10 lợi ích của thể dục nhịp điệu dưới nước

Thể dục nhịp điệu dưới nước là một hoạt động thể chất trong đó các bài tập aerobic được kết hợp với bơi lội, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, cải thiện tuần hoàn và tăng cường cơ bắp.
14/02/2024 17:16

Lớp học kéo dài trung bình từ 50 đến 60 phút, mực nước gần ngang ngực, nhiệt độ dễ chịu khoảng 32°C.

Loại hoạt động này phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi, rất tốt cho những người có vấn đề về lưng hoặc tim, đồng thời phụ nữ mang thai cũng có thể tập luyện với sự hướng dẫn của chuyên gia được chứng nhận để khuyến khích các bài tập tốt nhất và tránh chấn thương.

b464936bc4e51be4419ab9daaa94f7-5059-5392-1707272253

 

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của thể dục nhịp điệu dưới nước là:

1. Giảm cân

Thực hiện thể dục nhịp điệu dưới nước thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân, vì trong quá trình tập luyện, bạn có thể đốt cháy tới 500 kcal mỗi giờ tùy thuộc vào cường độ và thời gian tập luyện. Như vậy, có thể giảm tới 1 kg mỗi tuần nếu kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, ít calo. 

2. Cải thiện tuần hoàn

Thể dục nhịp điệu dưới nước giúp cải thiện tuần hoàn do tăng co cơ và hoạt động hiếu khí, giúp cải thiện chức năng tim và do đó, cải thiện lưu thông máu.

3. Cải thiện hơi thở

Các bài tập được thực hiện trong lớp thể dục nhịp điệu dưới nước yêu cầu người tập hít thở sâu hơn và do đó, một trong những lợi ích của thể dục nhịp điệu dưới nước là cải thiện khả năng hô hấp.

4. Tăng cường cơ bắp

Thể dục nhịp điệu dưới nước giúp tăng cường cơ bắp do co cơ, điều này cũng giúp cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh khi hoạt động được thực hiện thường xuyên.

5. Tăng cường xương

Thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu dưới nước cũng giúp xương chắc khỏe hơn vì nó giúp xương bạn hấp thụ canxi, làm cho xương chắc khỏe hơn và ngăn ngừa nguy cơ gãy xương.

6. Cải thiện tính linh hoạt

Hoạt động này cũng rất tốt để cải thiện tính linh hoạt của cơ thể do phạm vi chuyển động cần thực hiện tăng lên.

7. Tăng cường phối hợp vận động

Các bài tập thực hiện trong lớp thể dục nhịp điệu dưới nước phải được thực hiện nhịp nhàng, di chuyển tay và chân đối diện, giúp tăng khả năng phối hợp vận động.

8. Bảo tồn khớp

Thể dục nhịp điệu dưới nước là một hoạt động lý tưởng cho những người không thể làm khớp bị quá tải, lý tưởng cho những người bị viêm khớp, viêm xương khớp hoặc rất thừa cân.

9. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Thể dục nhịp điệu dưới nước còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch bằng cách giảm nhịp tim và huyết áp, cũng như cải thiện lưu thông máu, dẫn đến hiệu quả làm việc của tim tốt hơn.

10. Thúc đẩy hạnh phúc

Vì hoạt động này giúp cải thiện tuần hoàn, không ảnh hưởng đến khớp, gây ra ít hoặc không gây đau cơ sau giờ học và cũng cho phép hòa nhập xã hội, nên nó rất tốt cho việc khiến mọi người cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh.

Cách tập thể dục nhịp điệu dưới nước

Để đốt cháy nhiều calo hơn và tăng cường sức mạnh hơn nữa cho cơ và khớp của bạn, các chuyển động được thực hiện trong lớp thể dục nhịp điệu dưới nước phải mạnh và có thể sử dụng thiết bị hồ bơi nhỏ như phao, có thể đeo trên tay hoặc chân.

Mặc dù các bài tập được thực hiện trong hồ bơi nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đủ nước bằng cách uống nước, nước trái cây hoặc trà ngay trước và sau giờ học. Hơn nữa, điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng và đội mũ, đặc biệt nếu lớp học được tổ chức vào những giờ nắng nóng nhất.

Khi không được chỉ định

Mặc dù thể dục nhịp điệu dưới nước được coi là an toàn cho mọi lứa tuổi và được khuyến khích trong nhiều tình huống khác nhau, nhưng điều quan trọng là hoạt động này phải được hướng dẫn bởi chuyên gia đã qua đào tạo và các bài tập phù hợp với tình trạng của người đó, vì điều này giúp tránh được các triệu chứng trầm trọng hơn.

Thể dục nhịp điệu dưới nước không được khuyến khích cho những người có làn da nhạy cảm cao hoặc dị ứng với clo, vì chất này được áp dụng cho bể bơi để làm sạch nước. Vì vậy, việc tìm hiểu về sản phẩm dùng để làm sạch là điều quan trọng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer