Thực phẩm giúp giải nhiệt cơ thể ở người lớn tuổi

Để người lớn tuổi giải nhiệt cơ thế, hãy tiêu thụ những thực phẩm dưới đây.
02/04/2023 17:52

Quả bơ

Chất béo lành mạnh trong bơ là một nguồn bổ sung thích hợp cho cơ thể trong chế độ ăn uống mùa nắng nóng do cung cấp nước, trong khi một số loại thực phẩm béo khác có thể làm cơ thể mất nước. Bơ cũng hỗ trợ cơ thể hấp thụ các loại vitamin khác.

Chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể. Bơ cung cấp cho cơ thể axit béo không bão hòa đơn giúp giữ nước cho cơ thể. Uống nước ép bơ hoặc đơn giản là ăn một quả bơ khi bạn cảm thấy cơ thể tăng nhiệt, nóng lên.

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Nha đam

Nha đam chứa nhiều nước, giúp giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, nha đam còn có đặc tính chống viêm và có thể có lợi khi bôi lên da. Có thể đắp nha đam lên mặt hoặc uống nước ép nha đam để giải nhiệt cơ thể.

Nước dừa

Uống nước dừa là một cách thích hợp để tăng lượng nước uống và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật trong những tháng nắng nóng. Đây cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt.

Dưa chuột

Dưa chuột (dưa leo) có hàm lượng nước cao, đồng thời cũng giàu chất xơ nên có tác dụng chữa táo bón do nắng nóng mùa hè, đồng thời giải nhiệt cơ thể nhanh chóng.

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp kích thích hệ tiêu hóa và có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Ăn vài lát dưa chuột hoặc uống một cốc nước dưa chuột để nhận được lợi ích cho sức khỏe. 

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer