10 thực phẩm giúp giảm thói quen ăn mặn nên thử để nấu ăn hàng ngày

Ăn mặn thường xuyên có thể gây ra nhiều tình trạng cho sức khỏe, bởi vậy 10 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giảm thói quen này.
04/11/2020 17:18

Có rất nhiều loại thảo mộc và gia vị mà bạn có thể sử dụng thay cho muối để nêm vào bữa ăn của mình nhằm giảm thói quen ăn mặn. Chúng sẽ không chỉ thêm hương vị cho bữa ăn của bạn mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần. 

1. Tỏi

Từ việc sử dụng nó như một chất tạo hương vị đến ăn sống như một loại rau, những công dụng ẩm thực của tỏi là vô tận. Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp và hỗ trợ sức khỏe não bộ. Tỏi có vị cay nồng làm tăng hương vị của bất kỳ món ăn nào, đó là lý do tại sao nó có thể được dùng thay thế cho muối. Bạn có thể sử dụng tỏi nguyên củ, bột tỏi và tỏi vụn trong tất cả các món ăn.

2. Hạt tiêu đen

Thêm hạt tiêu đen vào bữa ăn có thể tăng thêm hương vị mà không cần thêm muối. Hơn nữa, các nghiên cứu đã liên kết hạt tiêu đen với việc giảm nguy cơ viêm nhiễm, một yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh mãn tính. Bạn có thể sử dụng hạt tiêu nguyên hạt hoặc hạt tiêu đen xay cho các món mặn như mì ống, súp, gà nướng hoặc cá.

3. Ớt bột

Ớt bột có thể giúp bạn giảm thói quen ăn mặn. Nó không chỉ tạo thêm màu đỏ đậm cho món rang mà còn tạo thêm hương vị cay nồng của khói. Bạn có thể sử dụng ớt bột trong nhiều công thức nấu ăn như món hầm, món nachos, thịt nướng hoặc cá.

4. Nước chanh

Nước chanh có thể được sử dụng thay thế cho muối vì nó mang lại hương vị tự nhiên cho các món ăn. Ngoài ra, chanh sẽ cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm giảm mức độ nghiêm trọng của các phản ứng dị ứng, tăng cường miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Rưới nước chanh lên rau đã nấu chín và sử dụng nó trong nước xốt và nước xốt salad.

cach-chua-benh-to-dia-bang-muoi3

5. Gừng

Gừng có vị chua, chanh và hơi ngọt cùng với hương thơm đặc trưng khiến loại gia vị này thay thế hoàn hảo cho muối. Ngoài việc sử dụng trong ẩm thực, gừng đã được sử dụng cho mục đích y học hàng ngàn năm. Bạn có thể sử dụng gừng tươi băm nhỏ hoặc bột gừng trong các món xào, cà ri, nước sốt, súp, đồ uống và thịt hoặc cá nướng.

6. Hương thảo

Hương thảo là một loại thảo mộc thơm, có vị giống cây thông. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm giúp tăng cường miễn dịch, thúc đẩy sức khỏe não bộ và cải thiện tiêu hóa. Thêm hương thảo tươi hoặc khô vào nước sốt, rau hoặc thịt nướng, súp và món hầm.

7. Lá Kinh giới cay

Kinh giới cay là một loại thảo mộc thơm khác có thể được sử dụng thay thế cho muối. Loại thảo mộc này được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn của Hy Lạp và Ý. Loại lá có thể được sử dụng tươi hoặc khô trong nhiều loại công thức nấu ăn như bánh pizza, nước sốt, các món gà và cá. Nó cũng có thể được sử dụng như một loại nước xốt cho thịt hoặc cá.

8. Nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến, được biết đến với các hợp chất tăng cường sức khỏe. Nó cũng có thể được sử dụng thay thế cho muối, vì nó làm tăng hương vị cho bữa ăn của bạn. Sử dụng một chút nghệ trong súp, món hầm, rau nướng hoặc thịt, cà ri và trứng.

9. Thì là

Thì là có hương vị chanh ngọt và hơi đắng. Nó chứa ít calo và là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A, sắt và mangan. Thì là rất hợp với salad khoai tây, salad cà chua, các món gà và cá.

10. Bột hành

Cũng giống như gừng và tỏi, bột hành giúp tăng hương vị cho món ăn khi được thêm vào. Hơn nữa, bột hành tây không chứa muối nên nó là một sự thay thế tuyệt vời cho muối. Sử dụng bột hành tây trong các món xào, hầm, súp, nước sốt, nước chấm, salad gà hoặc trứng và khoai tây nghiền.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer