10 lợi ích của cần tây

Cần tây là loại rau giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa lão hóa sớm, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư. Lợi ích của cần tây là do loại rau này rất giàu hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, có tác dụng chống lại các gốc tự do và gây tổn hại cho tế bào.
13/03/2024 15:48

Hơn nữa, cần tây chứa ít calo, giàu chất xơ và có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy cảm giác no giữa các bữa ăn và giảm tích nước nên dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Cần tây có thể được ăn sống hoặc nấu chín và thêm vào các công thức nấu ăn khác nhau như súp, salad và cũng có thể được dùng như trà.

Lợi ích của cần tây

Những lợi ích sức khỏe chính của cần tây là:

x2

1. Cung cấp tác dụng chống oxy hóa

Cần tây là một loại rau giàu flavonoid, vitamin C và các hợp chất khác có tác dụng chống oxy hóa, do đó, việc tiêu thụ nó có thể giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương mà chúng gây ra cho tế bào, ngoài ra còn giảm viêm trong cơ thể.

Tác dụng chống oxy hóa này có thể ngăn ngừa lão hóa sớm của da, có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh mãn tính và chăm sóc sức khỏe tim mạch.

2. Giảm cholesterol

Vì có chứa saponin và do hàm lượng chất chống oxy hóa nên cần tây giúp giảm cholesterol xấu, LDL, do đó ngăn ngừa sự tích tụ của nó trong động mạch và do đó ngăn ngừa sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch, đau tim hoặc đột quỵ.

3. Giảm huyết áp

Cần tây rất giàu kali và có tác dụng lợi tiểu, ngoài ra còn chứa chất chống oxy hóa giúp mạch máu thư giãn, cải thiện lưu thông máu và giảm huyết áp.

4. Thúc đẩy giảm cân

Vì có ít calo và chất xơ, giàu vitamin B và do tác dụng lợi tiểu nên cần tây có thể thúc đẩy giảm cân miễn là nó kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, vì nó giúp giảm tình trạng giữ nước, tăng cảm giác no và cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể.

5. Ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu

Cần tây rất giàu nước và kali, có đặc tính lợi tiểu giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiễm trùng tiết niệu và hình thành sỏi thận.

6. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Cần tây có thể giúp giảm lượng đường trong máu do hàm lượng chất xơ và tác dụng chống oxy hóa. Do đó, việc đưa loại rau này vào chế độ ăn uống của bạn có thể mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh tiền tiểu đường hoặc tiểu đường.

7. Có thể tăng khả năng phòng vệ của cơ thể

Vì nó giàu vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa nên việc tiêu thụ nó có thể giúp tăng hệ thống miễn dịch và cải thiện khả năng phòng vệ của cơ thể như ngăn ngừa sự tấn công của bệnh cúm và cảm lạnh.

8. Có thể có tác dụng bảo vệ gan

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cần tây có thể có tác dụng bảo vệ gan vì nó có tác dụng đáng kể chống lại tổn thương gan do acetaminophen và carbon tetrachloride gây ra.

Hơn nữa, bất kể số lượng, nó làm giảm tốc độ tăng các dấu hiệu nhiễm độc gan như phosphatase kiềm, ALT và AST, các men gan.

9. Duy trì sức khỏe đường tiêu hóa

Cần tây chứa chất xơ thúc đẩy nhu động ruột, giúp giảm táo bón. Hơn nữa, nó có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa sự hình thành vết loét. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy cần tây có thể hoạt động như thuốc giảm đau và chống co thắt, giảm đau dạ dày.

10. Có thể cải thiện bệnh gút

Cần tây có các thành phần giúp nó có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, do đó, có thể mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh gút, viêm khớp và axit uric cao.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer