‘Cây Sa sâm Việt – Dược liệu quý Việt Nam”

Hội thảo báo cáo nghiên cứu khoa học với chủ đề “Cây Sa sâm Việt – Dược liệu quý Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 04/06/2020 tại Trung tâm Hội Nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.
By Hoàng Linh
01/06/2020 11:30

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn cho thành công của quá trình nghiên cứu, nhằm nâng cao vị thế của cây Sa Sâm Việt, đồng thời nâng tầm giá trị dược liệu của Việt Nam.

Thành phần tham dự hội thảo có hơn 180 khách mời, bao gồm 80 nhà khoa học hàng đầu, hơn 60 khách mời cấp trung ương và địa phương. Hội thảo nhận được sự quan tâm của hơn 30 cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước.

PGS.TS. Nguyễn Thị Chính – Trưởng ban tổ chức Hội thảo - Phó Chủ tịch Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên P.CN Bộ môn vi sinh trưởng ĐHKHTN-ĐHQGHN cho biết: “Sa sâm Việt chúng tôi thấy rất giá trị, đặc biệt là các thành phần saponin, polyphenol, flavonoid. Như vậy chắc chắn những sản phẩm này có khả năng chống ung thư, giúp hệ tim mạch, tăng cường sức khỏe. Tôi hi vọng rằng Sa sâm của Việt Nam sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến và vươn ra thế giới.”

NDGD-PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh chia sẻ: “Hội thảo Sa Sâm Việt là tiếng chuông đầu tiên trước bàn dân thiên hạ, đặc biệt Hội thảo này diễn ra tại thủ đô Hà Nội nên rất có giá trị. Nhưng để cho ảnh hưởng của Hội thảo phát triển về lâu về dài, chúng ta phải làm thế nào để phục vụ thiết thực cho nhân dân, cho cộng đồng. Tác dụng sâu của Hội thảo là quan trọng, Hội thảo là tiếng chuông để mọi người biết đến Sa Sâm Việt, nâng cao vị thế của Sa Sâm Việt.”

Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ báo cáo thành tụu đặc biệt về 4 hợp chất vượt trội có trong Sa sâm như Saponin, polyphenol, flavonoid, khoáng thiên nhiên, chứng minh hiệu quả đối với sức khỏe con người.

Hội thảo cũng là một trong những hoạt động đẩy mạnh sự phát triển các dòng sản phẩm mang thương hiệu Sa Sâm Việt, mở ra hướng đi vững chắc cho chặng đường tiếp theo, đồng thời tôn vinh dược liệu quý của Việt Nam.

Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 8h, ngày 04/06/2020  tại  Trung tâm Hội Nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội

comment Bình luận

largeer