10 loại thực phẩm tưởng tốt nhưng lại gây hại cho sức khỏe

Các loại thực phẩm lành mạnh đầy hứa hẹn đang gia tăng và phổ biến hơn bao giờ hết. Các thiên tài quảng cáo thực hiện phép thuật của họ để thu hút tin rằng các sản phẩm chúng ta mua là tốt. Nhưng một số được gọi là thực phẩm lành mạnh mang lại nhiều tác hại hơn có lợi.
28/02/2022 10:38

Nước trái cây đóng hộp

Empty

Thùng nước trái cây mà tất cả chúng ta yêu thích đó không thực sự được làm từ trái cây - chỉ là những chất hóa học thơm ngon để tạo ra màu sắc và hương vị trái cây hoàn hảo. Về cơ bản, chúng ta đang uống một ít nước có vị trái cây chứa đầy đường .

Ngay cả khi bạn tự làm nước trái cây bằng cách sử dụng 100% nguyên liệu tươi, nó vẫn không tốt cho sức khỏe vì bạn đã loại bỏ tất cả những thứ tốt (chất xơ). Thứ duy nhất còn lại là đường. Trừ khi bạn muốn tăng cân, hãy ăn trái cây.

Thanh granola

Empty

Không quan trọng nếu món ăn nhẹ yêu thích của bạn có các loại hạt và trái cây hay có nhiều chất xơ. Hầu như tất cả chúng đều có lượng đường cao và hàm lượng chất dinh dưỡng thấp một cách đáng ngạc nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ thực sự lành mạnh, hãy chọn táo hoặc hạnh nhân (loại sống!).

Đậu đóng hộp

Empty

Đậu rất tốt vì chúng giàu chất xơ. Thêm vào đó, chúng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Không quá nhiều đối với đậu nướng. Loại lon yêu thích của bạn chỉ là hỗn hợp của đậu, đường, natri và các chất phụ gia khác. Tránh lượng calo không cần thiết, và luộc đậu ở nhà.

Bánh Pretzels

Empty

Bánh Pretzels, món ăn nhẹ lành mạnh mọi thời đại được hàng triệu người trên khắp thế giới ca ngợi như một món ăn giòn ít chất béo, hóa ra lại thiếu giá trị dinh dưỡng. Chúng cũng có hàm lượng natri cao và hầu như không có protein. Nếu cảm giác thèm ăn đến mức đó, thỉnh thoảng bạn có thể kết hợp bánh quy giòn với thực phẩm giàu protein và chất xơ (pho mát ít béo hoặc táo).

Khoai tây chiên

Empty

Đừng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng phần rau thực sự trong một chiếc chip chay rất nhỏ, mỏng và được chế biến kỹ lưỡng (bất kể là nướng hay chiên) nên giá trị dinh dưỡng từ nó sẽ biến mất. Nên ăn rau sống!

Chất béo bão hòa

ee7e0254fbaf10e6476662f366

Chất béo bão hòa được công bố là kẻ thù, và các nhà sản xuất thực phẩm vội vàng loại bỏ nó khỏi sản phẩm của họ. Vấn đề là thức ăn không ngon khi loại bỏ chất béo, vì vậy các nhà sản xuất đã tìm ra một giải pháp đơn giản: thêm nhiều đường. Chất béo bão hòa tương đối vô hại, nhưng đường thì không.

Bánh gạo

Empty

Bánh gạo xốp, thoáng là lựa chọn số một cho hàng triệu người đang muốn giảm cân một chút. Những chiếc bánh quy giòn này thiếu chất xơ và protein và được coi là một món ăn nhẹ chứa nhiều carb (một tỷ lệ carbs cao so với trọng lượng của chúng). Về cơ bản, bạn bổ sung calo mà không cảm thấy no.

Đồ uống thể thao

Empty

Thức uống thể thao không gì khác hơn là nước có hương vị với đường và chất điện giải (muối), rất hữu ích cho việc đào tạo vận động viên. Những người bình thường không thực sự cần thêm muối, và chỉ một số ít cần đường lỏng. Nếu bạn không lên kế hoạch cho một buổi tập dài ngày hoành tráng, thì hãy đến với nước cũ tốt.

Quả hạch

Empty

Đừng bỏ qua các loại hạt nghe có vẻ buồn cười, nhưng đó là sự thật. Các loại hạt có lợi cho sức khỏe khi ăn điều độ, và khoảng 6 loại hạt sẽ mang lại cho bạn tất cả các lợi ích và giúp bạn không còn cảm giác đói. Nhiều loại hạt hơn = nhiều calo hơn. Quên tất cả các loại hạt có hương vị (mặn, đường, rang). Chúng phải còn nguyên. Không thô? Không có lợi ích.

Thực phẩm hữu cơ đã qua chế biến

Empty

Thực phẩm "hữu cơ" và "không chứa gluten" đang tận hưởng thời kỳ hoàng kim, thu hút hàng triệu người hâm mộ mỗi ngày. Điều chưa được đề cập là những sản phẩm hữu cơ và không chứa gluten này có thể chứa nhiều đường và chứa các loại ngũ cốc tinh chế và dầu không tốt cho sức khỏe, biến chúng thành thực phẩm ít chất dinh dưỡng. Thực phẩm hữu cơ và không chứa gluten là trái cây tươi và rau quả.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer