10 loại thực phẩm hàng đầu có thể trở nên độc hại khi nấu chín

Nấu chín thực phẩm hoặc cách nấu không đúng có thể khiến thực phẩm trở nên độc hại. Việc này không chỉ làm thay đổi mùi vị thức ăn mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
02/10/2020 11:05

1. Cơm

Cơm sau khi nấu xong không nên để nguội ở nhiệt độ phòng. Đó là bởi, cơm nấu chín dễ hình thành vi khuẩn, có thể gây đau bụng và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác. Thay vào đó, bạn có thể bảo quản cơm trong hộp kín cất vào tủ lạnh để sử dụng sau.

hoc-ngay-bi-quyet-nau-com-ngon-cua-nguoi-nhat-1

2. Dầu ăn

Nhiều người thường mắc sai lầm là đun đi đun lại dầu đã nấu. Đây là một cách nấu ăn không đúng và việc đun nóng lại cùng một loại dầu ăn có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của nó và cũng gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

OilCook720-copy-4271-1557305488

3. Khoai tây

Cũng giống như cơm chín, không nên để khoai tây nấu chín ở nhiệt độ phòng vì chúng cũng rất dễ hình thành vi khuẩn. Bạn cũng nên không bao giờ hâm nóng lại khoai tây, vì nó có thể gây hại cho cơ thể sau khi bạn ăn.

khoai3-5589-1526028948

4. Bánh mì nướng

Bạn có biết rằng ăn bánh mì nướng cháy một phần có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn không? Sau khi đốt bánh mì nướng, một chất độc có tên là acrylamide được giải phóng, có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và chứng khó tiêu.

2d619a402100c85e9111

5. Bắp rang bơ

Nếu bạn có thói quen làm bỏng ngô bằng lò vi sóng thì bạn nên dừng việc làm đó lại. Bởi bỏng ngô bằng lò vi sóng có chứa axit perfluorooctanoic đã được chứng minh là có hại cho cơ thể. Nó thậm chí có thể dẫn đến ung thư và các bệnh khác.

bap-rang-bo-ngon-600x400

6. Rau nitrat

Các loại rau có hàm lượng nitrat cao như cần tây, rau bina và củ dền có thể chuyển thành chất độc khi tiếp xúc với nhiệt. Trong khi hâm nóng các loại rau này, chúng sẽ giải phóng các đặc tính gây ung thư khiến những thực phẩm này trở nên độc hại, khá có hại cho sức khỏe.

rau-bina-tot-cho-suc-khoe-600x400

7. Gà

Để gà trong tủ lạnh, thành phần protein có trong thịt gà sẽ thay đổi. Nếu hâm nóng thịt gà lần thứ hai có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

men-gan-cao-co-an-duoc-thit-ga-khong-va-cach-phong-benh-ra-sao_optimized

8. Nấm

Sau khi nấu chín nấm, bạn nên ăn hết ngay sau đó. Bạn có biết tại sao? Vì protein có trong nấm có thể biến chất ngay sau bạn đun lại, khá có hại cho dạ dày của bạn.

nam-bao-ngu-200364

9. Tôm hùm

Sau khi tôm hùm chết, có một số loại vi khuẩn và độc tố bắt đầu sinh sôi trên đó. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn nấu tôm hùm, trước tiên bạn nên luộc nó trong nước nóng trước khi bắt đầu nấu. Nếu bạn không nấu nó đúng cách sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

tom_hum_baby_5d7c49ec8a694dc2a2737638ced9bd27

10. Trứng

2-trung-shutterstock_bqdl

Bạn có biết rằng trứng nấu chín là nơi sinh sản của vi sinh vật? Sau khi luộc trứng, không nên để trứng ở ngoài trong thời gian dài vì có vi khuẩn đang chờ sinh sống trên đó.

Mộc Trà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer