10 cách tuyệt vời để tăng cân tự nhiên

Giảm cân là ưu tiên hàng đầu của một số người, nhưng để béo lên một cách tự nhiên cũng là một thách thức không kém
04/12/2020 07:10

1. Thử thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều cholesterol và là cách hiệu quả để tăng cân dễ dàng. Thịt chứa một lượng lớn protein và sắt. Bạn có thể chỉ cần thêm một vài giọt dầu ô liu và ném thịt đỏ tươi vào lò để có một chế độ ăn uống lành mạnh hoàn hảo để tăng thêm cân.

Những phần ngon nhất của thịt, chẳng hạn như một miếng sườn, xương chữ T, dải và thăn bò, có nguồn chất béo tốt. Nhưng hãy nhớ tránh kết hợp thịt đỏ với nhiều chất béo bão hòa - kết hợp này chắc chắn không phải là cách để tăng cân một cách lành mạnh!

2. Sử dụng bơ đậu phộng

Đậu phộng chứa nhiều protein và chất béo. Nó cung cấp một phần bữa ăn lý tưởng cho những người đang cố gắng tăng cân một cách tự nhiên. Một muỗng canh bơ đậu phộng có khoảng 100 calo. Bơ đậu phộng cũng chứa các vitamin như magiê, axit folic, Vitamin B và Vitamin E. Quết một lớp dày bơ đậu phộng vào bánh mì nguyên cám để có bữa sáng lành mạnh và tăng cường lượng calo của bạn.

20200516_180724_408203_bo-dau-phong.max-800x800

3. Chuyển sang sữa nguyên chất béo

Một giải pháp đơn giản để tăng cân là thay thế sữa tách kem của bạn bằng sữa nguyên chất. Sữa nguyên kem sẽ cung cấp cho bạn thêm 60 calo mỗi ly so với sữa tách kem.

Sữa cũng có đầy đủ các vitamin và chất dinh dưỡng. Nó cũng là một nguồn giàu Vitamin D và A. Bạn có thể uống sữa nguyên chất với bột yến mạch và ngũ cốc. Bất kể bạn tiêu thụ nó như thế nào, nó sẽ mang lại cho sức khỏe của bạn rất nhiều điều tốt đẹp!

4. Ăn trái cây

Trái cây, đặc biệt là trái cây nhiệt đới có thể giúp bạn tăng cân. Xoài, chuối, đu đủ và dứa có lượng đường tự nhiên tốt, là một cách tuyệt vời để tăng cân. Những loại trái cây có đường tự nhiên này sẽ lấp đầy dạ dày của bạn và cung cấp cho bạn năng lượng tức thì.

Bạn có thể đơn giản làm một món tráng miệng ngọt ngào thêm những loại trái cây này và bỏ qua đường nhân tạo bão hòa. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi ăn trái cây và rau quả đơn thuần, hãy trộn chúng với nhau và trộn chúng để tạo thành một ly sinh tố ngon.

5. Quả bơ 

Bơ là một cách tuyệt vời để thêm chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn. Chỉ một nửa quả bơ chứa 140 calo. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như hàm lượng cao Vitamin E , axit folic và kali. Vì vậy, hãy nhớ thưởng thức quả bơ như những món salad. Bạn thậm chí có thể phết nó lên bánh mì nướng của mình.

6. Ăn bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là một cách tuyệt vời để tăng cân dễ dàng. Nếu bạn đang thêm bánh mì nguyên cám vào chế độ ăn uống của mình, hãy trộn với ngũ cốc. Bánh mì nguyên cám có đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ bữa sáng lành mạnh và cũng bổ sung đủ calo. Chúng cũng chứa chất xơ và khoáng chất thiếu trong bánh mì trắng thông thường sẽ giúp bạn no lâu hơn.

wholmwal-2

7. Ăn bơ

Bơ có nhiều calo. Nếu bạn cảm thấy chán uống sữa mỗi ngày, hãy nướng bánh mì đã đánh tan với bơ ở ngọn lửa nhỏ cho đến khi chúng chín kỹ. Nó sẽ tạo nên một bữa sáng ngon và sẽ cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả ngày. Luôn nhớ rằng bơ không có chất béo bão hòa, vì vậy hãy ăn và thưởng thức nó trong giới hạn. 

8. Các loại hạt

Các loại hạt là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời khi muốn tăng cân. Chúng có nguồn chất béo và chất dinh dưỡng tốt. Các loại hạt cũng chứa nhiều chất xơ. Ăn các loại hạt hỗn hợp có thể giúp bạn no lâu hơn. 

9. Phô mai 

Phô mai là món yêu thích của tôi và tôi chắc chắn rằng bạn cũng thích ăn nó. Phần tốt nhất là bạn có thể sử dụng chúng trong hầu hết các món ăn yêu thích của bạn. Một lần nữa, nếu bạn sắp hết sữa, thì đây là một lựa chọn tốt vì nó có tất cả các lợi ích dinh dưỡng của sữa . Nói chung, hầu hết các loại phô mai đều rất giàu chất béo, vì vậy việc tiêu thụ phô mai sẽ giúp người bệnh tăng cân một cách tự nhiên.

10. Khoai tây

Mọi người đều yêu thích khoai tây! Bạn có thể bổ sung các loại rau giàu carbohydrate này vào chế độ ăn uống của mình để tăng cân thật nhanh. Khoai tây rất giàu protein, nhiều chất xơ và cũng chứa một lượng lớn Vitamin C. 

Mai Anh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer