10 loại thực phẩm có thể cản trở quá trình giảm cân và 3 loại thực phẩm không bao giờ nên ăn

Một số thực phẩm thoạt đầu có vẻ vô hại. Chúng dường như không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào, chúng có thể âm thầm gây ra các bệnh tim mạch, các vấn đề về cholesterol, và nhiều hơn nữa. Một số thậm chí chứa đầy thủy ngân. Danh sách các loại thực phẩm mà bạn không tin có thể gây ra vấn đề này sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt.
27/06/2022 16:55

Pasta

Empty

Pasta có hàm lượng carbs rất cao. Carbs có thể tốt, nhưng khi tiêu thụ với lượng lớn, nó có thể gây ra một số vấn đề. Ví dụ, một  nghiên cứu trên 117.366 người đã chỉ ra rằng ăn nhiều carb có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, đó là lý do tại sao chúng ta được yêu cầu phải có một lượng carbs cân bằng, đặc biệt là nếu chúng ta muốn giảm cân.

Protein động vật

Empty

Tất nhiên, protein động vật là một phần của chế độ ăn uống của mọi người. Trứng, sữa, thịt, v.v., rất quan trọng đối với mỗi con người. Tuy nhiên, quá nhiều thứ luôn là một dấu hiệu xấu. Quá nhiều protein động vật có thể gây ra vấn đề. Đạm động vật chứa nhiều phốt pho,có thể dẫn đến các biến chứng về thận và xương. Chúng có thể gây ra gánh nặng khá lớn cho thận của chúng ta, vì thịt nặng hơn nhiều so với rau hoặc trái cây. Thận của chúng ta phải mất một thời gian để lọc và do đó, chúng ta làm quá tải chúng, vì vậy tốt hơn là bạn nên tránh ăn quá nhiều thực phẩm này.

Nước ngọt ăn kiêng

Empty

Mặc dù soda ăn kiêng được cho là giúp cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể, nhưng hóa ra đường vừa được thay thế bằng chất làm ngọt nhân tạo , như aspartame, cyclamate và saccharin. Điều đó nói lên rằng, nước ngọt ăn kiêng có liên quan đến các bệnh khác nhau: tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Vì vậy, không cần phải nói, nó nằm trong danh sách các loại thực phẩm nên cắt giảm khỏi chế độ ăn uống của chúng ta.

Cá ngói

Empty

Nó chỉ ra rằng cá ngói có một lượng thủy ngân tăng lên. Tất cả các loại cá đều chứa một lượng thủy ngân, tuy nhiên các loại cá như cá mập, cá kiếm và cá ngói chứa nhiều thủy ngân hơn các loài cá bình thường, vì chúng sống lâu hơn, và do đó chúng tích tụ nhiều thủy ngân hơn. Nếu có thể lựa chọn, chúng tôi sẽ nói rằng cá ngói là một trong 3 loại thực phẩm không bao giờ được ăn vì thực tế là theo thời gian, thủy ngân tích tụ có thể gây ra huyết áp cao, hàm lượng cholesterol xấu cao hơn và tăng nguy cơ đau tim. 

Cơm

Empty

Gạo dường như là một trong những loại thực phẩm nhẹ nhàng nhất, nhưng đừng để bị lừa bởi nó. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề như: mức cholesterol HDL “tốt” thấp, mức chất béo trung tính cao và huyết áp cao. Ăn một lượng cơm cân bằng có thể vô hại, tuy nhiên, khi ăn một lượng lớn nó có thể trở thành một trong những loại thực phẩm bạn muốn tránh.

Mì ăn liền

Empty

Trong số những thứ khác, mì ăn liền có hàm  lượng natri cao. Một phần mì chứa tới 861 mg natri, và nếu bạn ăn cả gói, con số đó tăng gấp đôi lên đến gần 1.722 mg. Hơn nữa, lượng natri cao có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau cho những người nhạy cảm với muối.Đối với những người này, nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp là khá cao. Nó cũng đã được chứng minh rằng giảm lượng natri tiêu thụ sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch đến 30%, vì vậy bạn có thể muốn thêm chúng vào danh sách các loại thực phẩm cần tránh khi cố gắng giảm cân.

Thực phẩm có thể vi sóng

Empty

Một số bữa ăn đông lạnh chắc chắn có thể cung cấp dinh dưỡng mà chúng ta cần với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, có rất nhiều loại không và chúng khá không tốt cho việc giảm cân. Các bữa ăn đông lạnh và có thể dùng trong lò vi sóng thường chứa một lượng lớn natri và đường, cùng với các chất hóa học và chất bảo quản giúp chúng luôn “tươi ngon”.Một yếu tố khác có thể khiến bạn tránh xa những thực phẩm này là niêm phong bằng nhựa của chúng. Chúng có chứa chất phụ gia nhựa hoặc phthalate, có thể xâm nhập vào thực phẩm của bạn. Đây là những loại  thực phẩm nên cắt giảm để giảm cân.

Các loại nước hoa quả

Empty

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể tránh xa các loại nước trái cây. Mặc dù rất nhiều loại nước ép có chứa trái cây có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng rất nhiều loại trong số chúng đã qua chế biến và chứa rất nhiều  đường. Chúng ta có thể gọi chúng là “trái cây xấu” để giảm cân vì chúng có cùng lượng đường, nếu không muốn nói là nhiều hơn một số loại nước ngọt. Vì nước trái cây không chứa chất xơ, nên tốt hơn là bạn chỉ cần cắt một quả cam, thay vì mua nước cam thậm chí có thể không chứa trái cây thực tế mà nó nói.

Ngũ cốc làm từ bột mì trắng

Empty

Nói đến các loại thực phẩm nên tránh, hóa ra ngũ cốc lại là một vấn đề tiềm ẩn. Mặc dù có vẻ như ngũ cốc là một cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng của bạn, nhưng nó  chứa rất nhiều ngũ cốc tinh chế và đường, có thể là một vấn đề nếu chúng ta nghĩ về loại ngũ cốc này được quảng cáo cho trẻ em. Quá nhiều đường trong hệ thống của một người có thể gây ra các vấn đề như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và các vấn đề về gan. Chúng cũng ít chất xơ và cũng như con người, chúng ta cần chất xơ để cảm thấy no sau bữa ăn.

Sữa chua đông lạnh

Empty

Mặc dù sữa chua đã được coi là một trong những lựa chọn lành mạnh hơn khi nói đến thức ăn sáng hoặc đồ ăn nhẹ, nhưng hóa ra không phải tất cả các loại sữa chua đều mang lại những lợi ích như sữa chua thông thường. Sữa chua đông lạnh là một trong những thực phẩm rất không tốt cho sức khỏe.Sữa chua đông lạnh thường được so sánh với kem vì nó chứa rất nhiều  đường. Không chỉ vậy, sữa chua đông lạnh thường đi kèm với các lớp phủ như kẹo dẻo, bánh quy, v.v., làm tăng thành phần đường của nó. Không nghi ngờ gì nữa, đó là một trong những thực phẩm nên tránh nếu bạn đang tuân thủ chế độ ăn kiêng.

Những thực phẩm không bao giờ nên ăn nếu bạn muốn giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân, có một số loại thực phẩm bạn có thể muốn tránh xa. Vì thế giới  tăng cân và giảm cân quá rộng lớn, chúng tôi nghĩ tốt nhất nên cộng điểm thưởng, với 3 loại thực phẩm không bao giờ được ăn.

Thịt đã qua chế biến

Empty

Thịt đã qua chế biến được chứng minh là khá độc khi giảm cân, vì nó chứa nhiều  nitrat . Chúng có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả ung thư. Chúng được hình thành từ natri nitrit, được thêm vào các loại thịt khác nhau để giữ màu của chúng.Thịt đã qua chế biến cũng rất giàu natri clo, và mặc dù chúng chắc chắn không phải là thực phẩm duy nhất chứa natri nhưng chúng có thể làm tăng lượng ăn vào của mọi người một cách đáng kể.

Thanh năng lượng

Empty

Chúng khá đặc biệt đối với danh sách các loại thực phẩm không lành mạnh, tuy nhiên hầu hết các thanh granola chỉ là đường đơn và dầu hydro hóa, không có protein thực sự.

“Chúng thường ít calo hơn một bữa ăn truyền thống và không dùng để thay thế bữa ăn. Hương vị vừa đủ để kích thích sự thèm ăn của bạn, nhưng không khiến bạn cảm thấy no, ”một chuyên gia dinh dưỡng cho biết. Nếu bạn muốn bổ sung một số protein vào chế độ ăn uống của mình, tốt nhất bạn nên kết hợp một thanh protein tốt vào ngày của mình.

Pho mát hun khói

Empty

Hóa ra thịt hun khói không phải là thực phẩm hun khói duy nhất cần tránh. Phô mai hun khói cũng là thực phẩm có thể gây ra vấn đề nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Loại pho mát này có chứa PAHs, hoặc hydrocacbon thơm đa vòng. PAH là một loại hóa chất thường có trong xăng, than đá hoặc dầu thô.Điều đó đủ để nói rằng pho mát hun khói, có chứa những chất hóa học này, chắc chắn là thứ bạn không muốn ăn. Một nghiên cứu cho biết: “Thử nghiệm đã tìm thấy PAH ở bên trong pho mát, nhưng nó tập trung ở phần vỏ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer