6 mẹo dưỡng ẩm cho tóc khô

Việc dưỡng ẩm cho tóc khô có thể được thực hiện thông qua kem hoặc mặt nạ dưỡng ẩm, serum dưỡng tóc hoặc thậm chí gội đầu bằng nước lạnh. Những kỹ thuật này giúp giữ nước bên trong sợi tóc, ngăn ngừa biểu bì tóc bị mở ra và cung cấp dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh và ngậm nước.
03/07/2023 16:06

Hydrat hóa là điều cần thiết cho tất cả các loại tóc, đặc biệt là khi tiếp xúc với hóa chất, chẳng hạn như nhuộm hoặc duỗi tóc, hoặc khi chúng thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm, nước khử trùng bằng clo hoặc bức xạ mặt trời, vì đây là những yếu tố có thể làm cho sợi tóc khô hơn và giòn.

gt2

Ngoài việc dưỡng ẩm, nên lau khô nhẹ nhàng các sợi tóc bằng khăn, không vò tóc và luôn sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng máy sấy hoặc bàn là để kéo dài hiệu quả dưỡng ẩm.

Các cách chính để dưỡng ẩm cho tóc khô là:

1. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc là điều cơ bản, vì nó giúp thay thế lượng nước mà các sợi tóc mất đi theo thời gian, giảm khô và xoăn cứng . Nên dưỡng ẩm cho tóc ít nhất một lần một tuần, đặc biệt nếu tóc tiếp xúc với nhiệt, chẳng hạn như sử dụng máy sấy tóc hoặc bàn là, nếu tóc thường xuyên bị bết hoặc nếu tóc tiếp xúc với bức xạ mặt trời liên tục và bụi bẩn chẳng hạn .

Trước khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm, bạn nên gội đầu bằng dầu gội để mở biểu bì tóc và cải thiện tác dụng của mặt nạ, sau đó dùng khăn thấm bớt nước thừa.

Sau đó, bạn nên nhẹ nhàng gỡ rối tóc bằng bàn chải hoặc lược răng thưa, chia tóc thành những lọn nhỏ hơn và thoa mặt nạ (từng sợi) từ trên xuống dưới, tránh đưa sản phẩm quá sát chân tóc. Để mặt nạ trong 20 phút hoặc theo hướng dẫn sử dụng mặt nạ.

Để tăng cường tác dụng của mặt nạ, bạn có thể quấn khăn quanh đầu hoặc sử dụng mũ giữ nhiệt. Cuối cùng, bạn nên gội sạch đầu và dùng dầu xả để ủ tóc.

Bạn có thể mua kem dưỡng ẩm ở cửa hàng nhưng cũng có thể tự làm tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, mật ong hoặc quả bơ. 

2. Sử dụng serum dưỡng tóc

Huyết thanh tóc là sự cô đặc của các loại dầu và vitamin nhằm mục đích phục hồi tóc, niêm phong các lớp biểu bì, duy trì độ ẩm và ngăn ngừa gãy rụng và chẻ ngọn. Ngoài ra, huyết thanh bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt, tia nắng mặt trời, bụi bẩn và ô nhiễm có thể làm cho tóc khô hơn.

Có một số loại huyết thanh dành cho mọi loại tóc và có thể dùng cho tóc khô hoặc tóc ướt, trước hoặc sau khi dùng máy là phẳng chẳng hạn.

Ngoài ra, một số loại serum có thể tăng cường tác dụng của mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc, có thể bôi sau khi đã tiến hành dưỡng ẩm.

3. Massage bằng tinh dầu thiên nhiên

Mát-xa da đầu và thân tóc bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu argan hoặc dầu jojoba để giúp dưỡng ẩm cho tóc khô. Đó là nhờ các loại dầu cung cấp dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh, tăng cường lưu thông máu ở da đầu, làm chắc chân tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc. 

Mát-xa bằng dầu, được thực hiện thường xuyên, giúp đảo ngược tác hại của các phương pháp xử lý bằng hóa chất, chẳng hạn như thuốc nhuộm hoặc ép tóc, ô nhiễm hoặc nước khử trùng bằng clo, có thể làm hỏng tóc, khiến tóc khô hơn, mất nước và xốp.

Để thực hiện massage, hãy thoa dầu lên từng sợi tóc, từ gốc đến ngọn tóc, trượt các ngón tay trong khoảng 3 phút trên từng sợi tóc. Bạn cũng có thể mát xa da đầu, thực hiện các chuyển động tròn và nhẹ trong khoảng 10 phút, để yên trong 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội và dầu xả dành cho tóc khô.

Khi chải đầu, nên dùng bàn chải hoặc lược có lông mềm và chải khi tóc còn hơi ẩm.

4. Gội đầu bằng nước lạnh hoặc ấm

Gội đầu bằng nước lạnh giúp giữ lại lượng dầu tự nhiên trên tóc, se khít lỗ chân lông và bịt kín các lớp biểu bì, giúp tóc mềm mại, mượt mà và ngậm nước hơn. Ngoài ra, khi các lỗ chân lông trên sợi tóc được đóng lại, tóc sẽ ít tiếp xúc với tác hại của ô nhiễm và mồ hôi, chẳng hạn như có thể làm khô tóc.

Vì gội đầu bằng nước lạnh có thể gây khó chịu cho một số người, nên trong những trường hợp này, bạn nên ưu tiên gội đầu bằng nước ấm, nhưng không bao giờ gội đầu bằng nước nóng, vì nước nóng làm mất nước các sợi tóc và có thể làm tóc khô hơn. 

Ngoài ra, nên gội sạch bằng nước ấm, đặc biệt là trước khi thoa kem dưỡng ẩm, vì nó giúp mở lớp biểu bì tóc, tạo điều kiện cho các chất dinh dưỡng của mặt nạ thẩm thấu và tóc được dưỡng ẩm tốt hơn.

5. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem ủ hoặc kem ủ có khả năng chống nắng là một cách tốt để giữ ẩm cho tóc hàng ngày, vì nó hoạt động như một rào cản ngăn ngừa tác hại của tia cực tím từ mặt trời, có thể gây ra hiện tượng chẻ lớp biểu bì tóc, làm mất chất dinh dưỡng và độ ẩm, khiến tóc khô xơ.

Nên bôi kem chống nắng sau khi gội đầu và nên bôi lại bất cứ khi nào tóc bị ướt, chẳng hạn như sau khi đi bơi hoặc đi biển.

6. Áp dụng một bảo vệ nhiệt

Việc áp dụng chất bảo vệ nhiệt giúp bảo vệ dây chống nóng, tạo thành một lớp cho phép giữ nước bên trong dây, giữ độ ẩm cho tóc, giảm nguy cơ hình thành xoăn cứng và tác hại của việc duỗi tóc. 

Chất bảo vệ nhiệt có thể được tìm thấy ở dạng xịt, huyết thanh hoặc kem, và có thể thoa lên tóc ướt nhưng không để thừa nước, thoa đều lên toàn bộ chiều dài của tóc cho đến ngọn tóc. Sau đó, bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy khô bằng máy sấy tóc trước khi dùng máy là hoặc máy uốn tóc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer