6 mẹo se khít lỗ chân lông trên khuôn mặt đón Tết xinh xắn

Cách tốt nhất để thu hẹp lỗ chân lông to là luôn giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và ngậm nước, vì điều này giúp loại bỏ tế bào chết và tất cả các tạp chất có thể tích tụ trên da. Làm sạch sâu da, sử dụng kem dưỡng ẩm và tẩy da chết là những kỹ thuật giúp cải thiện vẻ ngoài của da, giảm dầu và giúp da mềm mại hơn.
05/02/2024 18:47

Lỗ chân lông trên mặt có thể to ra do sự tích tụ dầu, đặc biệt là ở vùng chữ T của khuôn mặt, tương ứng với trán, mũi và cằm và sự hiện diện của các tế bào chết ở lớp đầu tiên của da. Lão hóa cũng có thể là một yếu tố quan trọng khiến lỗ chân lông to hơn, vì da mất đi độ đàn hồi và do đó, lỗ chân lông tăng kích thước. 

Việc chăm sóc se khít lỗ chân lông có thể được thực hiện tại nhà hoặc bởi chuyên gia làm đẹp và có thể duy trì hàng ngày, miễn là loại da của bạn được tôn trọng.

0a1b443d0871e12fb860

Một số mẹo để se khít lỗ chân lông và giữ cho làn da của bạn ngậm nước và thậm chí là:

1. Làm sạch da hàng ngày

Cần phải giữ cho làn da của bạn sạch sẽ đúng cách mỗi ngày, và để làm được điều này, bạn phải rửa mặt bằng xà phòng lỏng, thực hiện chuyển động tròn bằng đầu ngón tay trong 2 phút rồi rửa sạch bằng nước. Việc làm sạch này được khuyến nghị không quá hai lần một ngày để tránh tác dụng phụ, do rửa quá nhiều, da sẽ trở nên nhờn hơn.

Một mẹo hay để se khít lỗ chân lông to là rửa mặt bằng nước lạnh trước khi trang điểm, hoặc dùng đá viên chườm đều khắp mặt để tạo co mạch rồi thoa kem lót rồi thoa kem nền và phấn phủ. 

2. Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần 

Tẩy da chết nhẹ nhàng cũng được khuyến khích để loại bỏ lớp ngoài của da. Để làm điều này, hãy thoa chất tẩy da chết lên mặt và thực hiện các chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 1 phút và rửa sạch bằng nước. 

Lựa chọn thứ hai là thoa một lớp mỏng đất sét xanh pha loãng trong nước, để tác dụng trong 20 phút rồi loại bỏ bằng chuyển động tròn, thúc đẩy quá trình tẩy da chết. Đất sét sẽ loại bỏ dầu thừa trên da và trả lại các khoáng chất cần thiết. 

3. Chườm lạnh và chườm nóng 

Một kỹ thuật se khít lỗ chân lông trên mặt rất hiệu quả là đắp túi giữ nhiệt ấm lên mặt trong 3 phút, sau đó chườm túi giữ nhiệt lạnh trong 2 phút, sự chênh lệch nhiệt độ này giúp cải thiện quá trình oxy hóa mô và độ đàn hồi của da, se khít lỗ chân lông, giúp ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Kỹ thuật này có thể được thực hiện cách ngày, trong 1 đến 2 tuần/lần để nhận thấy kết quả. 

4. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Một cách chăm sóc hàng ngày quan trọng khác là giữ cho da mặt được ngậm nước đúng cách bằng cách sử dụng các loại kem phù hợp với loại da của bạn. Phiên bản không chứa dầu và không gây mụn là những lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da dầu hoặc da lipid, cũng như các loại kem có chứa axit retinoic. 

5. Tránh ăn đồ béo 

Lỗ chân lông mở có thể liên quan đến di truyền và việc tiêu thụ chất béo trong chế độ ăn uống, thúc đẩy sự hình thành bã nhờn dư thừa bởi tuyến bã nhờn của da, làm tắc nghẽn các kênh và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn đầu đen và mụn nhọt.

Vì vậy, nên tránh các thực phẩm đã qua chế biến, chế biến và chiên rán. Điều quan trọng là phải uống nhiều nước hoặc trà để giữ cho làn da của bạn sạch hơn và ngậm nước tự nhiên từ trong ra ngoài. 

6. Tập thể dục nhịp điệu 

Tập thể dục nhịp điệu trong ít nhất 20 phút như đi bộ nhanh, chạy hoặc đạp xe, sẽ thúc đẩy đổ mồ hôi, điều này cũng có lợi cho da vì nó thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố tích tụ, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khuyến khích chúng đóng lại.

Phương pháp điều trị để se khít lỗ chân lông

Có một số phương pháp điều trị thẩm mỹ có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên khuôn mặt, những phương pháp chính là:

1. Làm sạch sâu da 

Thực hiện làm sạch da sâu tại phòng khám hoặc trung tâm làm đẹp ít nhất mỗi tháng một lần là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn sạch sâu, vì kiểu làm sạch da này sẽ loại bỏ tất cả các tạp chất không thể loại bỏ được khi tẩy da chết tại nhà.

Trong vài lần đầu tiên thực hiện phương pháp điều trị này, da có thể bị kích ứng nhiều hơn và dường như trở nên tồi tệ hơn, nhưng điều này là tự nhiên và được mong đợi, và khi thực hiện nhiều buổi hơn, da sẽ trở nên tốt hơn và đẹp hơn.

2. Tẩy da chết cơ học

Microdermabrasion là phương pháp tẩy da chết cơ học, không xâm lấn, trong đó một thiết bị hút nhỏ được sử dụng để loại bỏ lớp bề mặt nhất của da và kích thích sản xuất collagen, bên cạnh việc tái tạo tế bào, cải thiện vẻ ngoài của da và thu nhỏ lỗ chân lông. 

3. Lột da bằng hóa chất

Lột da bằng hóa chất là một loại phương pháp điều trị thẩm mỹ được thực hiện bằng cách bôi axit lên da để loại bỏ các lớp bị tổn thương và thúc đẩy sự phát triển của một lớp mịn màng, đồng thời có thể được thực hiện để loại bỏ các nhược điểm và đường biểu hiện. 

Loại điều trị này cũng làm giảm dầu trên da, tăng sản xuất collagen và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn nhọt. Kết quả của lột da bằng hóa chất phụ thuộc vào loại lột da, dù là bề mặt, trung bình hay sâu và đặc điểm của da, kết quả sẽ hài lòng hơn đối với làn da sáng hơn. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer