10 lợi ích của rau cải xoong

Cải xoong là một loại rau giàu vitamin C, Vitamin A và flavonoid, các hợp chất có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa các tình trạng như tiểu đường, huyết áp cao và cúm.
16/01/2024 15:53

Vì chứa lượng chất xơ tuyệt vời nên cải xoong giúp kéo dài cảm giác no, giảm lượng thức ăn ăn vào và thúc đẩy giảm cân. Hơn nữa, loại rau này còn làm tăng quá trình hydrat hóa của phân và tạo điều kiện hình thành bánh phân, ngăn ngừa táo bón.

Cải xoong có hương vị hơi cay và thường được tìm thấy trong các siêu thị và chợ, đồng thời có thể được ăn sống, chẳng hạn như trong món salad, pa tê và nước trái cây, hoặc nấu chín, trong các chế phẩm như món xào, món hầm, súp, trứng tráng và cơm. Loại rau này cũng có thể được sử dụng để chuẩn bị các phương pháp điều trị tại nhà như trà và xi-rô.

vn-t32023tm-dl-1-1680141884353822975906-17053229726991782951472

 

Lợi ích sức khỏe của cải xoong

Những lợi ích sức khỏe chính của việc tiêu thụ cải xoong là:

1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Vì chứa lượng chất xơ tốt nên cải xoong giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường, cũng như giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người đã mắc bệnh.

2. Tăng cường xương

Cải xoong rất giàu vitamin K, một loại vitamin cần thiết cho sự hình thành và củng cố xương, ngăn ngừa loãng xương và các tình huống như té ngã, gãy xương. 

Ngoài ra, cải xoong còn có lượng canxi dồi dào, một loại khoáng chất tham gia vào quá trình hình thành và duy trì sức khỏe của xương.

3. Giúp ngăn ngừa ung thư

Cải xoong giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư tuyến tụy, vú hoặc ruột kết, vì nó chứa một lượng lớn flavonoid, isothiocyanates và glucosinolates, những hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do, ngăn chặn sự xuất hiện và nhân lên của chúng. 

4. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì là loại rau giàu vitamin C, một loại vitamin quan trọng cho việc sản xuất và hấp thụ collagen, cải xoong giúp duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm.

Cải xoong cũng rất giàu glucosinolates, hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây tổn hại cho các tế bào da khỏe mạnh.

5. Duy trì sức khỏe của mắt

Cải xoong chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, carotenoid có trong mắt giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ võng mạc. Những hợp chất này rất quan trọng để duy trì sức khỏe của mắt, ngăn ngừa các tình trạng như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể liên quan đến tuổi tác.

6. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Vì có chứa chất xơ nên cải xoong giúp giảm hấp thu chất béo từ thức ăn trong ruột, thúc đẩy cân bằng hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu và ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim, cao huyết áp và gan nhiễm mỡ.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Cải xoong rất giàu vitamin C, vitamin A và flavonoid, hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại virus, vi khuẩn và nấm, giúp ngăn ngừa và điều trị các tình trạng như ho, dị ứng, viêm phế quản, viêm xoang và cảm cúm.

8. Chống táo bón

Vì chứa lượng chất xơ tốt nên cải xoong giúp tăng khả năng hấp thụ nước ở ruột, làm phân mềm hơn, cải thiện chức năng đường ruột và chống táo bón.

9. Ngăn ngừa chảy máu

Có mặt với số lượng tối ưu trong cải xoong, vitamin K là chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì quá trình đông máu bình thường, ngăn ngừa chảy máu trong trường hợp bị thương như vết cắt hoặc gãy xương.

10. Giúp giảm cân

Cải xoong có thể giúp giảm cân vì đây là nguồn chất xơ giúp kéo dài cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày. Hơn nữa, cải xoong có ít chất béo và calo nên nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer