10 triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày xảy ra khi các tế bào ung thư phát triển trong lớp niêm mạc của dạ dày. Loại ung thư này có thể khó xác định, vì phần lớn mọi người hiếm khi biểu hiện các triệu chứng trong giai đoạn đầu. Do đó, nó thường xuyên không bị phát hiện cho đến khi nó lan sang các vùng cơ thể khác. Dưới đây là 10 triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư dạ dày mà bạn cần lưu ý.
13/07/2022 11:36

Buồn nôn

Khi nôn, bạn sẽ tống khứ thức ăn đã được tiêu hóa một phần trước đó ra ngoài vì thức ăn và đồ uống bạn tiêu thụ không thể đến tá tràng, đây là phần đầu tiên ở ruột của bạn. Thường xuyên buồn nôn, nôn mửa và nôn ra từng miếng thức ăn vừa ăn là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

Đầy hơi

Khi ung thư dạ dày di căn đến niêm mạc bụng, nó có thể dẫn đến tích tụ chất lỏng bên trong khoang bụng của bạn và làm cho thành dạ dày rất cứng, làm giảm khả năng chứa thức ăn. Bạn có thể bị đầy hơi đến mức có vẻ như bị hóc ở trẻ nhỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ợ chua

Sau một bữa ăn lớn, bạn thường cảm thấy buồn nôn hoặc bị trào ngược axit. Hậu quả của chứng ợ nóng dai dẳng, một số bệnh nhân phát triển Barrett thực quản, một chứng rối loạn, trong đó, lớp niêm mạc của thực quản được thay thế bằng mô rất giống với mô của ruột non. Sự trào ngược là kết quả của khả năng khối u hạn chế thức ăn đến ruột non nếu nó tăng kích thước.

Cảm thấy no sau một bữa ăn nhỏ

Nếu nhận thấy rằng, bạn không cảm thấy muốn ăn trong một vài ngày, đừng loại bỏ dấu hiệu đó. Sự thèm ăn của bạn có thể dao động vì nhiều nguyên nhân. Ung thư có thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy sản xuất các cytokine gây viêm, có thể có tác động lớn đến các chất dẫn truyền thần kinh - sứ giả hóa học - kiểm soát cơn đói. Nếu khối u lan rộng, nó cũng có thể làm giảm kích thước chức năng của dạ dày, khiến bạn có cảm giác no sớm.

Sốt nhẹ

Nhiệt độ cơ thể tăng lên là dấu hiệu điển hình của nhiễm trùng. Bạn có thể bị sốt nhẹ thường xuyên nếu có khối u phát triển trong dạ dày. Nếu bạn có nhiệt độ vượt quá 100,5 độ F trong hơn một vài ngày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Đau bụng

Một trong những triệu chứng ung thư dạ dày ít được chú ý nhất là đau bụng. Ngoài ra, đây thường là dấu hiệu khiến mọi người phải đi khám. Từ khó chịu nhẹ kéo dài theo thời gian đến đau đớn nghiêm trọng, các triệu chứng có thể khác nhau. Điển hình là vùng bụng trên là nơi có cảm giác đau và khó chịu. Bạn bị đau dạ dày dai dẳng nên được chuyên gia y tế khám bất kể biểu hiện của nó ở đâu. Bỏ qua các triệu chứng mãn tính không bao giờ là một ý kiến hay.

Khó nuốt

Khó nuốt có thể là dấu hiệu của ung thư thực quản. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cảm giác này vẫn tiếp tục hoặc trầm trọng hơn.

Máu trong phân

Các triệu chứng ung thư dạ dày bao gồm phân có máu. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra với các bệnh không phải ung thư khác. Nhưng nếu bạn thấy có máu trong phân của mình, hãy hỏi ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Tiêu chảy hoặc táo bón

Các tế bào ung thư trong dạ dày của bạn có khả năng thoát ra ngoài và lây lan sang các vùng khác của cơ thể. Ruột non của bạn có thể bị tắc nếu một khối u phát triển, dẫn đến tiêu chảy. Tương tự như các khối u ở bụng, táo bón có thể xảy ra do ruột bị co thắt và thu hẹp.

Số lượng tế bào máu đỏ thấp

Lượng tế bào hồng cầu thấp, hoặc thiếu máu là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày. Bạn có thể mất các tế bào hồng cầu nhanh hơn mức mà cơ thể bạn có thể sản xuất ra do chảy máu đi kèm với loại bệnh ác tính đặc biệt này. Do đó, cơ thể bạn có thể nhận được ít oxy hơn, khiến bạn cảm thấy kiệt sức hoặc yếu ớt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer