10 loại thực phẩm lành mạnh có thể gây hại cho sức khỏe

Mọi người thường nghĩ rằng một số loại thực phẩm được coi là lành mạnh hơn nên ăn mà không cần lo lắng. Nhưng sự thật là có những nhóm thực phẩm vừa có lợi vừa có hại cho sức khỏe của chúng ta.
29/12/2021 15:28

Các loại rau họ cải, như cải xoăn, có thể có lượng  chì cao, hạt nhục đậu khấu có thể gây say,... có thực phẩm tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn, nó có thể làm tăng chất béo trong cơ thể bạn.

Cải xoăn

Empty

Các loại rau họ cải, như cải xoăn, có thể tích tụ kim loại nặng từ đất và một số có thể có hàm lượng chì cao. Nếu bạn muốn thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình, bạn nên thay thế cải xoăn này thỉnh thoảng.

Bánh gạo

Empty

Bánh gạo có thể là một thay thế tốt cho khoai tây chiên và bánh quy, nhưng mặc dù chúng có hàm lượng calo thấp, chúng vẫn là một loại thực phẩm chế biến sẵn và thiếu vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, một nghiên cứu cũng tìm thấy thạch tín trong thực phẩm làm từ gạo.

Dầu dừa

Empty

Dầu dừa đã được bán trên thị trường như một loại thực phẩm tốt và lành mạnh, nhưng sự thật là nó có hơn 80% chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol LDL và khả năng mắc bệnh tim.

Cá ngừ

Empty

Mặc dù giàu Omega 3, một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cá ngừ tươi từ Đại Tây Dương có thể có hàm lượng thủy ngân cao, có thể dẫn đến ngộ độc.

Quế

Empty

Quế thường được sử dụng trong trà, đồ ngọt và làm gia vị. Nhưng một trong những hợp chất của loại gia vị này là  coumarin, có thể  gây độc và gây ung thư.

Nhục đậu khấu 

Empty

Là một loại gia vị chủ yếu đến từ Indonesia và Ấn Độ, nhục đậu khấu nổi tiếng với hương vị đậm đà. Tuy nhiên, một số trường hợp say nhục đậu khấu đã được báo cáo. Ăn quá nhiều loại hạt này có thể gây ra ảo giác, nhịp tim nhanh và tác dụng kháng cholinergic.

Cà phê

Empty

Một số người dựa vào cà phê để thức dậy, để tập trung hoặc chỉ để nghỉ ngơi giữa ngày, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống quá nhiều cà phê có thể làm trầm trọng thêm bệnh thoái hóa khớp, bệnh khớp và béo phì.

Couscous

Empty

Bởi vì nó ít chất xơ, nếu kết hợp với tercous với chế độ ăn nhiều chất béo, nó có thể làm tăng khối lượng chất béo và gây béo phì. Couscous cũng có hàm lượng carbohydrate cao, có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc có xu hướng mắc bệnh này trong tương lai, bạn nên tránh những loại thực phẩm này.

Cá hồi hun khói

Empty

Là một sản phẩm của ô nhiễm nước và quá trình hun khói, cá hồi hun khói được cho là có hàm lượng hydrocacbon thơm đa vòng cao, có thể có đặc tính độc hại, gây đột biến và / hoặc gây ung thư.

Kombucha

Empty

Kombucha là một thức uống lên men đang thịnh hành vì những lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của nó. Nhưng đồng thời, đã có một số trường hợp ngộ độc kombucha và suy thận được báo cáo sau khi uống nó, dẫn đến mức tiêu thụ kombucha được khuyến nghị là khoảng 114 g.

Khoai tây

Empty

Khoai tây chiên, luộc hoặc nghiền, không quan trọng bạn ăn theo cách nào, nhưng nếu bạn bắt gặp một  củ khoai tây xanh, tốt hơn nên bỏ qua hoặc gọt bỏ hoàn toàn màu xanh. Loại củ này có hàm lượng cao  glycoalkaloid , một hợp chất độc hại có thể dẫn đến buồn nôn và nôn.

Xoài

Empty

Nếu bạn có tiền sử dị ứng cây thường xuân độc, tốt hơn hết bạn nên tránh xa xoài. Cả hai đều có cùng một chất có thể dẫn đến ngứa, đỏ da, phát ban và mụn nước.

comment Bình luận

largeer