10 loại thực phẩm sau có thể giúp làm ẩm cổ họng và giảm ho

Thời tiết thay đổi nhiều, cổ họng có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy khó chịu, có dị vật, phần lớn là do viêm họng mãn tính. Do bệnh viêm họng mãn tính diễn ra lặp đi lặp lại nên không có phương pháp điều trị đặc biệt tốt, cần cải thiện bằng liệu pháp ăn kiêng.
18/01/2021 11:58

1. Nho

Nho có chứa nhiều loại axit amin và khoáng chất, có thể bồi bổ khí và huyết, giảm mệt mỏi, thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể và giảm ho. Đặc biệt, một số khoáng chất có trong nho cũng như tác dụng làm đẹp da rất thích hợp cho tiêu dùng của phụ nữ. Tình trạng đau họng khó chịu cũng có thể thuyên giảm khi ăn nho.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể dùng nước ép nho, pha với mật ong đun nóng rồi uống sẽ giúp giảm ngứa rát cổ họng, cải thiện tình trạng khô miệng, ngứa ngáy.

2. Quả lựu

Lựu rất giàu axit folic, axit trái cây và vitamin, có thể bổ sung hiệu quả nhu cầu của cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch của con người. Hơn nữa, vỏ và lá của quả lựu là một loại nguyên liệu y học cổ truyền của Trung Quốc, rất hữu ích để giảm đau họng. Hạt lựu có thể được đun sôi trong nước trái cây để giúp giảm khó chịu ở cổ họng.

luu-15652358207051760046185

3. Củ cải

Củ cải có chứa nhiều carotenoid, rất hữu ích để bổ sung nhu cầu của cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và nâng cao thể lực. Với nước gừng, thêm mật ong hoặc đường, sẽ rất hữu ích để làm dịu cổ họng.

4. Quả táo

Táo rất giàu axit trái cây, vitamin và axit amin, có thể bổ sung hiệu quả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người và rất hữu ích trong việc giảm đau họng. Y học cổ truyền Trung Quốc ghi chép rằng táo có chức năng nuôi dưỡng dạ dày, tăng cường sinh lực cho lá lách, nuôi dưỡng chất lỏng trong cơ thể và giữ ẩm cho phổi. Ăn táo mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

5. Quả lê

Quả lê rất giàu axit amin và nhiều loại khoáng chất, có tác dụng làm ẩm phổi và giảm ho. Trong tiêu dùng hàng ngày, dù được chế biến thành nước ép lê hay ăn trực tiếp đều có tác dụng giảm ho, giảm đờm. Đặc biệt, lê và mật ong được hầm với nhau để tạo thành trà mật ong lê, có thể có tác dụng tuyệt vời trong việc làm dịu phổi và giảm ho.

lê-nam-phi

6. Quất

Quất rất giàu vitamin và khoáng chất, rất hữu ích cho việc cải thiện khả năng miễn dịch của con người. Quất có tác dụng tạo ra chất lỏng trong cơ thể và làm dịu cơn khát, giúp giảm đau họng. Ngoài ra, vỏ quất có thể dùng làm thuốc hoặc làm trà, bổ sung vitamin C rất tốt cho sức khỏe.

7Ô liu

Ô liu rất giàu nước và chất dinh dưỡng, có thể đóng một vai trò trong việc chống viêm và khử trùng, đồng thời rất hữu ích trong việc giảm khô họng và đau họng. Nó có thể được uống trong nước đun sôi với một ít mật ong để làm ẩm phổi và bảo vệ cổ họng.

8. Trà

Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol trong trà, dù là trà xanh hay trà đen, uống thường xuyên đều có tác dụng dưỡng ẩm cho phổi. Khi uống trà nên pha thêm mật ong và lát chanh đúng cách để giảm ngứa cổ họng.

9. Tỏi

Ngoài việc giàu vitamin và khoáng chất, tỏi còn có tác dụng khử trùng. Nó có thể làm giảm cảm giác khó chịu ở cổ họng do vi trùng gây ra. Trong trường hợp ngứa cổ họng, bạn có thể nuốt tép tỏi, có tác dụng giảm khó chịu rất hiệu quả.

an-toi-co-tac-dung-gi-cho-nam-gioi

10. La hán quả

La hán quả có chứa saponin, flavonoid và các nguyên tố vi lượng khác, rất hữu ích để giảm khó chịu ở cổ họng. Trong sinh hoạt, bạn có thể bỏ vỏ, thái mỏng pha trà uống có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm ngứa họng rất hiệu quả.

Nếu bạn bị khó chịu ở cổ họng, đừng lo lắng, trước tiên hãy giảm sử dụng thuốc súc họng, sau đó kết hợp với điều hòa hàng ngày, tình trạng này thường có thể được cải thiện. Tuy nhiên, nếu cổ họng bị sưng và đau dữ dội thì hãy đến bệnh viện ngay để tránh tình trạng bệnh kéo dài.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer