10 lời khuyên cho con bú thúc đẩy và củng cố mối liên kết tình cảm

Ngoài giá trị dinh dưỡng, nuôi con bằng sữa mẹ còn thúc đẩy và củng cố mối liên kết tình cảm độc đáo giữa mẹ và con, điều cần thiết cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Tuy nhiên, việc cho con bú có thể là một thách thức, hơn nữa, nếu bạn là một người mẹ mới.
02/02/2023 15:38

Bầu vú ấm sữa ra nhiều

Empty

Xoa bóp ngực bằng  khăn ướt ấm hoặc tắm nước ấm trước khi cho con bú có thể giúp sản xuất nhiều sữa hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp ngăn chặn các ống dẫn bị tắc.

Bánh quy và sinh tố

b37f3854d9adb5226e1c590cf4

Nếu bạn không muốn đi theo con đường bổ sung để tăng sản lượng sữa, thì cũng có sẵn bánh quy và sinh tố cho con bú . Và bạn cũng có thể làm chúng ở nhà bằng cách sử dụng các thành phần tăng tiết sữa như cỏ cà ri, bột yến mạch và men bia.

Mẹo theo dõi việc cho con bú

Empty

Một số bà mẹ thích cho bé bú một bên trong khi những bà mẹ khác thích cho bé bú cả hai bên. Vì vậy, bất kể sở thích của bạn là gì, điều quan trọng là phải nhớ lần cuối bạn bú vú nào; và điều này có thể trở nên khó theo dõi vào những thời điểm bận rộn.

Một mẹo đơn giản là đeo một chiếc nhẫn vào ngón tay của bàn tay trái, nếu lần cuối bạn cho bú từ vú bên trái và một chiếc nhẫn vào ngón tay trên bàn tay phải, nếu lần gần đây nhất bạn cho bú từ vú bên phải. Bạn có thể sử dụng một chiếc vòng tay hoặc buộc tóc.

Thiết bị hứng sữa

Empty

Không bà mẹ nào muốn lãng phí dù chỉ một giọt sữa mẹ quý giá, và máy hút sữa là thiết bị giúp bạn đạt được chính xác điều đó. Nó thu thập và tiết kiệm sữa mẹ bị rò rỉ khi bạn cho con bú từ phía bên kia.

Chất bổ sung sữa

Empty

Các chất bổ sung sữa có thể được sử dụng để tăng nguồn sữa. Và tin tốt là chúng cũng dễ dàng có sẵn! Có những chất bổ sung thậm chí có thể được thưởng thức như một loại trà. Khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử chúng.

Bảo quản sữa trong khay làm đá

Empty

Làm đông lạnh sữa vắt ra trong khay làm đá viên là cách bảo quản dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Sau khi sữa đông lại ở dạng khối, bạn có thể bảo quản chúng trong các túi cấp đông thông thường. Túi đựng sữa mẹ đắt tiền, vì vậy điều này có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền. Ngoài ra, một khối xấp xỉ bằng một ounce, vì vậy bạn biết chính xác có bao nhiêu khối để sử dụng.

Uống nhiều nước

Empty

Sữa mẹ có khoảng 90% là nước. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là các bà mẹ cho con bú uống đủ nước để giữ cho mình khỏe mạnh và ngậm nước. Nó cũng giúp duy trì và bổ sung nguồn sữa. Các bà mẹ đang cho con bú nên uống khoảng 12 cốc (96 ounce) nước mỗi ngày.

Mặc áo che khi cho con bú ở nơi công cộng

Một cách dễ dàng để làm cho điều dưỡng riêng tư hơn một chút ở những nơi công cộng là sử dụng phương pháp áo đôi. Tất cả những gì bạn phải làm là mặc một chiếc áo ba lỗ thông thường dưới một chiếc áo sơ mi.

Làm kem từ sữa mẹ

Empty

Đông lạnh sữa mẹ vắt ra thành kem que là một cách tuyệt vời để giúp hoàng tử hoặc công chúa nhỏ của bạn dễ mọc răng. Nếu em bé của bạn đã bắt đầu ăn thức ăn đặc, thì bạn thậm chí có thể thêm các loại trái cây như chuối, táo, bơ hoặc lê vào sữa trong khi đông lạnh.

Đắp lá bắp cải để hạn chế sữa chảy

Empty

Mặc dù rất khó khăn về mặt cảm xúc nhưng mọi bà mẹ đều phải ngừng cho con bú vào một lúc nào đó. Đặt một lá bắp cải hơi nát (bạn có thể dùng cây lăn thông thường để nghiền nát) lên bầu ngực của bạn sẽ giúp làm khô sữa. Bắp cải tiết ra các enzym, hỗ trợ quá trình này.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer