10 thủ thuật cơ thể con người có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Cơ thể chúng ta là một cỗ máy cực kỳ phức tạp, đôi khi rất khó kiểm soát. Có vẻ như một số thứ tự xảy ra, chẳng hạn như hắt hơi hoặc nấc cụt - hoặc có thể chúng ta thực sự có thể kiểm soát chúng.
27/03/2023 15:19

Bạn không muốn hắt hơi? Dùng ngón tay ấn vào da trên sống mũi

Empty

Khi bạn kích ứng vùng da trên sống mũi, não của bạn sẽ nhận được tín hiệu báo động và hãm các quá trình khác, bao gồm cả phản xạ hắt hơi. Ngược lại, nếu bạn muốn hắt hơi mà không được, hãy nhìn vào ánh đèn sáng.

Để nghe rõ hơn, hãy bịt tai lại

Empty

Khi bạn đang ở trong một câu lạc bộ hoặc tại một buổi hòa nhạc, âm nhạc quá to và bạn không thể nghe thấy bạn của mình nói. Đẩy vành tai vào tai của bạn và quay tai kia của bạn về phía bạn của bạn. Mẹo vặt cuộc sống này được các ca sĩ thường xuyên sử dụng, mặc dù có vẻ như họ chỉ đang sửa tai nghe.

Mút ngón tay cái nếu có điều gì làm bạn lo lắng

Empty

Phản ứng này có thể được giải thích bằng sự kích thích dây thần kinh phế vị, khiến tim bạn đập chậm hơn và giảm huyết áp.

Nếu một tình huống đáng lo ngại tìm thấy bạn khi bạn đang ở nơi công cộng, chỉ cần ấn các ngón tay của bạn thành nắm đấm bằng ngón tay cái hướng lên và chỉ cần thổi vào đó.

Để hết nấc, hãy ấn một viên đá vào lưỡi

Empty

Mọi người đều có công thức riêng để chống nấc: kéo đầu lưỡi, ấn đá vào lưỡi hoặc nuốt một viên đường. Cố gắng bịt tai bằng lòng bàn tay và uống một cốc nước qua ống hút trong một hơi. Hoặc cúi xuống bồn rửa và uống nước ngay từ ly.

Nếu cơn nấc cụt của bạn vẫn không qua đi, thì bạn có thể sẽ giống như người đàn ông này . Ông bị nấc cụt 68 năm nhưng vẫn lấy được vợ và có 8 người con.

Nếu bạn bị chuột rút ở bên phải cơ thể khi đang chạy, hãy thở ra khi bạn bước chân trái

Empty

Quy tắc tương tự cũng được áp dụng khi bên trái của bạn bị đau — chỉ thở ra khi bạn bước lên chân phải và xoa bóp nhẹ bên bị đau.

Khi bạn chạy, máu sẽ chảy đến các cơ đang hoạt động. Nếu không có sự khởi động thích hợp , máu không phân bố đều và tràn vào gan và lá lách. Các cơ quan này sau đó bắt đầu ấn vào cơ hoành.

Nín thở nếu bạn muốn ngủ nhanh hơn

Empty

Kỹ thuật này còn được gọi là 4-7-8 và nó bắt đầu với việc hít vào trong 4 giây, nín thở trong 7 giây và thở ra trong 8 giây. Người ta nói rằng bài tập sẽ giúp những người khó ngủ chìm vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút.

Bạn đang ủ rũ? Gặm một cây bút chì

Empty

Bí mật rất đơn giản. Bạn đặt một cây bút chì giữa hai hàm răng và giữ nó ở đó. Hành động nhỏ này có thể giúp giảm hoặc thậm chí loại bỏ chứng đau đầu. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người sẽ thấy tác dụng làm dịu vì nó có thể gây hại cho một số người.

Kích hoạt trí nhớ siêu phàm của bạn bằng một nhánh hương thảo

Empty

Nếu bạn cần học thuộc lòng điều gì đó, cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng tiềm năng tiềm ẩn trong trí nhớ của bạn. Tìm hiểu nó vào ban đêm, nằm trên giường và ngửi hương thảo. Thủ thuật đơn giản này sẽ giúp bạn ghi nhớ những thông tin cần thiết nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn.

Khi mỏi chân, hãy lắc đầu

Empty

Bạn có nhớ cảm giác khó chịu khi chân hoặc cánh tay của bạn ngủ quên không? Những chiếc ghim và kim khủng khiếp đó! Nhưng tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là đợi cho đến khi nó trôi qua. Lần tới, hãy cố gắng  lắc đầu trong những khoảnh khắc khó chịu đó. Các cơ của bạn sẽ thư giãn và cảm giác “kim châm” sẽ qua đi trong vòng một phút.

Bịt mũi nếu bạn muốn đánh lừa máy phát hiện nói dối

Empty

Nếu bạn lo lắng và tim đập quá nhanh, hãy véo chóp mũi và dùng ngón tay bịt nó lại. Sau đó ngậm miệng lại. Bạn sẽ cảm thấy rằng áp lực bên trong tai của bạn đã thay đổi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer