10 loại kem dưỡng ẩm da mặt tự chế

Kem dưỡng ẩm mặt tự chế được chỉ định để tăng cường hydrat hóa, duy trì tính toàn vẹn của da, chống lão hóa sớm và mang lại vẻ ngoài mềm mại và mượt mà hơn. Những loại kem dưỡng ẩm này có thể được chỉ định cho mọi loại da và được sản xuất với các thành phần giàu vitamin và khoáng chất giúp thẩm thấu qua da, thúc đẩy quá trình làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết.
13/06/2023 15:02

Để các loại kem dưỡng ẩm này có tác dụng như mong muốn, nên sử dụng thường xuyên và lưu ý trước và sau khi thoa kem để đạt hiệu quả như mong muốn và kéo dài, chẳng hạn như tẩy da chết trước khi thoa kem dưỡng ẩm và sử dụng hàng ngày của kem chống nắng.

t

Để duy trì sức khỏe của da mặt, một số lựa chọn kem dưỡng ẩm tự chế là:

1. Đất sét xanh và sữa chua

Kem dưỡng ẩm từ đất sét xanh và sữa chua là một lựa chọn kem dưỡng ẩm tự chế tuyệt vời cho da dầu, vì nó có chứa axit lactic và chất chống oxy hóa giúp kiểm soát lượng dầu trên da và thúc đẩy quá trình hydrat hóa sâu.

Thành phần

- 1 muỗng cà phê đất sét xanh;

- 1 thìa sữa chua tách kem tự nhiên;

- 1 muỗng canh nước đá.

Cách sử dụng: Trộn đất sét, sữa chua và nước lạnh trong một cái hộp cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. 

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt ngay sau khi chuẩn bị, thoa đều lên da và để yên trong 15 phút. Sau đó loại bỏ bằng nước lạnh. Nên sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần hoặc cứ sau 15 ngày, khi cần thiết.

2. Sữa chua và mật ong

Kem dưỡng ẩm sữa chua và mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho da khô, vì nó giúp hydrat hóa và giảm kích ứng da, ngoài ra còn ngăn ngừa nếp nhăn và chống lại mụn trứng cá vì chúng có đặc tính kháng khuẩn. Những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong không nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm này.

Thành phần

- ½ gói sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong.

Cách sử dụng: Trộn đều các thành phần trong hộp cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. 

Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và để nó hoạt động trong 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng một lần một tuần.

3. Quả bơ, mật ong và dầu tầm xuân

Kem dưỡng ẩm tự chế từ bơ, mật ong và dầu tầm xuân là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi loại da, vì nó rất giàu chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng và hydrat hóa làn da, giúp da mềm mại hơn, ngoài ra còn có các axit béo, chẳng hạn như axit linoleic, vitamin A và C, giúp duy trì sự cân bằng, săn chắc, hydrat hóa sâu của da và giảm nếp nhăn và đường biểu cảm. Những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong không nên sử dụng mặt nạ tự chế này. 

Thành phần

- 1 quả bơ chín;

- 1 thìa mật ong;

- 1 muỗng cà phê dầu nụ tầm xuân.

Cách sử dụng: Nghiền bơ và trộn với mật ong và dầu tầm xuân cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất.

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, để nó hoạt động trong 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng một lần một tuần.

4. Tinh dầu nha đam và tầm xuân

Kem dưỡng ẩm tự chế với lô hội hay còn gọi là lô hội và dầu tầm xuân có tác dụng tái tạo, tăng cường sản xuất collagen và elastin giúp da săn chắc và săn chắc. 

Ngoài việc thúc đẩy quá trình hydrat hóa sâu trong da, loại kem dưỡng ẩm này còn giúp duy trì sự toàn vẹn của da, giảm nếp nhăn và đường biểu cảm, vì nó có chứa axit béo và vitamin A và C. Lô hội có đặc tính bổ dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, ngoài ra còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do và do đó giúp chống lão hóa da.

Thành phần

- 2 thìa cà phê gel lá lô hội;

- 4 giọt dầu nụ tầm xuân

Cách sử dụng: Tách gel chiết xuất từ lá lô hội, thêm 4 giọt dầu và trộn trong 1 phút trong hộp khô, sạch.

Thoa đều khắp mặt cho đến khi gel được hấp thụ hoàn toàn và để yên trong 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng một lần một tuần.

5. Trà xanh, cà rốt và sữa chua

Kem dưỡng ẩm trà xanh, cà rốt và sữa chua tự chế rất giàu vitamin A, beta carotene, axit lactic và chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da ngậm nước và trông khỏe mạnh, ngoài ra còn bảo vệ da chống lại tia cực tím của mặt trời, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm trên mặt.

Thành phần

- 3 muỗng canh trà xanh;

- 50g cà rốt nạo;

- 1 gói sữa chua tự nhiên;

- 1 thìa mật ong.

Cách sử dụng: Đánh các nguyên liệu trong máy xay sinh tố hoặc máy chế biến cho đến khi bạn có được một loại kem đồng nhất.Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, để nó hoạt động trong 20 phút. Sau đó loại bỏ bằng nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần.

6. Ca cao, mật ong và dầu ô liu

Kem dưỡng ẩm ca cao, mật ong và dầu ô liu là một lựa chọn tốt cho da khô, vì nó có tác dụng làm mềm, giữ ẩm và giữ ẩm, ngoài ra còn chứa chất chống oxy hóa giúp làm đều màu và bảo vệ da khỏi lão hóa. Những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong không nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm này.

Thành phần

- 1 thìa bột ca cao;

- 1 thìa dầu ô liu;

- 2 thìa mật ong.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. tính nhất quán dán. 

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt sạch, khô và để trong 20 phút. Sau đó loại bỏ bằng nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần.

7. Cà phê, chuối, mật ong và dầu dừa

Kem dưỡng ẩm tự làm từ cà phê, chuối, mật ong và dầu dừa giúp hydrat hóa và nuôi dưỡng làn da, vì nó có đặc tính chống oxy hóa, làm mềm và giữ ẩm, giúp loại bỏ các tạp chất trên da và giảm nhờn, giúp da mịn màng và tươi sáng hơn. 

Thành phần

- ½ quả chuối chín;

- 1 thìa mật ong;

- ¼ thìa cà phê bột;

- 1 muỗng cà phê dầu dừa.

Cách dùng: Dùng nĩa nghiền nát chuối, sau đó thêm mật ong, cà phê và dầu dừa. Trộn cho đến khi bạn có được một loại kem đồng nhất. 

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, để nó hoạt động trong 30 phút. Sau đó loại bỏ bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm này mỗi tuần một lần.

8. Bí ngô, táo và quế

Kem dưỡng ẩm tự chế bí ngô, táo và quế rất giàu axit retinoic, beta-carotene, chất chống oxy hóa và vitamin A, C và E, giúp hydrat hóa, tiếp thêm sinh lực, nuôi dưỡng và mang lại độ bóng và mềm mại cho da, rất lý tưởng cho những người có làn da thường và da khô. da. Quế có đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại mụn trứng cá, cũng như kích thích lưu thông máu, cải thiện quá trình oxy hóa và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Thành phần

- ½ quả táo gọt vỏ;

- 1 thìa bột quế;

- ¼ chén bí đỏ.

Cách sử dụng: Xay nhuyễn các nguyên liệu trong máy xay sinh tố cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Nếu hỗn hợp quá đặc, hãy thêm 1 thìa mật ong và đánh thêm một chút. Nếu mật ong được thêm vào công thức, kem dưỡng ẩm này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt khô, sạch, để yên trong 15 phút. Sau đó loại bỏ bằng nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng hai lần một tuần.

9. Nha đam, mật ong và oải hương

Kem dưỡng ẩm da mặt chiết xuất lô hội hay còn gọi là nha đam, mật ong và oải hương có đặc tính nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, có khả năng loại bỏ các gốc tự do nên giúp chống lão hóa da, thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới, được chỉ định chủ yếu cho da khô. Kiểm tra các lợi ích khác của hoa oải hương.

Thành phần

- 2 thìa cà phê mật ong;

- 2 thìa cà phê gel lá lô hội;

- 2 giọt tinh dầu oải hương.

Cách sử dụng: Trộn đều các thành phần trong hộp khô, sạch.

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, để nó hoạt động trong 30 phút. Sau đó loại bỏ bằng nước lạnh. Kem dưỡng ẩm này có thể được áp dụng 1 hoặc 2 lần một tuần.

10. Dưa chuột và bạc hà

Kem dưỡng ẩm với dưa chuột và bạc hà có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nhờ các chất dinh dưỡng có chủ yếu trong dưa chuột như vitamin C và axit folic, giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da và hình thành các nếp nhăn và nếp nhăn. 

Ngoài ra, sự kết hợp của các thành phần này giúp chống lại mụn trứng cá, giảm sưng và đỏ da, vì bạc hà mang lại cảm giác tươi mát và sạch sẽ cho da.

Thành phần

- ½ quả dưa chuột còn vỏ;

- 4 lá bạc hà rửa sạch;

- ½ ly nước.

Cách sử dụng: Đánh các nguyên liệu trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm cho đến khi bạn có được hỗn hợp sệt. 

Thoa kem dưỡng ẩm lên mặt sạch, khô và để trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Chăm sóc trước và sau khi dưỡng ẩm cho da

Có một số biện pháp phòng ngừa phải được thực hiện để tăng cường tác dụng của kem dưỡng ẩm tự chế và đạt được kết quả tốt hơn, đó là:

- Rửa mặt bằng xà phòng dịu nhẹ và nước lạnh trước khi thoa kem dưỡng ẩm;

- Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần một lần (tùy thuộc vào loại da của bạn) và lau khô mặt bằng khăn mềm. Xem một số lựa chọn cho tẩy tế bào chết tự chế. ;

- Thoa kem chống nắng hàng ngày, ngoài việc bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB, nó còn chống lại và ngăn ngừa lão hóa sớm. Xem loại kem chống nắng nào phù hợp nhất cho từng loại da.

Trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm trên mặt, bạn nên thử bằng cách thoa một ít kem lên mu bàn tay và nếu da bị mẩn đỏ hoặc bị kích ứng thì không nên sử dụng kem dưỡng ẩm tự chế, lý tưởng nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer