6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới, bạn có thể ăn nhiều hơn mỗi ngày

Nam giới muốn khỏe mạnh, phát triển cơ bắp thì nên tham khảo bổ sung những thực phẩm sau.
19/10/2020 15:20

Cá hồi

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nam giới nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần, đặc biệt là cá biển sâu như cá hồi . Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ tin rằng cá hồi và các loại cá khác rất giàu axit béo omega-3, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, căn bệnh giết người số một của đàn ông Mỹ. 

che-bien-ca-hoi

Ngoài các axit béo lành mạnh, ăn cá hồi và các loại hải sản khác hai lần một tuần có thể giảm tiêu thụ các loại thịt không lành mạnh như thịt đỏ (đặc biệt là thịt đã qua chế biến).

Rau bina

Cải bó xôi giàu carotenoid , bao gồm cà rốt , lutein và zeaxanthin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất dinh dưỡng này có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Lutein và zeaxanthin cũng có thể ngăn chặn ánh sáng xanh từ điện thoại di động và các thiết bị khác gây hại cho thị lực. Ngoài ra, một nghiên cứu về nam giới cho thấy ăn rau bina thường xuyên giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

rau-bina-la-gi-cong-dung-cua-rau-bina 7

Các loại hạt

Một nghiên cứu của Tây Ban Nha cho thấy, bổ sung một lượng nhỏ các loại hạt vào chế độ ăn uống có thể giúp tăng cường ham muốn và cải thiện chất lượng cuộc sống của các cặp vợ chồng. Một nghiên cứu khác cho thấy các loại hạt có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản của nam giới.

unnamed

Trái bơ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, so với những người đàn ông không ăn bơ, những người ăn bơ tăng cân ít hơn đáng kể trong 11 năm. Nguyên nhân là do bơ rất giàu chất béo lành mạnh và chất xơ, có thể tăng cường cảm giác no và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, quả bơ có thể làm giảm lượng insulin sau bữa ăn , từ đó kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

tac-dung-cuc-tot-cho-suc-khoe-cua-qua-bo

Đậu nành

Đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, magiê, axit folic, sắt và kali. Một phân tích tổng hợp mới cho thấy tiêu thụ thường xuyên edamame có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới (loại ung thư phổ biến thứ hai ở nam giới).

photo1576204558632-1576204558792-crop-15762046058051798091834

Cà chua

Cà chua rất giàu sắc tố đỏ, giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ các mô tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, lycopene trong cà chua gần như có cấu trúc chuyển hóa, và nó chỉ có lợi cho việc hấp thụ và sử dụng khi nó trở thành cấu trúc cis khi nấu chín.

benh-gut-co-an-duoc-ca-chua-khong

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer