Lợi ích khi ăn dưa chuột mỗi ngày

Từ xa xưa, dưa chuột đã được sử dụng ở Ấn Độ trong các bữa ăn cũng như trong y học cổ truyền. Ở một đất nước ấm áp như Ấn Độ, dưa chuột có thể giúp cung cấp lượng nước cần thiết và làm mát cơ thể. Đó không phải là lợi ích duy nhất mà loại trái cây này mang lại.
24/10/2022 15:03

Tốt cho thần kinh

Fisetin, có trong dưa chuột, đã được xác định về vai trò của nó đối với sức khỏe não bộ tốt hơn. Vì vậy, ăn dưa chuột chắc chắn sẽ giữ cho bộ não của bạn sắc bén và tập trung!

Giảm cân

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp bạn nhanh chóng cảm thấy no, do đó kiểm soát việc ăn quá nhiều có thể giúp bạn trong nỗ lực giảm cân. Dưa chuột không chứa chất béo và là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp. Do đó, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cố gắng nắm bắt trọng lượng cơ thể của mình.

cong-dung-cua-dua-chuot

(Ảnh minh họa)

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Fisetin, một flavonoid đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà nghiên cứu ung thư, có trong dưa chuột. Ngoài các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của flavonoid này, nó cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ đối với các loại ung thư cụ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Dưa chuột chứa chất xơ và một lượng nước tốt giúp hỗ trợ tiêu hóa. Các vitamin trong dưa chuột cũng giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Ăn dưa chuột hàng ngày có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu động ruột, do đó giúp bạn phát triển đều đặn khỏe mạnh.

Cải thiện tổng mức độ hydrat hóa trong cơ thể

Khoảng 95% dưa chuột là nước, vì vậy ăn dưa chuột hàng ngày sẽ cải thiện tổng mức độ hydrat hóa trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn một cách tích cực. Nếu bạn là người thường xuyên quên uống nước, thì ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày có thể là một mẹo tuyệt vời cho bạn.

Da mềm và sáng hơn

Dưa chuột giữ nước cho cơ thể, có lợi cho da. Hơn nữa, chúng chứa các vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm (một loại khoáng chất) là chìa khóa để duy trì làn da đẹp. Dưa chuột cũng chứa axit caffeic chống kích ứng và viêm da. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Chống rụng tóc

Các vitamin B có trong dưa chuột rất có lợi cho sức khỏe da đầu và tóc. Biotin, riboflavin, niacin và vitamin B5, B6 và C đều có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của tóc. Chúng cũng ngăn ngừa tóc bạc sớm và bạc sớm.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dưa chuột chứa kali, magiê và vitamin K. 3 chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho hoạt động bình thường của hệ tim mạch. Vitamin K hoạt động như một yếu tố quan trọng trong quá trình đông máu và điều chỉnh nồng độ canxi trong máu. Mức magiê và kali thấp hơn có liên quan đến huyết áp cao hơn. Ăn dưa chuột thường xuyên cũng có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Dưa chuột chứa nhiều hợp chất phenolic, flavonoid và triterpenes. Theo các nhà nghiên cứu, việc tăng cường ăn dưa chuột dại rất có triển vọng trong  việc kiểm soát lượng đường huyết cao.

Xương chắc khỏe

Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, cả hai đều cần thiết cho xương chắc khỏe hơn. Vitamin K đã được phát hiện để giảm nguy cơ gãy xương và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi trong xương.

Thải độc tố

Người ta tin rằng dưa chuột có đặc tính giải độc tự nhiên và ăn loại quả này thường xuyên có thể loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi gan và ruột của bạn, thúc đẩy sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Dưa chuột chứa molypden có tác dụng ức chế sâu răng và florua có tác dụng ngăn ngừa sâu răng. Hàm lượng canxi trong dưa chuột cũng rất hữu ích trong việc làm chắc răng. 

Cân bằng nội tiết tố

Phốt pho là một chất dinh dưỡng quan trọng để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nó tương tác với các tuyến nội tiết và giúp tạo ra và giải phóng các hormone. 

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer