Yên Bái yêu cầu tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Yên Bái có công văn số 1308 về việc tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên địa bàn.
11/05/2023 14:57

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố, các trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điểu thông thường, đặc biệt tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân. 

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan truyền thông của tỉnh kịp thời tuyên truyền, cung cấp thông tin về các nội dung nêu trên tới cán bộ, công chức, viên chức người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Báo Yên Bái

Ảnh: Báo Yên Bái

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về về tác hại của thuốc lá đến học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, người dân thông qua các kênh, hệ thống thông tin cơ sở và trên các nền tảng số.

Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha (các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại Việt Nam)...

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer