10 công thức dưỡng ẩm cho tóc xoăn

Mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc tự chế có vitamin và khoáng chất thấm vào tóc, thúc đẩy quá trình làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết khỏi da đầu.
06/07/2023 15:16

Các thành phần như dầu dừa, bơ, mật ong và trứng có thể được sử dụng để chuẩn bị mặt nạ tự chế giúp dưỡng ẩm sâu cho các sợi tóc, đặc biệt phù hợp với những người có mái tóc xoăn hoặc xoăn.

g2

Những loại mặt nạ này giúp xác định các lọn tóc xoăn, thúc đẩy quá trình tái cấu trúc các sợi tóc, giảm xoăn cứng và giúp tóc mềm mại và ngậm nước hơn. Vì chúng được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên nên chúng có thể dễ dàng tìm thấy ở nhà, điều này giúp bạn dễ dàng chuẩn bị những loại mặt nạ này.

Tùy chọn dưỡng ẩm cho tóc xoăn

Để duy trì độ chắc khỏe của mái tóc xoăn, bạn có thể chuẩn bị những loại mặt nạ tự nhiên sau:

1. Mặt nạ mật ong và bơ

Mặt nạ bơ và mật ong có vitamin A, C và E trong thành phần giúp dưỡng ẩm sâu cho các sợi tóc, tăng cường độ bóng cho tóc, điều trị và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Thành phần:

- 2 thìa mật ong;

- Nửa quả bơ.

Cách sử dụng: Trộn bơ và mật ong trong một cái hộp cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên tóc ẩm và để yên trong 30 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn cặn còn sót lại trên mặt nạ. Nên sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần hoặc cứ sau 15 ngày, khi cần thiết.

2. Mặt nạ mật ong và sữa chua

Mặt nạ mật ong và sữa chua Hy Lạp giúp phục hồi độ chắc khỏe và bóng mượt tự nhiên của tóc. Mặt nạ này cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho da đầu bị kích thích hoặc bị gàu do đặc tính của sữa chua.

Thành phần:

- 1 sữa chua Hy Lạp;

- 3 thìa mật ong.

Cách dùng: Cho sữa chua và mật ong vào hộp và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên tóc ẩm và để trong 20 đến 25 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn cặn bã của mặt nạ. Ngoài ra, có thể thêm viên nang vitamin E vào hỗn hợp, để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm và ngăn ngừa rụng tóc.

3. Mặt nạ nha đam với mật ong và dầu dừa

Gel lô hội là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường độ chắc khỏe và kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe và ít gãy rụng hơn.Khi trộn với mật ong và dầu dừa, nó sẽ cung cấp độ ẩm cao hơn cho tóc khô và xoăn.

Thành phần:

- 5 thìa gel lô hội;

- 3 thìa dầu dừa;

- 2 thìa mật ong.

Cách sử dụng: Cho gel lô hội, dầu và mật ong vào hộp và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa hỗn hợp lên tóc ẩm. Thoa hỗn hợp lên tóc ẩm và để nó hoạt động trong 60 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn phần còn lại của mặt nạ.

4. Mặt nạ mật ong và trứng gà

Mặt nạ được chế biến từ mật ong, trứng và dầu ô liu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời giúp tóc chắc khỏe, ngoài ra còn tăng cường độ bóng tự nhiên cho tóc.

Thành phần:

- 1 hoặc 2 quả trứng tùy theo độ dài của tóc;

- 3 thìa mật ong;

- 3 muỗng canh dầu, có thể là dầu ô liu hoặc loại khác;

- 5 thìa kem ủ tóc.

Cách dùng: Đập trứng vào bát, sau đó thêm mật ong và dầu. Trộn cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất và sau đó thêm hỗn hợp này vào kem ủ tóc. Đắp mặt nạ lên tóc ẩm và để yên trong 30 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn cặn còn sót lại trên mặt nạ.

5. Mặt nạ dầu dừa và mật ong

Mặt nạ dầu dừa và mật ong giúp dưỡng ẩm sâu cho tóc và phục hồi tóc, vì dầu dừa rất giàu axit béo có thể thẩm thấu vào tóc, duy trì độ ẩm cho tóc, giúp tóc bóng mượt. Mặt khác, mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp giữ ẩm cho tóc, ngoài ra còn giúp làm mượt và mềm các sợi tóc.

Mặt nạ như vậy không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

Thành phần

- 1 thìa mật ong;

- 1 muỗng canh dầu dừa.

Cách sử dụng: Trộn đều các thành phần trong hộp khô, sạch. Sau đó thoa mặt nạ lên tóc ẩm và để yên trong 30 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn cặn bã của mặt nạ.

6. Mặt nạ bơ và sốt mayonnaise

Mặt nạ bơ và sốt mayonnaise rất giàu chất béo, vitamin C và E, các khoáng chất như kali và folate, thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển của tóc, là một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tốt cho tóc xoăn, khô, hư tổn hoặc chẻ ngọn.

Thành phần

- 1 quả bơ chín;

- 2 thìa sốt mayonnaise;

- 1 muỗng canh dầu hạnh nhân.

Cách sử dụng: Trộn bơ, sốt mayonnaise và dầu hạnh nhân trong hộp khô, sạch. Sau đó thoa lên tóc ẩm và để yên trong 25 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn cặn bã. Mặt nạ này có thể được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần.

7. Mặt nạ nha đam, mật ong và glycerin

Mặt nạ nha đam, còn được gọi là Lô hội, mật ong và glycerin giúp dưỡng ẩm cho tóc vì nó có đặc tính nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, đồng thời có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự chế cho tóc xoăn, xoăn hoặc rất khô.

Mặt nạ như vậy không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

Thành phần

- 2 thìa mật ong;

- 2 thìa gel lô hội;

- 1 thìa cà phê glixerin.

Cách sử dụng: Trộn đều các thành phần trong hộp khô, sạch. Sau đó thoa mặt nạ lên tóc ẩm và để trong 20 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội. Mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc này có thể được sử dụng 15 ngày một lần.

8. Mặt nạ dầu dừa, bơ và dầu argan

Mặt nạ này là một lựa chọn tuyệt vời cho tóc khô và xoăn, vì nó cải thiện độ ẩm và dinh dưỡng cho tóc, giúp mang lại sức sống và độ bóng cho tóc, ngoài ra còn giúp tóc mềm, mượt và không bị xoăn.

Thành phần:

- 2 thìa dầu dừa;

- 2 thìa dầu argan;

- Nửa quả bơ

Cách sử dụng: Trộn bơ với dầu dừa và dầu argan trong một hộp sạch và khô, cho đến khi bạn đạt được một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa mặt nạ lên tóc ẩm và để yên trong 60 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn cặn còn sót lại trên mặt nạ. Mặt nạ này có thể được sử dụng 1-2 lần một tuần.

9. Mặt nạ nha đam và dầu thầu dầu

Mặt nạ với lô hội và dầu thầu dầu giúp hydrat hóa các sợi, vì nó có đặc tính bổ dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, ngoài ra còn giúp tóc chắc khỏe, giảm gàu và kích thích mọc tóc. 

Thành phần:

- 2 thìa gel lô hội;

- 2 thìa dầu thầu dầu

Cách sử dụng: Trộn gel lô hội và dầu trong một cái hộp cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp lên tóc ẩm và để mặt nạ tác dụng lên tóc trong 60 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ hoàn toàn phần còn lại của mặt nạ.

10. Mặt nạ dầu dừa và dầu oliu

Đối với tóc xoăn khô và dễ gãy, dưỡng ẩm qua đêm bằng dầu dừa và dầu ô liu là một lựa chọn tuyệt vời, không chỉ giúp dưỡng ẩm cho tóc mà còn tạo điều kiện gỡ rối cho các sợi tóc vào sáng hôm sau.

Thành phần:

- ¼ chén dầu dừa;

- ¼ chén dầu ô liu.

Cách sử dụng: Trộn dầu dừa và dầu ô liu trong một hộp khô, sạch và thoa lên tóc khô. Để nó qua đêm và gội đầu sạch vào sáng hôm sau bằng dầu gội và dầu xả để loại bỏ hết dầu. Ngoài ra, có thể thực hiện việc hydrat hóa qua đêm này bằng cách sử dụng các loại dầu riêng biệt, chỉ sử dụng dầu ô liu hoặc dầu dừa.

Bí quyết chăm sóc tóc xoăn

Một số mẹo để tóc xoăn luôn mềm mượt bao gồm:

- Chỉ gội đầu 2 đến 3 lần một tuần, sử dụng mặt nạ để giúp tóc ngậm nước tốt;

- Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc xoăn và không chứa muối;

- Lau khô tóc bằng khăn sợi nhỏ mỏng, ép các lọn tóc;

- Chải tóc sau khi tắm bằng kem chải và lược có lông rộng để không làm hỏng các sợi tóc;

- Để tóc khô tự nhiên, không dùng máy sấy tóc, không buộc tóc;

- Sử dụng huyết thanh hoặc sản phẩm phục hồi tóc chẻ ngọn vào những ngày bạn không gội đầu.

Để tăng cường tác dụng của mặt nạ, một lựa chọn tuyệt vời là sử dụng nắp giữ nhiệt, điều này sẽ giúp tăng tác dụng của từng loại mặt nạ. Những mặt nạ này có thể được thực hiện không chỉ trên tóc xoăn mà còn trên các loại tóc khác, khi tóc yếu và dễ gãy. 

Ngoài ra, để tóc khỏe và không bị chẻ ngọn, bạn nên cắt tóc 3 tháng một lần và tránh dùng máy sấy tóc hay máy ép tóc. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer