Yên Bái tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Công văn số 79/BCĐ-VX gửi các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 và triển khai điều trị F0 tại nhà.
11/01/2022 07:09

Theo Công văn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. 

Tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nguyên lý, 3 trụ cột phòng, chống dịch (cách ly - xét nghiệm - điều trị) và công thức "5K + vaccine, thuốc điều trị + đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác...”; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Đồng thời yêu câu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và tổ chức thực hiện rà soát tới tất cả các hộ gia đình trên địa bàn để nắm được số lượng người thân từ ngoại tỉnh về nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tại Yên Bái. 

yenbai
yenbai1
yenbai2

Tổng hợp danh sách số lượng người dự kiến về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, gửi về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) trước ngày 20/01/2022.

Chỉ đạo các trạm y tế tuyến xã đảm bảo trực 24/24h để tiếp nhận thông tin khai báo y tế của người dân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát (02 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 3) đối với toàn bộ người dân ngoại tỉnh về địa phương trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch của trung tâm y tế.

Chỉ đạo triển khai việc cách ly, điều trị F0 thể nhẹ tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế tại Công văn số 2204/SYT-NVY ngày 26/10/2021 và triển khai Trạm y tế lưu động tại địa phương (theo Phương án số 3563/PA-UBND ngày 09/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái).

Đối với các trường hợp không đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà thì các địa phương chủ động bố trí các khu cách ly tập trung của tuyến huyện (cách ly F1 trước đây) để thu dung, điều trị F0, chỉ đạo Trung tâm y tế bố trí cán bộ, trang thiết bị, thuốc điều trị để thu dung, điều trị F0. Các trường hợp F0 có bệnh nền và người già, trẻ nhỏ chưa được tiêm thì đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế, bảo đảm người dân được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở.

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương chủ động các giải pháp phù hợp, linh hoạt trong thực hiện cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn tại Công văn số 2200/SYT-NVY ngày 26/10/2021 của Sở Y tế.

Tiếp nhận và khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và liều nhắc lại ngay sau khi được Sở Y tế phân bổ vaccine coi vấn đề vaccine là yếu tố cốt lõi, chiến lược, quyết định cả trước mắt và dài hạn.

Công văn yêu cầu các địa phương xây dựng lịch phân công lãnh đạo, cán bộ trực phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của Ban Chỉ đạo tuyến huyện và chỉ đạo tuyến xã xây dựng lịch trực, hoàn thành xong trước ngày 16/01/2022 và gửi về Ban Chỉ đạo tỉnh...

Thu Trang

comment Bình luận

largeer