Ý nghĩa chương trình 'Tri ân' thương binh, liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2021)

Hướng tới kỉ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (27/7/1947-27/72021), Hệ sinh thái Salepro và các cộng sự có những hoạt động nhằm ghi nhớ công ơn cũng những người đã hy sinh bản thân mình để bảo vệ độc lập tự do của đất nước. Ngày 27/7 hàng năm như nhắc nhớ mỗi chúng ta về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
25/07/2021 12:40

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có lời kêu gọi: “Khi nạn ngoại xâm ào ạt đến, nó như một trận lụt to. Nó đe dọa tràn ngập cả non sông Tổ quốc. Nó đe dọa cuốn trôi cả tính mệnh, tài sản, chìm đắm cả bố mẹ, vợ con của nhân dân ta. Trước cơn nguy hiểm ấy, số đông thanh niên yêu quý của nước ta đã dũng cảm xông ra mặt trận. Họ quyết tâm đem xương máu của họ đắp thành một bức tường đồng, một con đê vững để ngăn cản nạn ngoại xâm tràn ngập Tổ quốc, làm hại đồng bào. Họ quyết hy sinh tính mệnh để giữ tính mệnh đồng bào. Họ quyết hy sinh gia đình và tài sản họ để bảo vệ gia đình và tài sản đồng bào. Họ quyết liều chết chống địch để cho Tổ quốc và đồng bào sống. Họ là những chiến sĩ anh dũng của chúng ta. Trong đó có người đã bỏ lại một phần thân thể ở mặt trận, có người đã bỏ mình ở chiến trường. Đó là thương binh, đó là tử sĩ”.

Hệ sinh thái Salepro đến thăm và chúc sức khoẻ các bác thương bệnh binh

Hệ sinh thái Salepro đến thăm và chúc sức khoẻ các bác thương bệnh binh

Hàng năm vào ngày 27/7, cơ quan nhà nước Việt Nam từ Trung ương đến địa phương đều có những hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình thuộc diện chính sách, thắp hương, tảo mộ các liệt sĩ tại các nghĩa trang quốc gia và địa phương, tổ chức nhiều chương trình kỉ niệm những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc.

Gặp mặt thân mật tại tư gia bác Nguyễn Ngọc Loan

Gặp mặt thân mật tại tư gia bác Nguyễn Ngọc Loan

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phố, vào chiều mưa ngày 24/7 ở Hà Nội Hệ sinh thái Salepro và anh Jack Dũng – Người sáng lập Hệ sinh thái Salepro; chị Vân Anh – Viện nghiên cứu phát triển giáo dục; anh Nguyễn Việt Anh – Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC; anh Bùi Trung Kiên – TP TVĐT – Công ty CP Chứng khoán VPS; chị Mai Hà Phương – Giáo viên tiếng An,... đã đến thăm hỏi, trò chuyện, tặng quà cùng các bác các cô chú trong CLB Cựu chiến binh, Tiểu đoàn 6 – Đơn vị kết nghĩa của 3 miền – Đơn vị kết nghĩa Hà Nội – Huế – Sài Gòn.

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các bác các cô trong CLB Cựu chiến binh

Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các bác các cô trong CLB Cựu chiến binh

Chúng ta đang ở trong thời bình, được sinh ra khi đất nước đã không còn chiến tranh, xâm lược nhưng hơn hết qua những bài học chúng ta biết được rằng có một đất nước Việt Nam như ngày nay chính là nhờ các anh, các chú, các bác đã ngã xuống mới có được một đất nước như hôm nay. Chiến tranh đã qua đi, đất nước đã hoà bình, những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Những nỗi đau vẫn sẽ còn mãi nhưng hơn hết đó là sự vinh quang.

Chị Vân Anh, anh Việt Anh – Đại diện đoàn các nhà tài trợ trao các suất quà ý nghĩa cho các bác

Chị Vân Anh, anh Việt Anh – Đại diện đoàn các nhà tài trợ trao các suất quà ý nghĩa cho các bác

Anh Việt Anh trao quà cho bác Nguyễn Ngọc Loan

Anh Việt Anh trao quà cho bác Nguyễn Ngọc Loan

Anh Việt Anh tặng quà các bác, các cô chú trong CLB Cựu chiến binh

Anh Việt Anh tặng quà các bác, các cô chú trong CLB Cựu chiến binh

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, ấm cúng giữa đoàn cùng các bác, các cô. Mọi người cùng chia sẻ về những năm tháng hào hùng đã trải qua trong lịch sử bảo vệ dân tộc.

      Mấy mươi năm đã qua rồi

Một thời oanh liệt một thời vinh quang

Người còn thương tích đang mang

Giữ xanh màu đất – đau mang suốt đời

Người thì đã khuất xa rồi

Ngàn năm bia đá lưu đời mai sau

Chiến tranh đã hết từ lâu 

“Da cam” ngấm đất nỗi đau mãi còn

Nhớ ơn người với nước non

Hai bảy tháng ấy là ngày tri ân

Khói nhang tỏa ngát xa gần

Thương binh- liệt sỹ muôn dân nhớ người.

(sưu tầm)

Anh Jack Dũng - Giám đốc Viện Nghiên cứu Hợp tác phát triển giáo dục

Anh Jack Dũng - Giám đốc Viện Nghiên cứu Hợp tác phát triển giáo dục

"Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, chúng ta may mắn được sinh trong thời hoà bình. Chúng ta đều hiểu để có hoà bình là sự hy sinh rất lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Chúng tôi - những thế hệ trẻ cố gắng để có thể mang lại một niềm vui cho các bác thương binh Tiểu đoàn 6 kết nghĩa Hà Nội Huế Sài Gòn một ngày ý nghĩa nhất. Tôi rất xúc động khi năm nay mặc dù dịch bệnh nhưng vẫn thăm và tặng quà cho các thương binh được trước khi giãn cách xã hội. Đến đây, được trực tiếp lắng nghe các bác chia sẻ các câu chuyện hào hùng về một thời hy sinh và cống hiến làm cho những thành viên tham dự đều rất xúc động và tự hào khi đã chung tay tổ chức chương trình "Tri ân" Thương binh, liệt sĩ 27/7/2021 ấm cúng", anh Jack Dũng - Giám đốc Viện Nghiên cứu Hợp tác phát triển giáo dục chia sẻ.

Đại diện Hệ sinh thái Salepro - anh Xuân Duy và bác Nguyễn Ngọc Loan

Đại diện Hệ sinh thái Salepro - anh Xuân Duy và bác Nguyễn Ngọc Loan

Đọng lại sau chương trình là những dòng cảm xúc bồi hồi xúc động của thế hệ trẻ khi được các bác chia sẻ về một thời hào hùng và cống hiến hy sinh.

Empty

Và các bạn lại hẹn đoàn, năm sau hết dịch, 75 năm sẽ làm một chương trình ý nghĩa cho các anh linh…

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer