10 lợi ích của quả hồng

Quả hồng là loại trái cây giàu carotene, tannin và vitamin C, những dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại do tia cực tím của ánh nắng mặt trời gây ra, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư da và lão hóa sớm.
07/03/2024 16:20

Hơn nữa, hồng cũng chứa một lượng chất xơ tốt giúp kéo dài cảm giác no suốt cả ngày và do đó giúp giảm cân. Các loại hồng chính là rama đậm, fuyu, cà phê và sô cô la, có kết cấu khác nhau, mềm hoặc cứng; màu sắc thay đổi giữa đỏ và vàng; và lượng tannin, có thể ngọt hơn hoặc se hơn. Quả hồng có thể được ăn sống hoặc sử dụng trong các công thức nấu ăn như nước trái cây, salad và thạch.

Lợi ích của quả hồng

Những lợi ích sức khỏe chính của quả hồng là:

l10

 

1. Chống táo bón

Vì giàu chất xơ hòa tan, một loại chất xơ có khả năng hấp thụ nước vào ruột nên quả hồng giúp phân mềm hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản và do đó chống táo bón. 

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Quả hồng ngăn ngừa lão hóa sớm vì nó rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất collagen, đây là loại protein chịu trách nhiệm thúc đẩy độ săn chắc và đàn hồi của da.

Ngoài ra, quả hồng còn chứa tannin và carotenoid, các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại do tia cực tím và các gốc tự do của mặt trời gây ra, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư da.

3. Thúc đẩy giảm cân

Các chất xơ có trong quả hồng hòa tan trong nước và tạo thành một loại gel trong dạ dày, làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn và kéo dài cơn đói suốt cả ngày. Vì vậy, quả hồng giúp kiểm soát cơn đói và giảm lượng thức ăn nạp vào, thúc đẩy quá trình giảm cân.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Quả hồng rất giàu vitamin C, carotenoids và tannin, những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và tăng cường tế bào hệ thống miễn dịch, giúp chống lại virus, vi khuẩn và nấm, do đó làm giảm thời gian bị cúm, cảm lạnh và dị ứng.

5. Tránh bệnh tiểu đường

Quả hồng có lượng chất xơ lớn làm chậm quá trình hấp thụ đường từ thực phẩm, cân bằng lượng đường trong máu và do đó ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

6. Duy trì sức khỏe của mắt

Vì giàu carotenoid, chẳng hạn như lutein và beta-carotene, hồng bảo vệ mắt chống lại tia UV phát ra từ mặt trời, cũng như ánh sáng xanh phát ra từ máy tính và điện thoại di động, duy trì sức khỏe của mắt và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh đục thủy tinh thể.

7. Giảm cholesterol “xấu”

Quả hồng rất giàu chất xơ có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu chất béo từ thức ăn, giúp giảm hàm lượng cholesterol “xấu”, LDL và triglycerid trong máu, nhờ đó tránh được nguy cơ mắc các bệnh như đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

8. Cân bằng hệ thực vật đường ruột

Vì giàu chất xơ đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong ruột nên hồng giúp cân bằng sức khỏe của hệ thực vật đường ruột, ngăn ngừa xuất hiện các tình trạng như tiêu chảy và ung thư đường ruột. 

9. Giúp điều trị bệnh thiếu máu

Quả hồng rất giàu vitamin C, một loại vitamin giúp cải thiện sự hấp thu sắt có trong thực phẩm, giúp điều trị bệnh thiếu máu, vì sắt rất cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố, thành phần của máu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy và bị giảm trong máu.

10. Tránh cao huyết áp

Vì giàu carotenoid, vitamin C và tannin nên hồng có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, duy trì sức khỏe của động mạch, cải thiện tuần hoàn máu và giúp tránh cao huyết áp.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer