10 mẹo vặt có thể giải quyết các vấn đề trong nhà bếp

Mùi hôi trong tủ lạnh, bánh quy cũ, thức ăn hâm nóng không đều trong lò vi sóng. Tất cả những thảm họa nhỏ này đều dễ dàng ngăn chặn bằng một số mẹo đơn giản trong cuộc sống. Không cần phải chi nhiều tiền để làm cho nhà bếp của bạn trông chuyên nghiệp. Tất cả những giải pháp này đều giải quyết được.
04/04/2023 14:59

Làm nóng đều thức ăn trong lò vi sóng

Empty

Bạn có thể nhận thấy rằng sau khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, phần giữa không nóng lắm, trong khi các cạnh của đĩa thì nóng. Điều này xảy ra vì lò vi sóng gửi sóng vô tuyến đến thức ăn của bạn, nhưng không làm nóng thức ăn từ bên dưới như lò nướng.

Để tránh làm nóng thức ăn thừa của bạn không đều, chỉ cần tạo một vòng tròn với thức ăn của bạn. Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn thưởng thức bữa ăn nóng đều. 

Ngăn ngừa khoai tây bị hỏng

Empty

Ý tưởng hạn chế lãng phí thực phẩm thực sự hữu ích và hợp thời trang ngày nay. Và các sản phẩm như khoai tây cần được chăm sóc đặc biệt để giữ cho chúng không mọc mầm. Bảo quản chúng bằng một quả táo và tránh để hành tây gần đó. Nó cũng tốt hơn để giữ chúng trong một nơi tối mát mẻ.

Tách lòng đỏ trứng dễ dàng mà không cần dụng cụ chuyên dụng

Empty

Nếu bạn không thể lọc lòng đỏ khỏi lòng trắng trứng một cách hoàn hảo và không có thiết bị đặc biệt hoặc bạn làm mất nó, thì một chiếc thìa có rãnh có thể ra tay cứu nguy. Với sự trợ giúp của nó, bạn có thể tách lòng trắng trứng như một đầu bếp chuyên nghiệp.

Tiết kiệm công cụ vắt từ quá trình làm sạch sâu

Empty

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc vệ sinh dụng cụ vắt mỗi lần sau khi sử dụng, thì một miếng polyetylen thông thường, không quá  mỏng có thể giúp bạn. Che thiết bị nấu ăn của bạn bằng nó và bắt đầu chà xát các sản phẩm bạn muốn bào lên đó. Sau đó, bạn có thể chỉ cần vứt bỏ polythene và dụng cụ vắt sẽ vẫn sạch sẽ.

Làm sắc lại dao bằng cốc

Empty

Dao làm bếp cũng cần được chăm sóc cẩn thận hơn và thường bị cùn. Nếu bạn không có dụng cụ mài chuyên dụng, hãy lấy một chiếc cốc và lật ngược nó lại. Bây giờ bạn có thể mài dao trên mép cốc ở góc 45°!

Giữ dâu tươi lâu hơn bằng cách rửa bằng giấm

Empty

Dâu tây là loại sản phẩm có thể bị thối rất nhanh. Vì vậy, để giữ cho chúng tươi nhất có thể, hãy sử dụng mẹo vặt này. Rửa quả mọng của bạn trong bồn nước giấm. Bạn cần 1 cốc giấm  trắng và 8 cốc nước. Để dâu tây của bạn trong bồn tắm này một lúc, sau đó để ráo nước và rửa sạch.

Khử mùi hôi lọ nhựa, lọ thủy tinh bằng giấy báo

Empty

Khi một chiếc lọ tiếp tục có mùi khó chịu, ngay cả sau khi bạn đã rửa sạch, đã đến lúc sử dụng một mẹo đặc biệt nhưng vẫn đơn giản. Báo có thể hấp thụ mùi hôi. Lấy vài tờ báo và vò nát chúng. Sau đó đặt chúng vào trong lọ hoặc hộp nhựa. Bây giờ để nó trong 24-48 giờ.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách để baking soda trong đó

Empty

Rau và trái cây thối, súp ôi thiu và thịt gà cũ có thể để lại mùi hôi trong tủ lạnh của bạn trong một thời gian dài. Nếu bạn muốn ngăn chặn và loại bỏ mùi hôi, hãy đặt một hộp baking soda trong tủ lạnh của bạn. Bản thân nó không có mùi, nhưng nó hấp thụ mùi rất tốt. 

Giữ cho bánh quy của bạn luôn tươi ngon bằng cách cho thêm 1 miếng táo

Empty

Bạn muốn một cái gì đó ngon và sau đó bạn nhớ rằng bạn có một số bánh quy. Bạn mở hộp và nhận ra rằng những chiếc bánh xinh xắn của mình đã quá khô và không có cách nào ăn được. Lưu trữ chúng với một  miếng táo. Khi nó khô đi, hãy đặt một cái mới vào để giữ cho bánh quy của bạn luôn tươi mới.

Bảo vệ ngón tay của bạn khi thái rau bằng dụng cụ bảo vệ ngón tay tự chế

Empty

Cắt ngón tay của bạn trong khi cắt rau quả là bực bội. Để tránh điều này, bạn có thể nhanh chóng chế tạo miếng bảo vệ ngón tay của riêng mình. Và bạn chỉ cần một chai nhựa và một sợi dây chun. Lấy một chai nhựa bình thường (chẳng hạn như lon Coca hoặc chai nước) và cắt một mảnh ở miệng chai, giống như trong hình. Sau đó tạo 2 lỗ trên các cạnh và luồn dây chun vào. Bây giờ bạn có thể sử dụng nó bằng cách đeo miếng bảo vệ này vào ngón tay của bạn trong khi chặt.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer