10 loại thực phẩm có thể giúp giảm co cứng cơ

Mất nước, căng cơ, giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài,... là một số nguyên nhân gây ra co cứng cơ (chuột rút). Đồng thời, việc thiếu hụt một số vitamin và khoáng chất như magiê, vitamin D, kali, natri và canxi cũng có thể làm tăng khả năng bị chuột rút cơ. Do đó, hãy lưu ý 10 loại thực phẩm có thể giúp giảm triệu chứng này.
25/11/2021 14:27

Nước dừa

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải như natri, kali, magiê và canxi, tất cả đều có thể giúp giảm chuột rút. Uống chất lỏng có chứa chất điện giải có thể điều trị và giảm chứng chuột rút cơ liên quan đến tập luyện ở các vận động viên. Tuy nhiên, do lượng chất điện giải trong đồ uống thể thao ít hơn, có thể khó thay thế lượng chất điện giải bị mất trong quá trình tập luyện. Điều này có thể cho thấy rằng việc uống đủ nước với nước dừa giàu chất điện giải có thể làm giảm chứng chuột rút cơ bắp.

Mẹo: Uống nước dừa bất cứ khi nào bạn bị chuột rút.

Đu đủ

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Đu đủ có chứa một lượng lớn kali và magiê có thể giúp giảm chuột rút. Magiê đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển tích cực các ion kali và canxi trong màng tế bào, cần thiết cho sự co cơ, dẫn truyền xung thần kinh, trương lực vận mạch và nhịp tim bình thường.

Mẹo: Ăn một bát đu đủ như một phần trong bữa sáng của bạn để nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Các loại cá béo như cá hồi và cá mòi có chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, sắt và natri có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm chứng chuột rút cơ bắp.

Mẹo: Ăn cá béo hai lần hoặc ba lần một tuần để có dinh dưỡng tối ưu.

Dưa hấu

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Dưa hấu là một nguồn cung cấp canxi, magiê và kali dồi dào và hàm lượng nước cao giúp cung cấp nước cho cơ thể của bạn và cũng cải thiện chức năng cơ tổng thể, do đó ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng chuột rút cơ.

Mẹo: Để nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng, hãy thêm dưa hấu như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Khoai lang

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau như magiê, canxi và kali rất quan trọng cho hoạt động bình thường của cơ bắp. Mức canxi và magiê thấp được biết là nguyên nhân gây ra chuột rút cơ bắp.

Mẹo: Kết hợp khoai lang vào chế độ ăn uống của bạn để nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng.

Trà hoa cúc

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Hoa cúc la mã là một loại dược liệu cổ có chứa nhiều terpenoit và flavonoit. Nó thường được sử dụng để điều trị một số bệnh về sức khỏe như viêm nhiễm, co thắt cơ, rối loạn kinh nguyệt, vết thương và chứng mất ngủ.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Bơ là một nguồn tuyệt vời của kali và magiê, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ bắp và có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ. Ăn bơ như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp các cơ hoạt động bình thường và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Mẹo : Ăn bơ dưới dạng sinh tố, nước chấm và phết.

Rau lá xanh đậm

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, rau diếp và cải xanh chứa một lượng magiê tốt có thể giúp ngăn ngừa và giảm chuột rút.

Mẹo: Thêm rau lá xanh vào món salad của bạn hoặc có nó dưới dạng sinh tố.

Quả hạch và hạt

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Các loại hạt rất giàu vitamin và khoáng chất bao gồm magiê có thể giúp làm dịu chuột rút và cải thiện chức năng cơ. Tăng lượng magiê của bạn bằng cách ăn các loại hạt hàng ngày như một bữa ăn nhẹ.

Mẹo : Ăn các loại hạt và hạt hàng ngày để nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng.

Các loại đậu

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu gà, đậu lăng và đậu nành chứa đầy magiê. Magiê hoạt động cùng với canxi để giúp thư giãn cơ bắp của bạn và có thể giúp giảm tình trạng chuột rút hoặc co thắt cơ.

Mẹo: Tiêu thụ các loại đậu dưới dạng súp, món hầm, nước chấm và phết.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer