các y, bác sĩ thảo luận về xu hướng phát triển của ngành y trong thời đại công nghệ số 4.0.

Lãnh đạo Medigo cùng các y bác sĩ thảo luận về thời đại công nghệ số 4.0

Lãnh đạo Medigo cùng các y bác sĩ thảo luận về thời đại công nghệ số 4.0

Nhận định về xu hướng mới của ngành y, bác sĩ Trương Vĩnh Thái – CKI Bệnh viện Nguyễn Trãi cho biết, trong những năm dịch COVID-19, mảng y tế từ xa hay khám chữa bệnh online đã là công cụ vô cùng thông dụng và đã chứng minh được độ hiệu quả rất cao, chăm sóc sức khỏe cho nhiều người dân. Hiện nay, việc khám chữa bệnh từ xa hay hội chẩn từ xa của các bệnh viện lớn đang triển khai liên tục và mang lại hiệu quả.

“Y tế từ xa hay khám chữa bệnh online là việc trao đổi thông tin có liên quan đến sức khỏe của cá nhân giữa người làm chuyên môn y tế với cá nhân đó hoặc giữa những người làm chuyên môn y tế với nhau ở các địa điểm cách xa nhau thông qua các phương tiện công nghệ thông tin và viễn thông”, bác sĩ Thái chia sẻ.

Khám chữa bệnh online giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, linh động thời gian; Kết nối nhanh nhất giữa người bệnh và người có chuyên môn y tế; Tránh các tiếp xúc trực tiếp để hạn chế các bệnh truyền nhiễm và giúp các người bệnh ở xa cơ sở y tế có thể tiếp cận được dịch vụ y tế nói chung cũng như dịch vụ y tế chất lượng cao một cách nhanh chóng và chính xác; Giảm thiểu gánh nặng quá tải cho các bệnh viện”, bác sĩ Thái phân tích thêm.

Còn theo bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tuyết – BS CKI thông tin: “Song song với việc khám chữa bệnh từ xa thì lấy mẫu, xét nghiệm tại nhà cũng là xu hướng mới trong thời gian đến. Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là một trong 3 yếu tố quan trọng quyết định chẩn đoán xác định và đánh giá kết quả điều trị lâm sàng. Để mang lại kết quả chính góp phần nhanh chóng chẩn đoán xác định chính xác. Giúp cho các bác sỹ điều trị lâm sàng cũng như các nhà nghiên cứu khoa học tin tưởng. Mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Nhằm đạt được kết quả mà các bác sỹ lâm sàng tin tưởng cũng như bệnh nhân yên tâm chọn lựa”.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Minh Tuyết

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Minh Tuyết

Theo các bác sĩ, hiện nay người dân chưa hiểu rõ và đánh giá đúng vai trò, ưu điểm của chăm sóc sức khỏe từ xa hoặc do các kênh truyền thông không chính thống, các vấn nạn mạng xã hội về các thông tin y tế không chính xác, việc khám online không chính thống, sai mục đích,..gây hậu quả xấu và làm ảnh hưởng chung đến việc chăm sóc sức khỏe người dân.

Để thay đổi quan niệm khám chữa bệnh truyền thống và tạo niềm tin cho người dân khi sử dụng dịch chăm sóc sức khỏe từ xa, các bác sĩ cần trau dồi kỹ năng sử dụng và giao tiếp thông qua thiết bị công nghệ, khả năng nhận định và tổng hợp vấn đề,… để đưa ra lời khuyên hay chẩn đoán và hướng xử lý phù hợp.

Medigo - Ứng dụng vì sức khỏe người Việt

Ứng dụng này kết nối Bác sĩ, Dược sĩ có chuyên môn cao đến từ các bệnh viện hàng đầu, sẵn sàng tư vấn, phục vụ khách hàng đặt mua thuốc online 24/7. Sau gần 4 năm hoạt động, Medigo đã có hơn 500.000 người đăng ký sử dụng ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương và Cần Thơ, với gần 1000 nhà thuốc liên kết và hơn 10 nhà thuốc trực thuộc. Tất cả mạng lưới nhà thuốc liên kết với Medigo đều đạt chuẩn GPP, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Medigo

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Medigo

"Với sứ mệnh mang đến nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa, Medigo mong muốn sẽ cải thiện các vấn đề về tinh thần và sức khỏe cộng đồng một cách chính xác và nhanh chóng nhất, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế nước nhà. Trong thời gian đến, Medigo sẽ trở thành nền tảng dẫn đầu trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của thời kỳ chuyển đổi số với chất lượng sản phẩm tốt nhất và dịch vụ uy tín nhất”, ông Lê Hữu Hà - Nhà sáng lập Medigo chia sẻ.

Là bác sĩ tư vấn sức khỏe qua ứng dụng Medigo, bác sĩ Trương Vĩnh Thái cho biết: “Ứng dụng Medigo vận hành rất tốt giúp bác sĩ dễ dàng trong thao tác sử dụng, kết nối với người dùng nhanh và trơn tru. Nó có đầy đủ tính năng từ chat, gửi hình ảnh đến gọi audio, gọi video với chất lượng đường truyền ổn định, giúp cho bác sĩ dễ dàng trò chuyện, tư vấn, gặp mặt người dùng trên ứng dụng. Đặc biệt, Medigo giúp bác sĩ kết nối với khách hàng, bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi”.

Hiện nay, app Medigo đã có trên App Store và CH Play, người dùng có thể tải ứng dụng này về điện thoại... và sử dụng như những nền tảng công nghệ khác.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer