10 loại thực phẩm có thể khiến bạn lo lắng

Ngay cả khi bạn cố gắng ăn uống lành mạnh, bạn vẫn có thể chọn những thực phẩm có thể khiến bạn lo lắng hoặc trầm cảm mà không hề hay biết.
25/10/2022 14:29

Nước ép trái cây

Empty

Nước ép trái cây thoạt đầu có vẻ là một thức uống lành mạnh, nhưng trái cây có một thứ quan trọng mà nước trái cây không có: chất xơ. Chất xơ làm bạn no và làm chậm quá trình máu xử lý năng lượng. Nếu không có chất xơ, nước trái cây có thể cung cấp cho bạn một lượng đường, có thể khiến bạn bị ngã và bỏng, khiến bạn đói và tức giận. Thay vào đó, hãy thử uống nước và ăn hoa quả thật.

Soda

Empty

Ngay cả khi tồi tệ nhất, nước ép trái cây thường ít nhất quảng cáo một số lợi ích dinh dưỡng, như vitamin và khoáng chất. Soda thậm chí không có điều đó! Và với tất cả lượng đường mà nó có, soda có thể không tốt cho sức khỏe và thậm chí có liên quan đến chứng trầm cảm. Mặc dù soda ăn kiêng có thể giải phóng đường và calo cho bạn, nhưng nó không tốt hơn nhiều trong việc giúp bạn tránh trầm cảm. Cuối cùng, caffeine mà soda cung cấp có liên quan đến sự lo lắng. Hãy thử dùng nước lọc để giúp bạn cai sữa soda mà vẫn khắc phục được tình trạng bong bóng.

Bánh mì trắng

Empty

Nếu bạn thích ăn một miếng bánh mì nướng vào buổi sáng, hoặc chỉ thực sự yêu thích bánh mì sandwich, hãy cố gắng tránh dùng bánh mì trắng. Bột mì trắng đã qua xử lý cao của nó nhanh chóng chuyển thành đường trong máu, khiến bạn bị ngã và bỏng. Bạn không cần phải cắt bánh mì, nhưng hãy thử thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc thay vào đó hãy thử dùng bột yến mạch vào bữa sáng.

Bánh rán vòng

Empty

Bánh rán có thể là một món ăn chính trong phòng nghỉ và thậm chí có thể là một bữa sáng tiện lợi, nhưng chúng thực sự nên là một món ăn đôi khi, đặc biệt nếu bạn muốn tránh lo lắng và trầm cảm. Chúng chứa đầy chất béo, bột mì trắng và nhiều đường, với rất ít chất xơ. Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ, sô cô la đen là một lựa chọn tốt hơn: nó làm giảm mức cortisol, giúp giảm lo lắng.

Tương cà

Empty

Tương cà chứa rất nhiều đường và trong khi có những lựa chọn thay thế nhẹ hơn, chất làm ngọt nhân tạo của chúng cũng có liên quan đến chứng lo âu và trầm cảm. Thay vào đó, hãy thử nấu ăn với cà chua tươi và làm salsa của riêng bạn để tránh xa những thứ ngọt ngào. Một chút ớt cayenne cũng có thể giúp tăng hương vị.

Nước tương

Empty

Nếu bạn nhạy cảm với gluten, thực phẩm có gluten có thể khiến bạn lo lắng hoặc trầm cảm. Mặc dù đây là một vấn đề đã biết ở các món nướng, nhưng nó cũng có thể là một vấn đề với nước tương. Nếu bạn muốn thêm một số hương vị nhẹ vào món ăn của mình, dầu ô liu có thể là một sự thay thế lành mạnh.

Giăm bông

Empty

Có tất cả các loại  thịt chế biến: xúc xích, xúc xích, xúc xích Ý, giăm bông, hoặc thịt xông khói đã qua xử lý. Thịt hun khói, khô, hoặc đóng hộp đều được tính, do cách chúng được bảo quản. Thật không may, natri của chúng không tốt cho sức khỏe tinh thần hoặc thể chất của bạn. Cá, đặc biệt là cá hồi, cá hồi và cá trích, có thể giúp bạn thư giãn và giữ mức độ căng thẳng thấp.

Gà rán

Empty

Thịt gà rán và hầu hết các loại thức ăn rán nói chung có chất béo không tốt cho sức khỏe mà bạn có thể nhận được từ thịt. Nếu bạn đang thích gia cầm, hãy thử một ít gà tây. Tryptophan của nó được biết đến với tác dụng làm dịu sự lo lắng.

Kem

Empty

Khi nói đến kem, đường không phải là vấn đề duy nhất. Dầu hydro hóa một phần của nó, cũng có thể được tìm thấy trong bánh quy và bánh quy giòn, cũng không giúp bạn lo lắng. Thay vào đó, nếu bạn cần một món ngọt, hãy thử sữa chua.

Sốt salad

Empty

Nước sốt mua ở cửa hàng có thể khiến bạn thích ăn salad tươi, nhưng nhiều loại trong số chúng chứa đầy đường và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao. Ngay cả những loại quần áo nhẹ hoặc không đường cũng thường chứa aspartame, chất này cũng có liên quan trực tiếp đến chứng lo âu và trầm cảm. Nếu bạn đang muốn ăn salad, thay vào đó hãy thử món salad rau bina khô. Rau bina được biết đến với tác dụng hạ corticosterone trong máu, giúp giảm căng thẳng và trầm cảm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer