10 thói quen chăm sóc cơ thể không tốt cho sức khỏe

Đôi khi chúng ta tự hỏi làm thế nào mọi người sống sót nếu không có Internet và những lời khuyên vô tận về cách chăm sóc bản thân tốt hơn. Có vẻ như mỗi ngày chúng ta đều tình cờ nhận được một lời khuyên mới về vệ sinh và không biết làm cách nào để tồn tại nếu không có nó.
29/11/2021 10:12

Rửa sạch răng bằng nước sau đánh răng

Empty

Các nha sĩ cho biết sẽ tốt hơn nhiều cho răng của chúng ta nếu chúng ta nhổ kem đánh răng sau khi đánh răng, vì nó giúp chúng ta giữ lại thành phần tốt nhất của nó - florua. Bằng cách xúc nước trong miệng, chúng ta giảm tác dụng ngăn ngừa của nó và do đó dễ bị sâu răng hơn.

Không làm sạch bàn chải tóc

Empty

Bàn chải tóc của chúng ta là nơi sinh sản rất lớn của vi khuẩn, vì vậy chúng ta nên gội một hoặc 2 tuần một lần. Cân nhắc đến việc chúng ta thường sử dụng bàn chải tóc hàng ngày, thật đáng sợ khi nghĩ đến việc đôi khi chúng ta để lâu mà không làm sạch nó đúng cách. Một loại dầu gội thông thường sẽ làm được điều đó.

Để khăn trong nhà tắm

Empty

Khăn tắm có thể bị nhiễm bẩn cực kỳ dễ dàng trong phòng tắm. Ví dụ, xả nước toilet khi mở nắp, phun bình xịt và độ ẩm tổng thể có thể giúp vi khuẩn bám trên khăn tắm có vẻ mới và mịn của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên mang khăn tắm của bạn từ tủ quần áo bên ngoài, nếu không, bạn có thể bị ốm.

Loại bỏ lông mũi

Empty

Chúng ta thường liên tưởng lông trên cơ thể với một thứ gì đó mất vệ sinh, nhưng trong trường hợp mũi của bạn, việc loại bỏ lông hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Chúng bắt bụi và các chất gây dị ứng khác xâm nhập vào phổi của bạn, vì vậy, trừ khi các sợi lông mọc ra bên ngoài mũi của bạn, hãy để chúng như vậy. Nếu không, hãy chải nhẹ trên bề mặt.

Rửa tay bằng nước nóng

Empty

Nước nóng chống lại vi trùng tốt hơn, nhưng  không có sự khác biệt giữa nhiệt độ cao và thấp từ vòi. Nước của bạn phải ở nhiệt độ khoảng 212°F (100°C) thì mới có thể gây nguy hiểm cho vi khuẩn. Ngoài ra, nước nóng có thể xâm nhập mạnh vào da, dẫn đến khô tay. Chỉ cần rửa chúng trong thời gian dài hơn, thay vì trong nước nóng hơn.

Để rèm tắm quá dài

Empty

Các nếp gấp trên rèm phòng tắm của bạn là nơi tốt nhất cho vi khuẩn ưa ẩm. Chúng ta đóng rèm lại để cho khô sau khi tắm xong mà quên mất những nếp nhăn trên sàn nhà. Hãy chắc chắn rằng nó được treo ngay ngắn phía trên gạch phòng tắm của bạn và bạn sẽ ổn định.

Dùng lăn khủ mùi sau khi tắm

Empty

Nhiều người trong chúng ta vội vàng thoa chất khử mùi ngay sau khi tắm để ngăn chặn mồ hôi ngay lập tức, nhưng thực ra chúng ta đang tự làm mình thất bại. Trừ khi da của bạn hoàn toàn khô, chất khử mùi của bạn sẽ không hoạt động tốt. Hãy kiên nhẫn và kết quả là không bị đổ mồ hôi.

Tắm bằng xơ mướp

Empty

Chắc chắn rằng bạn đã nghe nói rằng bạn nên thay bông tắm của mình vài tháng một lần vì nó vẫn còn một trung tâm vi trùng khác trong phòng tắm của bạn. Dù sao, bạn vẫn tự tin đến mức nào với miếng bọt biển tắm của mình? Tốt hơn là nên chuyển sang máy chà silicon. Nó không có bề mặt xốp nên rất dễ lau chùi và không tích tụ vi khuẩn. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn tồn tại lâu hơn và nhẹ nhàng hơn trên da của bạn vì đặc tính không gây dị ứng của nó.

Dọn dẹp phòng tắm 

Empty

Bạn sẽ ngạc nhiên về sự khác biệt trong việc dọn dẹp nếu bạn làm nóng phòng tắm trước đó. Nhiệt độ ấm sẽ làm cho sản phẩm của bạn hiệu quả hơn và việc chà rửa tổng thể dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần tắm vòi sen nước nóng và để hơi nước trong phòng trước khi rửa.

Đi chân trần trong nhà tắm

Empty

Sàn nhà là bề mặt bẩn nhất trong phòng tắm, ngay cả ở nhà của bạn. Bây giờ hãy tưởng tượng xem nó như thế nào tại một phòng tập thể dục hoặc một khách sạn. Chúng tôi rùng mình khi nghĩ đến việc chạm vào những viên gạch đó dù chỉ bằng một ngón chân. Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng có thể có vô số bệnh nhiễm trùng, vì vậy hãy cố gắng hết sức và đừng bỏ qua việc mang giày đi tắm nếu bạn biết mình có thể cần đến chúng.

Theo Brightside 

comment Bình luận

largeer