Lợi ích của nước ép cà rốt với sức khỏe

Khi bạn nghĩ về nước ép, nước ép cà rốt có lẽ không phải là thứ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn. Nước ép cam, táo, nho và dứa phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người thích ăn cà rốt trong thực phẩm, bạn có thể biến chúng thành một thức uống thơm ngon mà vẫn nhận được tất cả các lợi ích cho sức khỏe!
25/12/2021 15:11

Kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì

Empty

Các vitamin B trong nước ép cà rốt giúp cơ thể bạn phân hủy chất béo, protein và carbohydrate và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Nó cũng có chất xơ , có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì.

Tốt cho mắt

Empty

Vitamin A  trong nước ép cà rốt rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Nó quan trọng đối với màu sắc và thị lực trong điều kiện ánh sáng yếu, và nó bảo vệ bề mặt của mắt. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt, như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Empty

Cà rốt chứa carotenoid. Chúng hoạt động như một tiền chất của vitamin A, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó hỗ trợ sự phát triển và phân phối của  tế bào T, là những tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị nhiễm trùng. Vitamin C của chúng cũng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Và mặc dù nó sẽ không ngăn bạn bị cảm lạnh, nhưng nó có thể làm cho nó trôi qua nhanh hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Empty

Cà rốt chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nó có nghĩa là chúng vô hiệu hóa các gốc tự do, có thể gây hại cho tế bào của bạn, và thậm chí làm hỏng DNA của bạn. Chất xơ trong cà rốt cũng có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Tốt cho da

Empty

Vitamin C, E và K, có trong nước ép cà rốt, có thể thúc đẩy sức khỏe làn da. Vitamin C, ngoài vai trò là chất chống oxy hóa, còn có thể làm cho kem chống nắng hoạt động hiệu quả hơn. Hơn nữa, nó có tác dụng chống lão hóa, vì nó giúp sản xuất collagen, chữa lành da bị tổn thương và ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin E cũng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và điều trị chứng viêm. Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương, vì vậy nó có thể giúp chữa sẹo và vết rạn da.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Empty

Khi mang thai, bạn cần axit folic, sắt, canxi, vitamin B, vitamin A và vitamin C. Nước ép cà rốt sống là một nguồn tuyệt vời của những chất dinh dưỡng này. Ví dụ, một cốc đã cung cấp cho bạn khoảng 10% lượng canxi được khuyến nghị. Trong 100 gram, cũng sẽ có khoảng 10% hàm lượng vitamin C được khuyến nghị.

Cải thiện não bộ

Empty

Beta carotene có thể có tác động tích cực đến khả năng nhận thức của bạn, vì nó có đặc tính chống oxy hóa. Nó có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể bạn, có thể gây hại cho não của bạn. Điều đó có nghĩa là nó có thể làm giảm nguy cơ mắc một số rối loạn nhận thức, như bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Tốt cho tim

Empty

Uống nước ép cà rốt có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch vì tác dụng chống oxy hóa của nó. Các polyphenol, vitamin và khoáng chất trong nước ép rau và trái cây cũng giúp điều chỉnh huyết áp và nước ép cà rốt có thể giúp giảm mức cholesterol.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer