11 đồ uống tăng cường năng lượng tự nhiên mà bạn có thể làm tại nhà

Chỉ cần hoa quả và nguyên liệu có ngay trong căn bếp, bạn có thể dễ dàng làm đồ uống tăng cường năng lượng lành mạnh tại nhà. Dưới đây là 11 đồ uống tăng cường năng lượng lành mạnh mà bạn có thể làm tại nhà.
23/09/2021 16:02

Nước dừa và chanh

Uống nước dừa là một trong những biện pháp tốt nhất tại nhà để giảm nhiệt cơ thể và chống lại các vấn đề sức khỏe mùa hè như mất nước và nhiễm trùng mùa hè. Thức uống giải khát này cũng rất giàu chất điện giải có thể tăng mức năng lượng của bạn. Khi trộn với nước chanh, combo này là một thức uống tăng cường năng lượng hoàn hảo. Nước chanh chứa nhiều kali, giúp hỗ trợ chức năng não và thần kinh, có thể làm tăng sự tỉnh táo của bạn.

nuocduavachanh

Cách làm: 1 quả chanh nguyên trái (đã được ép nước), ½ cốc nước dừa, ½ cốc nước, 1 thìa canh mật ong, ½ thìa canh củ gừng mài và muối biển. Cho chanh, nước dừa, nước lọc, mật ong, gừng và muối biển vào máy xay sinh tố, xay đều và thưởng thức. Bạn có thể bảo quản nước tăng lực này trong tủ lạnh trong hai tuần.

Kokum và nước dừa

Kokum rất giàu chất chống oxy hóa cũng như các chất chống viêm. Sự hiện diện của garcinol trong Kokum làm cho nó trở thành một thức uống tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch và tiêu hóa của bạn. Kokum chứa nhiều carbohydrate, axit axetic, vitamin B, kali, mangan, axit citric, axit hydro citric,... Khi kết hợp với nước dừa, nước ép kokum có thể là thức uống tăng lực của bạn.

Cách làm: Thêm 2 muỗng canh xi-rô kokum không đường và trộn 2 muỗng canh muối đen, sau đó thêm 1 cốc nước dừa và một chút nước cốt chanh.

Gừng và bạch đậu khấu

Gừng và thảo quả đều là hai loại gia vị có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gừng chứa gingerol, không chỉ có thể làm dịu cơn buồn nôn và ốm nghén mà còn có lợi cho việc hỗ trợ giảm cân (đốt cháy chất béo) và chứng khó tiêu. Giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính lợi tiểu, thảo quả không chỉ có thể giúp ngăn ngừa hôi miệng và sâu răng mà còn giúp cải thiện mức năng lượng của bạn.

Cách làm: Cho ¼ muỗng cà phê bạch đậu khấu, ¼ muỗng bột nghệ và 1-2 muỗng cà phê mật ong vào cốc và đổ đầy nước nóng. Bạn phải thêm nước nóng để tinh chất của cả hai loại gia vị được kết hợp tốt.

Sinh tố chuối

Chuối là một trong những loại trái cây giúp bạn năng động và no trong nhiều giờ. Sinh tố chuối đánh bay cơn mệt mỏi và kích hoạt các enzym trong cơ thể kiểm soát việc sản xuất năng lượng. Loại quả này rất giàu vitamin, khoáng chất như kali, phốt pho giúp giảm mệt mỏi và tăng sức bền thể chất.

Cách làm: 1 quả chuối chín, 250 ml sữa tách kem hoặc sữa hạnh nhân, 20 g hạnh nhân xay, một giọt mật ong và một nhúm quế (tùy chọn). Bóc vỏ chuối và cắt thành từng miếng nhỏ (nếu bạn có thời gian, hãy để chuối cắt lát đông lạnh trong 1-2 giờ), cho chuối, sữa, hạnh nhân và các nguyên liệu khác vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi mịn và thưởng thức để tăng cường năng lượng nhanh chóng.

Sinh tố xoài

sinhtoxoai

Giàu vitamin và khoáng chất, sinh tố xoài là một trong những thức uống năng lượng tự nhiên được biết đến nhiều nhất. Trái cây, khi được tiêu thụ với số lượng hạn chế có thể giúp tăng mức năng lượng. Ngoài ra, xoài ít chất béo và chỉ có khoảng 100 calo mỗi khẩu phần.

Cách làm: Lấy xoài tươi, tách lấy cùi, sau đó xay nhuyễn cùng với một ly sữa ít béo. Uống sinh tố này, đặc biệt là trong mùa hè giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Nước mật ong

Từ bao đời nay, mật ong vừa được dùng làm thuốc vừa là thực phẩm. Mật ong được coi là một trong những chất ngọt tự nhiên và lâu đời nhất từ rất lâu trước khi đường trở nên phổ biến rộng rãi. Mật ong có rất nhiều hợp chất thực vật có lợi và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Glucose trong mật ong được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức.

Cách làm: Trong một ly nước ấm, thêm một thìa mật ong và hai thìa nước cốt chanh. Bạn cũng có thể pha mật ong với sữa đậu nành để có năng lượng tức thì.

Nước lúa mạch

Các axit amin trong lúa mạch có thể giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể. Vì lúa mạch là một chất xơ hòa tan, nó hòa tan trong nước và cung cấp năng lượng hữu ích cho cơ thể.

Cách làm: Bạn sẽ cần ¾ cốc lúa mạch trân châu, 2 quả chanh vừa, vỏ và nước trái cây, 6 cốc nước và ½ cốc mật ong. Tráng lúa mạch dưới vòi nước lạnh cho đến khi nước trong, cho lúa mạch, vỏ chanh và nước vào chảo, đun sôi (lửa vừa), hạ nhỏ lửa và đun trong 10 phút. Lọc hỗn hợp, thêm mật ong và nước cốt chanh, khuấy đều và cho vào tủ lạnh trong vài giờ.

Nước ép cà rốt

ncepcarot

Giòn, ngon và bổ dưỡng, cà rốt là một nguồn cung cấp beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali và chất chống oxy hóa và giúp tăng mức năng lượng. Nước ép cà rốt làm sạch hệ thống và chống lại sự mệt mỏi. Cà rốt cũng được coi là thực phẩm thân thiện với việc giảm cân tốt nhất và có thể giúp cải thiện sức khỏe của mắt

Cách làm: 2 củ cà rốt, 1 quả táo xanh, 1 quả dưa chuột, chanh và một miếng gừng. Rửa sạch, gọt vỏ dưa chuột, chanh và táo. Cho chúng vào máy ép trái cây, dùng với đá viên. 

Nước cam

nuoccam

Cam chứa nhiều vitamin C, giàu phốt pho, khoáng chất và chất xơ, uống nước cam có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn.

Cách làm: Bạn sẽ cần 2 đến 3 quả cam vừa, 1 thìa nước cốt chanh (tùy chọn) và đường hoặc mật ong hoặc đường thốt nốt (tùy chọn). Gọt vỏ cam và bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố, thêm nước cốt chanh và xay ở tốc độ thấp. Lọc nước ép vào ly, thêm đường và thưởng thức.

Nước chanh

Như đã đề cập ở trên, chanh có chứa kali, khi tiêu thụ có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn.

Cách làm: Lấy một quả chanh, cắt thành hai nửa, vắt lấy nước cốt và pha với một cốc nước và uống để tăng cường năng lượng tức thì.

Sữa bơ

Sữa bơ rất giàu vitamin B2 và protein, do đó nó là một trong những chất tăng cường năng lượng tự nhiên tốt nhất. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy yếu, chỉ cần uống một ly sữa tách bơ và nó sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho bạn.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer