Yên Bái hỏa tốc yêu cầu các địa phương phấn đấu hạ cấp độ dịch
Công văn nêu rõ:
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, số ca mắc COVID-19 hằng ngày liên tục tăng cao. Để nhanh chóng kiểm soát tỉnh hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVTD-19 các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành: Y tế; Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Giáo dục - Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông của tỉnh:


Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 19/02/2022 và Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 19/10/2021 của UBND tỉnh; quản lý chặt chẽ các hoạt động trên địa bàn theo đúng phân loại cấp độ dịch, kịp thòi phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, nỗ lực kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, giảm nhanh sự gia tăng các ca mắc COVID-19 trên địa bàn. Yêu cầu các địa phương chậm nhất 10 ngày phấn đấu hạ cấp độ dịch của địa phương mình (mức độ dịch cấp 4 xuống cấp 3; cấp 3 xuống cấp 2 và cấp 2 xuống cấp 1), hướng tới mục tiêu đưa tỉnh Yên Bái trở về tỉnh "vùng xanh” trên bản đồ COVID-19.
Khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho những người đã đến lịch tiêm, tuyệt đối không được để sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vaccine; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin. Tổ chức tiêm vaccine an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả theo hướng dẫn của ngành Y tế.
Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và "tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước”; đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nên, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế...; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ, các bậc phụ huynh khẩn trương cho con em đi tiêm chủng kịp thời.
Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe... Xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định...
Cẩm Đào

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am