10 lời khuyên để cha mẹ giảm các cơn đau khi chăm trẻ

Các cơn đau là một trong những lý do phổ biến hầu hết mọi người đi khám bác sĩ, và may mắn thay, nó có thể được ngăn chặn. Ví dụ, nếu bạn là cha mẹ, có nhiều tình huống cụ thể có thể khiến bạn bị đau lưng. Và nếu bạn biết chúng là gì, bạn có thể cố gắng tránh chúng, hoặc thay đổi cách bạn làm điều gì đó, chẳng hạn như cách bạn bế con.
18/11/2021 15:01

Sử dụng địu đúng cách

Empty

Nếu bạn đang bế em bé trong một chiếc xe chở phía trước, hãy kéo chúng lên cao nhất có thể.

Hãy chắc chắn rằng em bé cũng rất gần gũi với bạn, có nghĩa là các hãng nên được thắt chặt. Điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho lưng của bạn.

Khi con bạn bắt đầu nặng khoảng 20 pound, hãy chuyển sang đeo chúng trên lưng. Nếu chúng quá nặng, nhưng bạn vẫn tiếp tục đeo chúng ở phía trước của mình, nó có thể gây đau thắt lưng.

Ngồi thoải mái khi cho con bú

Empty

Ngồi trên ghế có khả năng hỗ trợ tốt cho lưng.

Thay vì cúi xuống để chạm vào miệng trẻ, hãy đưa miệng của trẻ lên gần bạn. Bạn có thể dùng gối hoặc chăn để đỡ em bé và đưa bé lại gần ngực.

Tư thế đúng khi nhấc bé khỏi giường

Empty

Trước khi bạn bắt đầu nâng, hãy kéo trẻ lại gần ngực bạn hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải duỗi tay ra.

Đừng cúi xuống thắt lưng để bế em bé của bạn. Thay vào đó, hãy uốn cong ở hông của bạn. Siết chặt các cơ cốt lõi của bạn và dùng chân để nâng em bé lên.

Không cúi người khi bế trẻ

Empty

Vào tư thế ngồi xổm và siết chặt cơ bụng.

Đặt em bé càng gần ngực của bạn càng tốt để tránh mở rộng cánh tay của bạn.

Dùng sức chân để nâng chúng lên.

Tháo tấm chắn trước khi nhấc trẻ ở ghế

Empty

Khi bạn đặt bé vào hoặc đưa bé ra khỏi ghế cao, hãy tháo khay ra. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải căng thẳng để cố gắng đặt bé vào khoảng hẹp giữa khay và lưng ghế. Bạn cũng sẽ không phải nhấc em bé lên và qua khay.

Thẳng lưng khi đẩy xe

Empty

Ngồi thẳng lưng khi đẩy của bé xe đẩy. Nếu bạn chùng xuống, nó có thể làm căng cơ lưng và gây lệch cột sống.

Để đưa con bạn vào và đưa chúng ra khỏi xe đẩy, hãy vào tư thế ngồi xổm.

Tư thế khi chơi với trẻ

Empty

Khi chơi với con, bạn rất dễ quên rằng mình phải ngồi thẳng lưng để tránh bị đau lưng. Tuy nhiên, hãy cố gắng lưu ý đến tư thế của bạn, đồng thời giữ đầu và cổ cao hơn vai.

Không bế trẻ bằng một bên hông

Empty

Bạn có thể dễ dàng và thoải mái hơn khi bế con bằng một bên hông. Tuy nhiên, khi bạn chỉ dồn trọng lượng của trẻ vào một bên cơ thể, nó có thể tạo ra sự mất cân bằng và dẫn đến các vấn đề về lưng.

Đó là lý do tại sao tốt hơn bạn nên ôm con vào ngực và đỡ con bằng cả hai tay.

Ngồi vào trong xe khi đặt trẻ vào ghế

Empty

Ghế ô tô rất nặng, vì vậy đừng cố gắng đặt chúng vào ô tô với em bé đã ngồi trong ghế. Thay vào đó, hãy cố định ghế trước và chỉ sau đó đặt em bé vào trong.

Đừng đứng ngoài khi bạn đang đặt bé vào ghế ô tô. Vì ghế an toàn nhất cho trẻ nằm ở giữa, bạn có thể ngồi xuống một trong những ghế phụ với trẻ trong lòng, sau đó đặt trẻ vào ghế dành cho trẻ nhỏ.

Tránh cúi người khi thay tã

Empty

Để tránh cúi xuống khi thay tã, hãy chọn bàn thay tã cao hơn thắt lưng của bạn. Để thêm hỗ trợ, bạn có thể kê một chân lên ghế đẩu hoặc ngăn kéo phía dưới.

Nói chung, nếu bạn lo lắng về sức khỏe lưng của mình, hãy chọn thiết bị trẻ em cao hơn mặt đất. Ví dụ, thay vì những chiếc xích đu, bạn có thể mua một chiếc xích đu trẻ em.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer