Cải thiện mồ hôi chân với những mẹo đơn giản

Khi trời nóng mà bạn biết chân mình sẽ đổ mồ hôi và có mùi hôi thì việc cởi giày trước mặt người khác thực sự có thể là điều bạn hoàn toàn không muốn làm. Hầu hết mọi người có thể sẽ không đánh giá bạn, nhưng điều này có thể làm tổn thương lòng tự trọng của bạn.
14/09/2021 11:44

Đi tất phù hợp với mùa

Bạn muốn ngăn ngừa bàn chân có mùi? Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang đi tất phù hợp với mùa và hoạt động của bạn. Khi ra ngoài trời nóng, tốt nhất nên đi tất cotton vì chúng có khả năng thoáng khí tốt. Vào mùa đông, bạn có thể đi tất len nếu bị lạnh nhanh. Không bao giờ đi tất nylon: chúng giữ ẩm và khiến chân ra mồ hôi nhanh hơn. Bạn cũng có thể chọn mang tất thể thao hoặc các loại tất khác có tác dụng hút ẩm.

Chất chống mồ hôi

Bạn có biết rằng bàn chân của bạn có nhiều tuyến mồ hôi hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể? Vì vậy, tại sao bạn không xịt một ít chất khử mùi lên chúng để chúng không bị nhìn thấu, đúng không? Rốt cuộc thì đây là điều mà tất cả chúng ta đều làm với nách. Sử dụng chất khử mùi chống mồ hôi và xịt cho bàn chân khô trước khi đi ngủ. Rửa sạch nó vào buổi sáng. Làm điều đó 3 hoặc 4 ngày liên tiếp, sau đó một hoặc hai lần một tuần. 

sweaty-feet-1620185532263899054037

Uống nhiều nước

Uống nước thực sự có thể ngăn bàn chân của bạn đổ mồ hôi. Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể, điều này cho phép cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ và do đó tiết mồ hôi ít hơn.

Những đôi giày phù hợp

Cũng giống như với tất, điều quan trọng là phải mang giày phù hợp. Khi thời tiết nắng nóng, tốt nhất bạn nên chọn một đôi giày làm từ chất liệu vải thoáng khí, chẳng hạn như da hoặc canvas. Các chất liệu như dầu bóng hoặc nhựa sẽ giữ mồ hôi trong giày vì không khí lưu thông không tốt, vì vậy không nên đi những loại giày này. Một mẹo khác: hãy đảm bảo rằng bạn luôn đi đôi giày vừa vặn với mình. Mang giày quá nhỏ sẽ khiến chân bạn đổ mồ hôi nhanh hơn.

Cách ngâm chân

Ngâm chân với Listerine

Nguyên liệu:

Listerine

Giấm

Nước

Cách làm:

Lấy một cốc Listerine, một cốc giấm và một cốc nước nóng rồi trộn tất cả chúng vào bồn. Đặt chân vào bồn và ngâm chân trong 15 phút. Listerine sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn, giúp đôi chân của bạn thơm tho hơn rất nhiều. Giấm cũng hoạt động như một chất kháng khuẩn: vi khuẩn không thích tính axit của giấm. Thêm nữa, các thành phần trong nước ngâm chân này sẽ làm se khít các lỗ chân lông trên bàn chân của bạn, vì vậy chúng sẽ không bị đổ mồ hôi nhanh chóng. Bạn cũng sẽ được tận hưởng đôi chân mịn màng và mềm mại vì lớp da chết trên chân sẽ được loại bỏ.

Ngâm chân bằng trà đen

Nguyên liệu:

2 túi trà (trà đen)

1 lít nước

1 cái chảo

1 lần tắm

Xà bông

1 cái khăn tắm

Cách làm:

Đổ một lít nước vào một cái chảo lớn và cho các túi trà vào. Đun sôi và để sôi trong 10 phút. Lấy ra khỏi bếp và để nguội trong 15 phút. Rửa chân bằng xà phòng và nước và lau khô bằng khăn sạch. Lấy túi trà ra và đổ nước vào bồn. Ngâm chân từ 15 đến 20 phút. Lấy chúng ra và lau khô bằng khăn sạch. Lặp lại quá trình này 2 lần 1 ngày và bạn sẽ nhận thấy rằng đôi chân đầy mồ hôi của bạn đã là dĩ vãng!

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer