5 thực phẩm tốt cho đường ruột

Hệ tiêu hoá khoẻ mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, hấp thu dinh dưỡng tốt, tránh được nhiều bệnh. Để hệ tiêu hoá hoạt động tốt thì đường ruột đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho đường ruột bạn nên biết.
02/04/2023 11:36

Chuối

Chuối có hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường tiêu hóa và đường ruột khỏe mạnh. Ngoài ra, chuối còn được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên vì có chứa fructooligosacarit, giúp hình thành vi khuẩn trong đường ruột.

Hành tây

Hành tây là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên rất hiệu quả. Nếu bạn ăn sống chúng sẽ giúp kích hoạt tiết dịch vị và cải thiện sức khỏe của hệ vi khuẩn đường ruột. Hành tây cũng chứa quinine, một thành phần tốt cho gan, bàng quang, dạ dày và tuyến tụy.

Ảnh: Toshiko

Ảnh: Toshiko

Tỏi

Một tép tỏi chứa đủ allicin và selen để thanh lọc gantự nhiên, kích hoạt các enzym và giúp loại bỏ độc tố. Bạn chỉ cần thêm tỏi băm nhỏ vào bất kỳ món ăn nào để giúp giải độc cơ thể.

Chanh

Loại quả này được dùng để chữa rất nhiều bệnh thông thường. Chanh có thể làm giảm táo bón vì nó giàu axit citric, giúp tăng cường tiêu hóa và loại bỏ các chất độc lâu năm trong ruột kết.

Quả lê

Lê chứa hàm lượng chất xơ cao giúp làm sạch đường ruột dễ dàng. Nó cũng chứa pectin, một chất điều chỉnh hoạt động của đường ruột và giải độc.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer