Lợi ích và cách sử dụng vitamin C trên da mặt

Vitamin C trên mặt là một chiến lược tuyệt vời để loại bỏ quầng thâm và vết thâm trên da, đặc biệt là những vết do ánh nắng mặt trời hoặc do quá trình viêm nhiễm, chẳng hạn như sẹo mụn, giúp da đồng đều và sáng bóng hơn, vì nó hoạt động trong quá trình hình thành melanin, chịu trách nhiệm cho sắc tố da.
10/06/2023 16:36

Ngoài việc làm mềm các vết nám trên mặt, các sản phẩm có vitamin C còn góp phần loại bỏ nếp nhăn và đường biểu cảm, vì chúng kích thích sự hình thành collagen, giúp da săn chắc và đều màu, ngoài ra còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da. tế bào chống lão hóa.

hinh-tcm-2_86202316

Các sản phẩm chứa vitamin C để bôi mặt có thể dễ dàng tìm thấy ở các hiệu thuốc, nhưng phải được bác sĩ da liễu kê đơn mới có thể hướng dẫn cách điều trị tốt nhất cho từng loại da. Trong mọi trường hợp, và để tác dụng của vitamin C được kéo dài, bạn phải sử dụng kem chống nắng cho da mặt hàng ngày.

Lợi ích của việc sử dụng vitamin C trên khuôn mặt

Vitamin C có rất nhiều lợi ích cho làn da, vì nó có tác dụng hoàn chỉnh, góp phần tạo nên cấu trúc của da, mang lại độ săn chắc và đàn hồi, cũng như cho lớp bề mặt nhất, thúc đẩy khả năng bảo vệ chống lại tia UVA và UVB. 

Trong số những lợi ích chính của vitamin C trên khuôn mặt, nổi bật như sau:

- Làm trắng da, chống lại các vết nám do ánh nắng mặt trời, mụn trứng cá hoặc tàn nhang;

- Chống lại các dấu hiệu lão hóa da đầu tiên;

- Giảm nếp nhăn và nếp nhăn;

- Bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do;

- Dưỡng ẩm cho da đúng liều lượng mà không để lại nhờn.

Một cách tuyệt vời để tận dụng tất cả những lợi ích của loại vitamin này là sử dụng kem vitamin C trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn, thoa kem này mỗi ngày một lần, sau khi rửa sạch da bằng nước và xà phòng dành cho mặt.

Ngoài ra, bổ sung vitamin C vào thực phẩm là điều cần thiết để tăng cường tác dụng cho da. Đối với điều này, chỉ cần tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm như cam, sơ ri và bông cải xanh.

Cách chọn vitamin C tốt nhất cho da mặt

Để chọn loại vitamin C tốt nhất cho da mặt, cần lưu ý 2 điểm quan trọng:

- Nồng độ có trong kem và huyết thanh, tức là nồng độ càng cao thì tác dụng làm trắng da càng lớn;

- Sự kết hợp với các hoạt chất khác, ngoài việc tăng cường tác dụng của vitamin C trên da, còn giúp nuôi dưỡng và làm ẩm da mặt hoàn hảo hơn. Trong số các lựa chọn tích cực có silicon hữu cơ và axit hyaluronic. Tìm hiểu thêm lợi ích của axit hyaluronic cho da . 

Có thể tìm thấy vitamin C trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm, đặc biệt là khi được chỉ định để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bước quan trọng nhất khi chọn loại vitamin C tốt nhất cho da mặt là tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, vì chuyên gia này sẽ tiến hành đánh giá toàn diện về làn da và nồng độ lý tưởng cho từng trường hợp, cũng như nhu cầu thẩm mỹ nào khác. điều trị để hấp thụ tốt hơn. 

Một số ví dụ về các loại kem và nước thơm có vitamin C dành cho mặt có thể được chỉ định là:

- Phức hợp Vitamin C của Payot;

- Derma Complex Cô đặc Vitamin C 20, của Adcos;

- Active C của La Roche Posay.

