10 lợi ích sức khỏe của me

Me là một loại trái cây nhiệt đới đặc trưng bởi vị chua và rất giàu vitamin A và C, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Do tất cả những đặc tính này, me có một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như ngăn ngừa bệnh tim, tăng cường sức khỏe thị giác, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa da sớm.
04/07/2023 15:22

Ngoài ra, me còn giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, vì nó có tác dụng hạ đường huyết và giúp giảm cân, vì nó hoạt động bằng cách giảm sự hấp thụ chất béo. Tuy nhiên, vì nó chứa một lượng lớn calo nên loại quả này chỉ nên được tiêu thụ với số lượng nhỏ, khoảng 30 gam mỗi ngày, như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Quả me có thể được ăn sống hoặc dùng để chế biến đồ ngọt, nước trái cây và các loại đồ uống khác, chẳng hạn như rượu mùi. Ví dụ, ở một số vùng trên thế giới, me cũng có thể được dùng để nêm thịt hoặc cá.

t1

Những lợi ích chính của me là:

1. Giúp giảm cholesterol "xấu"

Quả me giúp giảm cholesterol "xấu", LDL, vì nó chứa chất chống oxy hóa và saponin có lợi cho việc giảm cholesterol, do đó ngăn ngừa sự tấn công của các bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe tim mạch.

2. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Tiêu thụ một lượng nhỏ me mỗi ngày có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, vì loại quả này có hoạt tính hạ đường huyết do sự hiện diện của các chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường trong ruột.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì rất giàu chất chống oxy hóa nên me ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra đối với các tế bào khỏe mạnh, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da.

4. Giảm viêm

Quả me có đặc tính giúp ức chế các quá trình sinh học khác nhau liên quan đến chứng viêm và trong trường hợp bị đau, nó kích hoạt các thụ thể opioid. Vì vậy, nó có thể hữu ích trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm, đau dạ dày, đau họng, thấp khớp và hen suyễn chẳng hạn.

5. Tăng cường sức khỏe thị giác

Quả me rất giàu vitamin A, một loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe thị lực, vì vậy tiêu thụ thường xuyên quả me giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, đây là những bệnh gây giảm thị lực.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả me rất giàu vitamin C và vitamin A, đây là những dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường và kích thích các tế bào phòng vệ của cơ thể, ngăn ngừa và giúp hồi phục nhanh hơn sau các bệnh như cảm lạnh và cúm.

Ngoài ra, nó có đặc tính kháng khuẩn chống lại Salmonella phó thương hàn, Bacillus subtilis, Salmonella typhi và Staphylococcus aureus, những vi khuẩn gây ra các bệnh nhiễm trùng khác nhau trong cơ thể, chẳng hạn như sốt thương hàn, viêm tai giữa, viêm phổi và nhiễm trùng da.

7. Cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa

Quả me rất giàu chất xơ, giúp chống táo bón, vì nó cải thiện chức năng ruột bằng cách tăng khối lượng phân và thúc đẩy quá trình bài tiết.

Hơn nữa, người ta đã chứng minh rằng chiết xuất hạt me có tác dụng bảo vệ chống loét dạ dày, vì chúng rất giàu hợp chất polyphenolic, có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa sự thay đổi đường tiêu hóa.

8. Ủng hộ chữa bệnh

Vì giàu vitamin C và vitamin A nên me có đặc tính chống viêm giúp tái tạo da, hỗ trợ chữa lành vết thương và vết bỏng.

9. Giúp kiểm soát cân nặng

Mặc dù có hàm lượng calo cao nhưng khi tiêu thụ với lượng nhỏ và kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ và lành mạnh, me có thể giúp giảm cân và kiểm soát, do tác dụng chuyển hóa chất béo, giúp giảm hấp thu vào cơ thể.

Ngoài ra, do giàu chất xơ nên me còn giúp kiểm soát, kéo dài cảm giác no.

10. Ngăn ngừa ung thư

Quả me có chứa polyphenol, là những chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra và do đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ác tính và sự phát triển của ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer