Bệnh nhân tiểu đường có nên ăn socola không?

Có nhiều người thích thưởng thức socola, những người bệnh tiểu đường cũng không ngoại lệ, tuy nhiên họ cũng rất lo lắng không biết người tiểu đường có được ăn socola không và e ngại về việc socola có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
11/07/2022 15:22

Tiến sĩ Anam Golandaz - chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Masina, Mumbai sẽ giải mã một số lầm tưởng về hậu quả do việc tiêu thụ socola hay về tác động của socola đối với bệnh tiểu đường. 

Trước hết, Tiến sĩ Anam Golandaz đã liệt kê một vài lợi ích của việc tiêu thụ socola như: 

- Socola bao gồm flavonoid và là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó có nhiều lợi ích, bao gồm tăng lưu lượng máu, giảm nguy cơ đông máu và giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch vành khác. 

- Nó cũng cải thiện chức năng của não vì nó làm tăng nồng độ serotonin hoặc hormone hạnh phúc trong máu. Ngoài ra, socola rất tốt cho da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiếp theo, chuyên gia chia sẻ, nếu bệnh nhân đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng tùy theo tình trạng bệnh tiểu đường của họ, thì chuyên gia khuyên họ nên ăn một ounce (20-30 g) socola đen mỗi ngày, điều này giúp tăng cường độ nhạy cảm với insulin bởi nó thực sự quan trọng đối với sự kiểm soát glucose trong máu.

Tăng nhạy cảm với insulin còn có thể giúp trì hoãn tiền tiểu đường phát triển thành tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, người tiểu đường ăn socola cần cẩn trọng khi thêm món này vào thực đơn các món chứa carbohydrate (giàu tinh bột) của mình và hạn chế ăn quá nhiều dẫn tới tăng glucose trong máu, cũng như tăng cân. 

Lưu ý: Nếu người tiểu đường đã ăn uống không lành mạnh, thì họ nên tránh hoàn toàn socola. Đặc biệt, người tiểu đường nên tiêu thụ socola đen ít đường, calo và chất béo bão hòa.

Theo Indian Express

comment Bình luận

largeer