Vitamin C chế biến cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi so sánh với các sản phẩm mỹ phẩm, bởi vì trong dược phẩm hỗn hợp có thể sử dụng nồng độ vitamin C cao hơn so với trong ngành mỹ phẩm. Trong khi tại các hiệu thuốc hỗn hợp, bạn có thể đặt mua một loại kem có tới 20% vitamin C, thì hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đều bán các loại kem có nồng độ từ 2 đến 10%.

Cách sử dụng Vitamin C trên khuôn mặt 

Các loại kem và huyết thanh có vitamin C có thể được sử dụng hàng ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ, để tăng cường hiệu quả suốt đêm và tránh nguy cơ bị sạm da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Cũng nên tẩy tế bào chết trên mặt trước khi thoa kem để loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy quá trình hấp thụ các hoạt chất tốt hơn. Nó được chỉ định tẩy tế bào chết cho da chỉ 2 lần một tuần. 

Nên thoa kem từ giữa ra rìa khuôn mặt, nghĩa là từ mũi đến tai, với các chuyển động chống lại trọng lực, trong khoảng 10 phút. 

Cách làm mặt nạ vitamin C tự chế

Ngoài các loại kem, một cách tốt khác để nhận được lợi ích của vitamin C cho khuôn mặt của bạn là đắp mặt nạ tự chế với vitamin C dạng bột hoặc các sản phẩm tự nhiên khác có chứa vitamin C. 

Nên thực hiện điều trị vào ban đêm và trước khi đắp mặt nạ, bạn phải làm sạch da đúng cách bằng nước ấm và xà phòng trung tính để loại bỏ hết bụi bẩn và dầu trên da. Sau đó, nên tiến hành tẩy da chết để loại bỏ tế bào chết ở lớp ngoài cùng của da và thúc đẩy quá trình hấp thụ vitamin C tốt hơn. 

Mặt nạ bột vitamin C và mật ong

Mặt nạ bột vitamin C là một lựa chọn tuyệt vời để làm sáng da, ngoài tác dụng bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm nhờ mật ong. Bạn có thể tìm thấy bột vitamin C ở các hiệu thuốc hỗn hợp.

Thành phần

- 1 muỗng cà phê vitamin C dạng bột;

- 1 muỗng cà phê hạt lanh xay;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất và thoa trực tiếp lên mặt đã được làm sạch đúng cách, để yên trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm và xà phòng lỏng. Mặt nạ này nên được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần. 

Mặt nạ nha đam và dầu nụ tầm xuân

Mặt nạ tự chế với nha đam hay còn gọi là lô hội và dầu tầm xuân rất giàu vitamin A và C có tác dụng tái tạo, tăng cường sản sinh collagen và elastin giúp da căng khỏe và săn chắc, giúp duy trì sự tươi trẻ. tính toàn vẹn của da và giảm nếp nhăn và đường biểu cảm. Kiểm tra các lợi ích khác của lô hội .

Thành phần

- 2 thìa cà phê gel lá lô hội;

- 4 giọt dầu nụ tầm xuân .

Phương pháp chuẩn bị

Tách phần gel được chiết xuất từ lá lô hội cho vào hộp đựng, thêm 4 giọt dầu và trộn đều trong 1 phút. Sau đó thoa đều khắp mặt và để yên trong 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Mặt nạ này có thể được áp dụng một lần một tuần.

Mặt nạ bơ

Bơ có vitamin A, C và E trong thành phần của nó, giúp mang lại sức sống và độ săn chắc cho da, ngoài ra còn góp phần sản xuất collagen.

Thành phần

1 quả bơ.

Phương pháp chuẩn bị

Lấy nửa cùi của 1 quả bơ, nghiền nát rồi đắp lên mặt và để yên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước lạnh và thấm khô bằng khăn mềm, không chà xát da. Mặt nạ này có thể được sử dụng 3 lần một tuần.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer