10 vấn đề sức khỏe đàn ông không nên bỏ qua

Nếu bạn là nam giới và bạn mắc phải bất kỳ triệu chứng nào trong số này, đừng trì hoãn — hãy đến gặp bác sĩ ngay hôm nay.
23/10/2020 09:46

1. Một khối u trong tinh hoàn của bạn

Khối u có thể là dấu hiệu ung thư nhưng ngoài ra nó cũng có thể báo hiệu một tình trạng khác có thể gây ra cho bạn như khó khăn trong chuyện "chăn gối" hay khó chịu khi đi vệ sinh.

U tinh hoàn có thể xảy ra ở nam giới trưởng thanh, nam thiếu niên hoặc thậm chí là ở các bé trai. Khối u có thể nằm ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. U tinh hoàng là dấu hiệu của một vấn đề bất thường ở tinh hoàn. Vấn đề có thể là do chấn thương, nhưng cũng có thể cho thấy bạn đang có một căn bệnh tiềm ẩn nào đó.

2. Cảm thấy chán nản

Đàn ông có nhiều khả năng tự tử hơn phụ nữ, vì vậy hãy tìm kiếm sự giúp đỡ nếu bạn cảm thấy thấp thỏm lo âu. Nó có thể biểu hiện bằng việc uống quá nhiều rượu, thay đổi tâm trạng hoặc mất hứng thú với bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích.

3. Vấn đề đi tiểu

Đi quá thường xuyên hoặc khó đi có thể là dấu hiệu của tình trạng tuyến tiền liệt như phì đại tuyến tiền liệt hoặc ít có khả năng là ung thư. 

Trường hợp nếu bạn đi tiểu quá 10 lần trong một ngày sẽ được gọi là tiểu nhiều. Nếu bạn dung nạp nước vào cơ thể nhiều thì có thể xem đây là biểu hiện bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp nước ít, không dùng các thuốc lợi tiểu, ăn bình thường nhưng vẫn đi tiểu liên tục thì cần chú ý vì có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý trong cơ thể.

chest-pain

4. Bất lực

Gặp khó khăn trong việc giữ hoặc giữ cương cứng? Nó có thể chỉ ra một tình trạng khác như bệnh tim, tiểu đường, trầm cảm hoặc huyết áp cao.

5. Thay đổi nốt ruồi

Nốt ruồi của bạn có không đối xứng không, nó có đường viền không đồng đều, có nhiều màu, đường kính đo hơn ¼ inch, hoặc có vẻ như mở rộng? Nếu có những dấu hiệu như vậy, hãy kiểm tra nó.

 

6. Thay đổi ruột

Máu trong phân của bạn là dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột nổi tiếng nhất, nhưng tiêu chảy hoặc táo bón không rõ nguyên nhân, đau dạ dày hoặc đường sau và cảm giác bạn chưa đi tiêu đúng cách là những triệu chứng khác.

7. Chảy máu

Luôn luôn phải kiểm tra máu trong chất nôn, đái hoặc khi bạn ho.

8. Ho

Hãy xem bác sĩ gia đình của bạn nếu bạn vẫn ho sau ba tuần. Nó có thể là nhiễm trùng ngực, nhưng ho dai dẳng cũng có thể là triệu chứng của ung thư phổi, suy tim hoặc thuyên tắc phổi.

9. Giảm cân

Nếu bạn không cố gắng giảm một vài cân, đây có thể là triệu chứng của một điều gì đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như vấn đề về tuyến giáp hoặc ung thư.

10. Đau ngực

Dấu hiệu nhận biết cơn đau tim mà bạn không bao giờ được bỏ qua. Chú ý đến tình trạng khó thở nữa. 

Hiện tượng này ở nam giới không thể loại trừ nguyên nhân từ tim mạch như chứng đau thắt ngực do bệnh mạch vành, đây là tình trạng thiếu máu cơ tim do hẹp mạch vành, khiến người bệnh có cảm giác bị đè nén, bóp nghẹt, nặng ngực, khó thở. Các triệu chứng này xảy ra khi gắng sức, hay xúc động, tức giận,…Cảm giác đau ngực lan ra hàm, vai, tay và có thể kèm theo nôn ói, vã mồ hôi, hơi thở ngắn, mệt, chóng mặt…

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer